Đà Nẵng xử phạt một doanh nghiệp hơn 200 triệu đồng vì chậm đóng bảo hiểm

(CL&CS) - Ngày 11/11, thông tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND thành phố đã có Quyết định số 2298/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính hơn 200 triệu đồng về lĩnh vực BHXH, BHYT đối với Công ty TNHH Phước Minh Nghĩa (trụ sở tại Thôn Miếu Bông, xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

bao-hiem-da-nang

Cơ quan chức năng xác định, Công ty TNHH Phước Minh Nghĩa là một đơn vị có ngành nghề kinh doanh chính là "Xây dựng nhà để ở", nhưng đã vi phạm 3 hành vi gồm: chậm đóng BHXH bắt buộc, BHTN với số tiền 133.211.062 đồng; không đóng BHXH, BHTN cho 83 người lao động thuộc diện tham gia BHXH bắt buộc, BHTN mà không phải là trốn đóng (trong đó, công ty chưa đóng cho 72 lao động với số tiền 1.003.122.432 đồng, đóng thiếu thời gian cho 11 lao động vẫn còn thời hiệu xử lý vi phạm hành chính số tiền 89.797.112 đồng); đóng BHYT không đủ số người bắt buộc tham gia BHYT của người sử dụng lao động đối với 83 lao động, trong đó 72 người chưa đóng, 11 người đóng thiếu thời gian.

Với những hành vi vi phạm này, Công ty TNHH Phước Minh Nghĩa bị Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ra quyết định xử phạt hành chính 200.967.000 đồng. Trong đó, phạt tiền đối với hành vi chậm đóng BHXH bắt buộc, BHTN gần 36 triệu đồng; phạt tiền đối với hành vi không đóng BHXH, BHTN cho 83 người thuộc diện tham gia BHXH bắt buộc, BHTN mà không phải là trốn đóng với mức 150 triệu đồng; phạt tiền đối với hành vi đóng BHYT không đủ số người bắt buộc tham gia BHYT của người sử dụng lao động với mức 15 triệu đồng.

Chính quyền thành phố buộc Công ty TNHH Phước Minh Nghĩa đóng đủ số tiền BHXH bắt buộc, BHTN phải đóng cho cơ quan BHXH được xác định tại Biên bản thanh tra số 08/BB-ĐTT332 ngày 21/9/2023 của Đoàn thanh tra theo Quyết định 332.

Công ty TNHH Phước Minh Nghĩa phải nộp khoản tiền lãi bằng 2 lần mức lãi suất đầu tư quỹ BHXH bình quân của năm trước liền kề (0,6984%/ tháng) tính trên số tiền, thời gian chậm đóng. Kho bạc Nhà nước có trách nhiệm trích từ tài khoản tiền gửi của Công ty TNHH Phước Minh Nghĩa để nộp số tiền chậm đóng và khoản tiền lãi của số tiền này tính theo lãi suất tiền gửi không kỳ hạn cao nhất của các ngân hàng thương mại nhà nước công bố tại thời điểm xử phạt (0,3%/năm) vào tài khoản của cơ quan BHXH.

Thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả 10 ngày, kể từ ngày nhận được Quyết định này. Mọi chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do Công ty TNHH Phước Minh Nghĩa chi trả. 

UBND thành phố giao BHXH thành phố Đà Nẵng theo dõi, đôn đốc và kiểm tra việc chấp hành chấp hành quyết định xử phạt của Công ty TNHH Phước Minh Nghĩa. Trường hợp quá thời hạn quy định mà Công ty TNHH Phước Minh Nghĩa không chấp hành quyết định xử phạt, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố tham mưu Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cưỡng chế theo quy định pháp luật.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

ĐHĐCĐ VPBank thông qua kế hoạch kinh doanh 2024, bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT

ĐHĐCĐ VPBank thông qua kế hoạch kinh doanh 2024, bầu bổ sung 2 thành viên HĐQT

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:46

(CL&CS) - Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của VPBank vừa được tổ chức sáng 29/4/2024 tại Hà Nội đã nhất trí thông qua tờ trình kế hoạch kinh doanh 2024, chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 10% và bầu bổ sung hai thành viên HĐQT.

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) - Những ngày qua, cộng đồng người yêu ngựa đứng ngồi không yên trước thông tin hé lộ về “thiên mã” Akhal-Teke xuất hiện tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia (Vinhomes Royal Island, Vũ Yên, Hải Phòng). Ngoài giống ngựa đẹp nhất hành tinh này, nhiều chiến mã uy dũng khác trong bộ sưu tập ngựa quý chỉ có duy nhất tại Vinhomes Royal Island cũng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

Ông Kou Kok Yiow trở thành Chủ tịch Bamboo Capital thay ông Nguyễn Hồ Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:59

(CL&CS) - Ngoài kế hoạch kinh doanh ấn tượng giai đoạn 2024-2028 được Bamboo Capital đặt ra, AGM 2024 còn đánh dấu sự kiện đặc biệt khi ông Kou Kok Yiow thay thế ông Nguyễn Hồ Nam ở vị trí Chủ tịch HĐQT.