Thứ sáu, 22/12/2023, 11:20 AM

Xu hướng bảo hiểm trực tuyến tăng mạnh và tiếp tục lan rộng trong những năm tới

(CL&CS) - Thời đại công nghệ cho phép người dùng mua và thanh toán các gói bảo hiểm trực tuyến một cách nhanh chóng, tiện lợi cùng nhiều ưu điểm khác mà hình thức truyền thống không có. Xu hướng này, theo nhiều chuyên gia nhận định, sẽ còn tiếp tục lan rộng trong những năm tới.

Bảo hiểm trực tuyến là xu hướng tất yếu trong nền kinh tế 4.0 bởi sự nhanh gọn và tiện lợi mà chúng đem lại. Chỉ cần có mạng internet truy cập trang web hay các ứng dụng, người dùng có thể dễ dàng chọn gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và thanh toán với nhiều hình thức khác nhau. Một số loại bảo hiểm thường được mua trực tuyến phải kể đến như: Bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm xe, bảo hiểm nhà ở...

3-bao-hiem-online

Xu hướng này tiếp tục gia tăng bởi những “điểm cộng” mà hình thức mua bảo hiểm truyền thống không có. Tiện ích dễ nhìn thấy nhất là tính thuận tiện trong việc sử dụng. Từ việc tìm hiểu thông tin, đăng ký, thanh toán…tất cả đều được thao tác trực quan trên điện thoại hoặc máy tính, tiết kiệm thời gian hơn.

Bên cạnh đó, khi đời sống của con người ngày càng được nâng cao, đặc biệt trải qua những biến cố sau đại dịch Covid-19, nhu cầu mua bảo hiểm càng nhiều. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thiếu thiện cảm với bảo hiểm vì e ngại, thậm chí khó chịu với những cuộc gọi tư vấn không đúng lúc. Dù biết đây là cách để nắm bắt thông tin và được tư vấn kỹ lưỡng hơn nhưng không phải lúc nào khách hàng cũng sẵn sàng nghe máy. Trong khi đó với bảo hiểm trực tuyến, khách hàng vẫn hoàn toàn cập nhật được thông tin về các gói bảo hiểm vào bất cứ thời điểm nào.

Hơn nữa, khi mua trực tuyến, người dùng có thể chủ động so sánh chi phí, quyền lợi giữa các gói bảo hiểm khác nhau để lựa chọn gói phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bản thân.

Nhờ những lợi ích đó, nhiều doanh nghiệp đã nắm bắt và tham gia vào thị trường bảo hiểm trực tuyến. Để đảm bảo quyền lợi, người tiêu dùng nên ưu tiên lựa chọn những đơn vị uy tín. MobiFone hợp tác cùng Bảo hiểm PVI - đơn vị bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu cho ra mắt nhiều sản phẩm bảo hiểm thiết thực như: Bảo hiểm sức khỏe, Bảo hiểm tài sản, Bảo hiểm tai nạn, Bảo hiểm xe…

Đại diện MobiFone cho biết việc mở rộng lĩnh vực kinh doanh là để hướng tới mục đích mang tới quyền lợi tối ưu cho khách hàng dựa trên trải nghiệm số hóa: “Không nằm ngoài xu thế, MobiFone đã hợp tác với đơn vị bảo hiểm hàng đầu PVI để thiết kế các gói bảo hiểm đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng.

Đến nay đã có gần 150.0000 khách hàng mua thành công bảo hiểm PVI online qua MobiFone, số lượng lớn nhất là bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe máy chiếm hơn 85%, kế tiếp là bảo hiểm tai nạn hộ sử dụng điện và bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc ô tô, còn lại là các loại bảo hiểm an tâm toàn diện, viện phí toàn diện, bảo hiểm nhà tư nhân, chung cư... Chúng tôi cho rằng sự hợp tác này sẽ mang lại trải nghiệm nhanh chóng, an toàn cho người tiêu dùng trong việc mua bảo hiểm”.

Thiện Phúc

Bình luận

Nổi bật

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

Đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nhờ nhà máy thông minh

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:24

(CL&CS) - Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra những cơ hội mới và tiềm năng lớn, nhất là giúp doanh nghiệp hình thành và xây dựng nhà máy thông minh.

Bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4 - 1/5/2024

Bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp Lễ 30/4 - 1/5/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 15:16

(CL&CS) - Bộ TT&TT vừa ban hành văn bản đôn đốc công tác đảm bảo an toàn thông tin (ATTT) mạng dịp lễ 30/4, 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước...

Bình Thuận: Đảng bộ Khối đã áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ và tiên phong trong chuyển đổi số

Bình Thuận: Đảng bộ Khối đã áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ và tiên phong trong chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 14:58

(CL&CS) - Xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bình Thuận đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể để thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ hơn.