Food Hero 2024: Vinh danh những "người hùng" trong lĩnh vực thực phẩm

(CL&CS)- Vừa qua, Mạng lưới phát triển thực phẩm Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch (AFT) và Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm toàn cầu (GFN) đã tổ chức Lễ tôn vinh Anh hùng thực phẩm - Food Hero 2024.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 44 năm Ngày Lương thực Thế giới (16/10/2024) do Mạng lưới phát triển thực phẩm Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Thực phẩm Minh bạch (AFT) và Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm toàn cầu (GFN) tổ chức. Sự kiện nhằm nhằm thúc đẩy sự thay đổi có ý nghĩa bền vững trong lĩnh vực thực phẩm thông qua việc tôn vinh những hành động, sáng kiến, chương trình, cá nhân, tập thể… mang lại giá trị chia sẻ và phát triển tích cực trong mọi đối tượng của hệ thống thực phẩm.

Lễ tôn vinh Anh hùng thực phẩm - Food Hero 2024 ghi nhận và vinh danh các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp với nỗ lực bền bỉ trên suốt hành trình phát triển các giá trị của thực phẩm cho cộng đồng, cho xã hội tại Việt Nam. Giải thưởng gồm các hạng mục chính: Giải thưởng Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu, Giải thưởng Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo tiêu biểu, Giải thưởng Tạo tác động xã hội và Hạng mục giải thưởng Dự án vì cộng đồng. Giải thưởng "Tạo tác động xã hội” vinh danh các cá nhân và tổ chức đã thể hiện xuất sắc, nỗ lực bền bỉ và lâu dài trong hoạt động chia sẻ, cứu trợ thực phẩm đến những người yếu thế trong xã hội, qua đó góp phần giải quyết vấn đề nạn đói và nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Theo ban tổ chức, sau nhiều vòng thẩm định và xét duyệt kỹ lưỡng, Hội đồng đã chọn ra 20 tập thể và cá nhân xuất sắc để trao giải ở các hạng mục: Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu; Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo tiêu biểu; Tạo tác động xã hội và Dự án vì cộng đồng.

Nhiều gương mặt thân quen được cộng đồng xã hội biết đến đã được vinh danh "Anh hùng thực phẩm năm 2024" như bà Trương Thị Thanh Tâm, tiểu thương chợ đầu mối Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh), đã thầm lặng xin rau cho các bếp ăn từ thiện suốt 20 năm qua, với mong muốn người nghèo có bữa cơm ngon; hay ông Hồ Văn Nhật, Trưởng ban điều hành bếp cơm tình thương Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước, đã phục vụ gần 800.000 suất ăn, góp phần vào quỹ an sinh xã hội gần 7 tỷ đồng tiền ăn uống của bệnh nhân trong lúc nằm viện, hơn 10 năm qua.

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, được trao giải thưởng “Tạo tác động xã hội”. Giải thưởng ghi nhận những đóng góp đáng kể của Herbalife Việt Nam giúp cải thiện dinh dưỡng mỗi ngày cho hơn 2.000 người có hoàn cảnh khó khăn thông qua Chương trình dài hạn Casa Herbalife Việt Nam của công ty. Đây là lần đầu tiên .

“Chúng tôi rất phấn khởi khi Chương trình Casa Herbalife Việt Nam đã có những đóng góp hiệu quả tạo nên các tác động tích cực trong những năm qua và được các bên liên quan và cộng đồng ghi nhận. Chương trình này phù hợp với các ưu tiên Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) trên toàn cầu của Herbalife và cam kết mạnh mẽ của công ty trong việc góp phần nuôi dưỡng sức khỏe và hạnh phúc của con người và cộng đồng tại Việt Nam”, ông Vũ Văn Thắng - Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia cho biết.

Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Chủ tịch Food Share Việt Nam, Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm Việt Nam cho biết, lễ tôn vinh "Anh hùng thực phẩm năm 2024" là dịp để ghi nhận những cá nhân và tổ chức có đóng góp nổi bật trong lĩnh vực này; đồng thời khuyến khích cá nhân, tập thể phát triển những mô hình mới, cách làm sáng tạo, đổi mới tư duy trong sản xuất, kinh doanh và phân phối thực phẩm; thúc đẩy tinh thần chống lãng phí, thúc đẩy tiêu dùng thông minh, khoa học đối với thực phẩm.

Food Hero là sự kiện vinh danh các sáng kiến và nỗ lực phát triển thực phẩm bền vững tại Việt Nam, được tổ chức và duy trì thường niên hàng năm vào ngày 16/10. Đây là năm thứ 2 sự kiện được tổ chức tại Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN