Dakruco được cấp chứng nhận FSC cho sản phẩm cao su

(CL&CS)- Mới đây, Công ty Cổ phần Cao su Đắk Lắk (Dakruco) chính thức được cấp chứng nhận FSC (Forest Stewardship Council) cho việc quản lý rừng bền vững, góp phần ứng phó với quy định EUDR của EU.

Đây là hoạt động nhằm cam kết thực hiện trách nhiệm giải trình theo Quy định chống phá rừng của Liên minh châu Âu (EUDR) của công ty, đảm bảo sản phẩm cao su không góp phần vào việc phá rừng hoặc suy thoái môi trường.

Trước việc EU ban hành quy định EUDR nhằm ngăn chặn sản phẩm liên quan đến phá rừng nhập khẩu vào châu Âu, Dakruco đã chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo sự minh bạch trong chuỗi cung ứng và tuân thủ các quy định nghiêm ngặt.

FSC là một tổ chức quốc tế uy tín trong việc thiết lập các tiêu chuẩn quản lý rừng bền vững. Chứng nhận này là minh chứng cho cam kết của Dakruco trong việc bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học. Chứng nhận FSC đảm bảo rằng cao su của Dakruco được khai thác từ các khu rừng quản lý có trách nhiệm, không gây ảnh hưởng tiêu cực đến hệ sinh thái tự nhiên. Hiện Dakruco cũng là doanh nghiệp đầu tiên của Đắk Lắk đạt chứng nhận này.

dakruco20241023133420

Nhờ đạt chứng nhận FSC và cam kết thực hiện trách nhiệm giải trình theo EUDR, sản phẩm cao su của Dakruco không chỉ đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng mà còn đảm bảo tính bền vững. Đây là một bước quan trọng nhằm củng cố niềm tin từ thị trường châu Âu, Mỹ và các thị trường quốc tế khác, đồng thời góp phần thúc đẩy việc tiêu thụ cao su bền vững trên toàn cầu.

Để đạt được chứng nhận FSC, Dakruco bắt đầu khởi động dự án “Chương trình phát triển rừng cao su bền vững” cuối năm 2020, Công ty đã thành lập Ban phát triển cao su bền vững, cử cán bộ công nhân viên tham gia các khóa đào tạo, tập huấn tại các sự kiện, hội thảo có liên quan đến phát triển bền vững.

Đồng thời, Dakruco cũng tiến hành sửa đổi các quy trình để phù hợp với 10 nguyên tắc trong Bộ tiêu chuẩn quản lý rừng FSC quốc gia Việt Nam; tiến hành trồng cây rừng bản địa để đảm bảo diện tích phục hồi sinh thái, theo sự hướng dẫn của chuyên gia.

Nhằm khẳng định hướng đến phát triển bền vững là mục tiêu chính trong giai đoạn gần nhất, Dakruco đã công bố 20 chính sách, cam kết về lao động, môi trường và xã hội của mình trên webside chính thức của Dakruco theo 10 nguyên tắc FSC đưa ra.

Ông Nguyễn Viết Tượng, Chủ tịch HĐQT Dakruco bày tỏ niềm tự hào khi được cấp chứng nhận FSC và thực hiện trách nhiệm giải trình EUDR. Đây là những cam kết mạnh mẽ của Dakruco trong việc xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, minh bạch và không liên quan đến các hoạt động phá rừng. Ông Tượng tin rằng sự minh bạch và cam kết bảo vệ môi trường này không chỉ mang lại giá trị cho Dakruco mà còn đóng góp vào công cuộc bảo vệ môi trường và xã hội.

Tieu chuan FSC

Đến thời điểm hiện tại, những lô hàng đầu tiên đáp ứng EUDR của Dakruco đã được khách hàng chấp nhận với giá bán gia tăng 20 đến 30%.

Sản phẩm của đơn vị có đầy đủ tính minh bạch, đảm bảo chất lượng, hướng đến sự phát triển bền vững chung của 3 yếu tố kinh tế, xã hội, môi trường.

"Thời gian tới, Dakruco sẽ tiếp nối các chương trình chuyển đổi số, phát triển bền vững, mở rộng diện tích vườn cao su đạt tiêu chuẩn FSC-FM theo nhu cầu sản phẩm mủ cao su thiên nhiên có chứng nhận FSC-FM/CoC trên thị trường" – Ông Nguyễn Minh, Tổng Giám đốc Dakruco khẳng định.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Dakruco được cấp chứng nhận FSC cho sản phẩm cao su

Dakruco được cấp chứng nhận FSC cho sản phẩm cao su

sự kiện🞄Thứ sáu, 25/10/2024, 13:40

(CL&CS)- Mới đây, Công ty Cổ phần Cao su Đắk Lắk (Dakruco) chính thức được cấp chứng nhận FSC (Forest Stewardship Council) cho việc quản lý rừng bền vững, góp phần ứng phó với quy định EUDR của EU.

Đầu tư đất kinh doanh pickleball: Có phải là “miếng bánh béo bở?”

Đầu tư đất kinh doanh pickleball: Có phải là “miếng bánh béo bở?”

sự kiện🞄Thứ sáu, 25/10/2024, 13:39

Theo VARS, thị trường đất nền đang sôi động do các nhà đầu tư ráo riết săn tìm quỹ đất làm sân pickleball. Khảo sát cho thấy, có những tiêu chí nhất định cần cân nhắc trước khi thuê đất để kinh doanh sân chơi pickleball trong thời điểm sự yêu thích của người chơi với bộ môn này ngày càng gia tăng.

Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn ảm đạm

Bất động sản nghỉ dưỡng vẫn ảm đạm

sự kiện🞄Thứ sáu, 25/10/2024, 10:24

Mặc dù đã có tín hiệu cải thiện nhưng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng không có nguồn hàng mới mở bán, cho thấy cả chủ đầu tư và nhà đầu tư đều chưa sẵn sàng trở lại thị trường.