Dữ liệu cũ
Thứ hai, 31/07/2017, 15:33 PM

Xuất hiện căn hộ gác lửng tại TP.HCM

(NTD) - Căn hộ gác lửng hay còn gọi là Loft vừa được giới thiệu ra thị trường đã tạo sự chú ý của khách hàng.

Căn hộ Loft khá tương đồng với căn hộ Duplex (hay còn gọi là căn hộ thông tầng) từng gây chú ý khi xuất hiện từ năm 2010, tuy nhiên lại có nhiều ưu điểm linh hoạt hơn. Về mặt diện tích, Duplex thường có diện tích lớn vì phần tầng trên chiếm khá nhiều không gian, trong khi đó do cấu trúc gác lửng thường nhỏ gọn nên căn hộ Loft có diện tích đa dạng hơn, có thể từ 1 đến 4 phòng ngủ.

Căn hộ Loft thỏa sức tùy biến tại Lancaster Lincol
Căn hộ Loft vừa xuất hiện đã gây sốt tại thị trường địa ốc TP.HCM. Ảnh: Internet

Về mặt chi phí, giá của căn hộ Duplex luôn được tính dựa trên đơn giá nhân với tổng diện tích của cả 2 tầng. Ngược lại, căn hộ Loft chỉ tính diện tích sàn phía dưới nhưng khách hàng lại được hưởng thêm phần không gian lửng cộng thêm, rất được lòng khách hàng trẻ. Họ không còn phải áp lực tìm mua những căn hộ diện tích lớn để đáp ứng đủ nhu cầu, thay vì đó có thể thoải mái chọn những căn hộ Loft diện tích nhỏ, phù hợp tài chính, dễ dàng tùy biến thiết kế theo từng thay đổi cuộc sống.

Tại TP.HCM mới đây, Tập đoàn Trung Thủy (TTG Holding) vừa giới thiệu ra thị trường loại hình căn hộ gác lửng, đây là một trong số những doanh nghiệp đầu tiên tại TP.HCM giới thiệu ra thị trường căn hộ Loft. Cụ thể, tại dự án Lancaster Lincoln (Nguyễn Tất Thành - Q.4) của doanh nghiệp này có tổng số 40 tầng, trong đó có đến 10 tầng dành riêng cho loại hình căn hộ gác lửng. Căn hộ Loft tại đây có diện tích sàn từ 44.5 m2 đến 134.1 m2 tương đương 1 – 4 phòng ngủ với chiều cao trần khoảng 4 m, gia tăng được thêm tối thiểu 25% thể tích không gian sống so với các căn hộ cao 3,2 m thông thường. Thiết kế gác lửng, đồng nghĩa với việc khi khách hàng mua căn hộ 1 phòng ngủ sẽ được sở hữu thêm 1 phòng ngủ nữa, có thể dễ dàng thay đổi công năng thành phòng làm việc hay phòng cho trẻ nhỏ phù hợp với nhu cầu.

Ông Nguyễn Trung Tín, Tổng giám đóc Tập đoàn Trung Thủy, cho biết: “Việc thiết kế những căn hộ này phải có sự tính toán rất kỹ. Ví dụ như với căn hộ Loft, chiều cao vừa phải đáp ứng tiêu chuẩn xây dựng vừa phải đảm bảo có đủ không gian ở gác lửng và phía dưới để cư dân sinh hoạt mỗi ngày mà không cảm thấy bất tiện”.

Ông Tín cho biết thêm, để phát triển loại hình căn hộ gác lửng TTG Holding đã phải nghiên cứu các mô hình căn hộ tiên tiến ở Mỹ - nơi đang áp dụng rất thành công các mô hình căn hộ này để đưa ra được những thiết kế tối ưu nhất.

Dòng căn hộ gác lừng vừa trình làng đã được đánh giá rất cao và đầy tiềm năng, các chuyên gia bất động sản dự đoán căn hộ Loft rất có thể trở thành xu hướng bùng nổ trong thời gian tới, nhất là tại các quận trung tâm và cận kề trung tâm khi quỹ đất đang ngày càng khan hiếm. Việc xuất hiện các căn hộ kiểu mới cũng được xem là một tín hiệu sáng tạo nên một bức tranh thị trường đa dạng hơn. Đồng thời cho thấy bất động sản Việt Nam đã bắt đầu tiếp cận với các xu hướng bất động sản hiện đại trên thế giới, đặt ra một cuộc cạnh tranh “khốc liệt” hơn đòi hỏi các doanh nghiệp phải sớm thích nghi và bắt kịp.

N.Vũ

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.