Xiaomi "chơi lớn" với kế hoạch ra mắt 10 mẫu điện thoại 5G trong năm 2019

(NTD) - Hãng công nghệ hàng đầu Trung Quốc Xiaomi vừa lên kế hoạch ra mắt 10 mẫu điện thoại 5G trong năm 2019.

viet-nam-phan-dau-la-nuoc-dau-tien-o-dong-nam-a-ph
Hình minh họa.

Trong bài phát biểu tại Hội nghị Internet thế giới ở thị trấn Wuzhen, miền đông Trung Quốc, hôm 20/10, CEO hãng Xiaomi là Lei Jun cho biết, Xiaomi hiện đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt tại thị trường Trung Quốc đại lục, trong đó có đối thủ cực lớn đến từ Huawei Technologies.

Lei Jun cho rằng, 5G sẽ đóng một vai trò quan trọng trong các ứng dụng và các trò chơi video có độ phân giải cao. Vì vậy, sau khi lô hàng điện thoại 5G đầu tiên được tung ra thị trường, nhu cầu của người dùng về smartphone 5G sẽ ngày càng tăng mạnh. Đó là lý do Xiaomi sẽ phát hành hẳn 5 mẫu điện thoại thông minh 5G vào năm tới với nhiều mức giá khác nhau.

Thời điểm hiện tại, mức giá cho các mẫu smartphone 5G khá cao và không phải người mua nào cũng có đủ năng lực tài chính để tiếp cận những chiếc điện thoại tiên tiến nhất này. Vì vậy, kế hoạch trên của Xiaomi vẫn bị giới công nghệ đánh giá là "nổ" bởi việc đáp ứng công nghệ 5G các dòng điện thoại phổ biến là rất khó.

Được biết, giá cổ phiếu Xiaomi giảm liên tục trong năm nay khi thị trường smartphone Trung Quốc trở nên cạnh tranh hơn. Trong quý II/2019, Xiaomi chiếm 11,8% thị phần, giảm từ 13,9% của cùng kỳ năm 2018. Dù vậy, Xiaomi lại tận hưởng thành công tại châu Âu khi thị phần của doanh nghiệp này tại châu lục này trong quý II/2019 đạt 9,6%, tăng từ 6,5% của cùng kỳ năm 2018.

AT (t/h)

Bình luận

Nổi bật

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS)- Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024" quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Giá chung cư sẽ không còn tăng “nóng” nữa?

Giá chung cư sẽ không còn tăng “nóng” nữa?

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:25

Theo các chuyên gia nhận định, mức tăng giá chung cư hiện tại đã cao hơn gấp đôi so với mức tăng thu nhập trung bình của người dân tại Hà Nội.

Cẩn trọng khi đầu tư đất nền ven đô?

Cẩn trọng khi đầu tư đất nền ven đô?

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:25

Từ đầu năm dương lịch, nhà đầu tư có nhu cầu mua đất đã bắt đầu lên kế hoạch đi săn. Song, dù chủ đất rao bán cắt lỗ, giảm giá tới 20 - 30% nhưng thực tế giá vẫn khá cao so với bối cảnh hiện tại. Chuyên gia nhận định, nhà đầu tư nên thận trọng khi đầu tư lướt sóng đất nền ven đô.