Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 02/12/2018, 18:34 PM

Xét xử vụ hướng dẫn viên nước ngoài ăn trộm mỹ phẩm trong cửa hàng miễn thuế

(NTD) - TAND TP.Đà Nẵng vừa tuyên phạt Bai Xinxing (SN 1986, quốc tịch Trung Quốc) 9 tháng tù về tội "Trộm cắp tài sản".

TQ trộm cắp
Bai Xinxing bị phạt 9 tháng tù (ảnh M.H)

Bai Xinxing là hướng dẫn viên du lịch thường đưa khách từ Trung Quốc qua Đà Nẵng và ngược lại.

Tối 27/7, Bai Xinxing cùng một nhóm người đến sân bay quốc tế Đà Nẵng làm thủ tục đi Tây An, Trung Quốc. Trước giờ bay, cả nhóm đến tham quan, mua sắm tại quầy bán các mặt hàng mỹ phẩm cao cấp của siêu thị Lotte Duty. Lợi dụng sơ hở của nhân viên siêu thị, Bai Xinxing đã trộm chai mỹ phẩm hiệu Clarins trị giá 1.000 USD rồi bỏ đi.

Để ý nhiều lần bị mất sản phẩm sau khi người Trung Quốc vào mua hàng nên nhân viên tại đây rất cảnh giác. Khi Bai Xinxing vừa rời khỏi cửa hàng, nữ nhân viên quầy mỹ phẩm này đã đuổi theo, tri hô và giữ lại.

Kiểm tra túi xách của Bai Xinxing, lực lượng an ninh hàng không phát hiện sản phẩm vừa bị mất.

Ban đầu, đối tượng không chịu nhận hành vi trộm cắp, vẫn cho đó là tài sản của mình. Tuy nhiên, sau khi nhân viên quầy mỹ phẩm trích xuất camera còn nguyên hình ảnh Bai Xinxing vừa lấy trộm thì đối tượng này mới chịu thừa nhận hành vi trộm cắp.

Quá trình điều tra, đối tượng này khai nhận đã nhiều lần trộm cắp tại cửa hàng miễn thuế các loại mỹ phẩm nhỏ gọn nhưng đắt tiền. Ngoài ra, qua hình ảnh của camera, Bai Xinxng có một số đồng bọn thường che chắn máy quay, hoặc hỏi mua hàng để đánh lạc hướng. Tuy nhiên, do chưa xác định được những người này nên cơ quan điều tra truy xét sau.

Minh Hằng

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.