Thứ hai, 08/06/2020, 08:04 AM

ALMA Resort bị "tố" lừa đảo khi bán gói "sở hữu kì nghỉ"?

(CL&CS) - Mô hình “sở hữu kỳ nghỉ” đã có mặt từ vài năm nay và là một khái niệm không còn quá mới mẻ. Cũng từ đó đã có hàng trăm vụ khiếu nại, khởi kiện của khách hàng tới chủ đầu tư các khu nghỉ dưỡng theo hình thức này vì còn tồn tại nhiều bất cập trong vấn đề pháp lý do chưa có một văn bản cụ thể nào quy định về hợp đồng.

Khu nghỉ dưỡng ALMA Resort Cam Ranh do Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường đầu tư xây dựng. Tọa lạc tại Bãi Dài, huyện Cam Lâm, Khánh Hoà, khu nghỉ dưỡng ALMA gồm 400 căn hộ và 200 Villa hướng biển, đầy đủ tiện nghi chính thức đi vào hoạt động từ 29/12/2019. Khối công trình ALMA Resort Cam Ranh được đầu tư dưới hình thức “sở hữu kỳ nghỉ”.

Vừa qua, Tạp chí Chất lượng và Cuộc sống nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc về việc Công ty Vịnh Thiên Đường có dấu hiệu lừa đảo khi bán gói sở hữu kỳ nghỉ.

Cụ thể, theo đơn khiếu nại của gia đình khách hàng Bùi Minh Tâm  (Ba Đình, Hà Nội) – các nhân viên tư vấn của ALMA đã tư vấn để ông Tâm hiểu sai vấn đề từ "được hưởng mỗi năm 1 kỳ nghỉ 7 ngày" thành "được hưởng 1 căn nghỉ dưỡng ở tại ALMA Resort".

Tại hợp đồng “sở hữu kỳ nghỉ” số PBRC-H-036928 được ông Bùi Minh Tâm ký tại sự kiện ngày 18/3/2020 có giá trị 20.000 USD (khoảng 467 triệu VND). Sau khi trừ các “khuyến mãi” được hưởng ông Tâm phải thanh toán tổng số tiền 357.561.000 VND, trong đó phải thanh toán 30% giá trị hợp đồng là 107.268.300 VND ngay trong ngày ký hợp đồng. Còn số tiền 70% giá trị hợp đồng còn lại là 250.292.700 VND sẽ thanh toán dần trong 7 tháng tiếp theo.

alma
Hợp đồng của ông Bùi Minh Tâm và công ty ALMA

Được biết, ông Bùi Minh Tâm là thương binh 86 tuổi, sức khoẻ đã suy giảm và không còn đủ minh mẫn đến tham dự sự kiện do ALMA tổ chức tại Hà Nội, các nhân viên đã ALMA đã "khéo léo" tư vấn để ông Tâm hiểu sai về quyền lợi hợp đồng ký kết, sau đó đưa ông Tâm đi thẳng đến ngân hàng rút tiền tiết kiệm nộp cho ALMA ngay trong ngày.

Hiện tại ông Tâm đã đóng cọc 108 triệu đồng và khi gia đình phát hiện nên đã dừng lại. Gia đình mong muốn trả lại cọc và hủy hợp đồng nhưng đại diện bên ALMA Resort trả lời sẽ không trả lại số tiền đó và cố tình trốn tránh trách nhiệm trong các buổi làm việc.

Người nhà của ông Tâm bức xúc chia sẻ: “Sau khi ngon ngọt dụ dỗ được ông cụ, 3 nhân viên của ALMA đã trực tiếp đưa đón ông cụ bằng ô tô đến thẳng ngân hàng để rút tiền (sau đó 3 nhân viên này trực tiếp nhận tiền của ông cụ ngay trên xe ô tô). Khi ông đưa gần 108 triệu đồng cho nhân viên Alma xong thì tôi phát hiện và ngăn lại, chứ nếu không ông còn phải nộp tiếp mấy trăm triệu nữa.”

Được biết, với số tiền để sở hữu kỳ nghỉ lên tới hàng trăm triệu đồng nhưng những người sở hữu kỳ nghỉ ở ALMA sẽ chỉ được cung cấp phòng nghỉ. Chi phí đi lại, ăn uống,.. khách hàng đều phải tự túc. Nếu muốn trao đổi kỳ nghỉ tại nước ngoài, khách hàng phải đóng thêm phí và tự lo vé máy bay.

Ngoài ra, mỗi năm khách phải đóng phí duy trì trong đó năm đầu tiên từ 7,5 – 9,6 triệu đồng. Trong năm tiếp theo, công ty sẽ lập bảng chi phí hoạt động và gửi hóa đơn cho khách. Điều này đồng nghĩa khả năng khách sẽ phải trả bất kỳ khoản chi phí nào công ty đề ra. Cũng theo hợp đồng mẫu của ALMA, nếu pháp luật Việt Nam yêu cầu công ty phải đóng thêm khoản phí nào, công ty sẽ đóng và khách hàng phải hoàn trả.

Theo tìm hiểu, sau khi trường hợp của ông Tâm phát giác, ngày 15/5, nhiều khách hàng khác cũng đã lên trụ sở công ty phản ánh, đồng thời gửi đơn khiếu nại lên Công an phường Cửa Nam.

alma5
Nhiều khách hàng khác cũng viết đơn tố cáo lên công an phường Cửa Nam.

Để thông tin được khách quan, PV Tạp chí Chất lượng và Cuộc sống đã liên hệ đặt lịch làm việc với Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường thế nhưng công ty này vẫn trong tình trạng im lặng.

Chúng tôi tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng và cập nhật diễn biến mới nhất của vụ việc trong bài viết tiếp theo.

 Phóng Viên

Bình luận

Nổi bật

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm trong hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm trong hoạt động quảng cáo

sự kiện🞄Thứ bảy, 20/04/2024, 10:21

(CL&CS) - Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.

Thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của Công ty TNHH Đầu tư phát triển công nghệ dược phẩm Đông Á

Thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của Công ty TNHH Đầu tư phát triển công nghệ dược phẩm Đông Á

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 10:23

(CL&CS) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) ban hành Quyết định số 914/QĐ-BYT về việc thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược của Công ty TNHH Đầu tư phát triển công nghệ dược phẩm Đông Á.

[Infographic] Những kỹ năng cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân

[Infographic] Những kỹ năng cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 10:22

(CL&CS) - Một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng lừa đảo trên mạng là do nhận thức của người sử dụng. Do đó, người dân cần nắm vững những kỹ năng cơ bản để đảm bảo an toàn thông tin cá nhân.