Dữ liệu cũ
Thứ ba, 08/09/2015, 14:21 PM

Xét tuyển NV2: Trường bội thu, trường thất bát

(NTD) - Chỉ có một số trường tới cuối đợt xét tuyển thứ hai này có số lượng hồ sơ ĐKXT đủ hoặc nhiều hơn so với chỉ tiêu. Số còn lại lượng hồ sơ nộp rất ít.

Ngày 7/9, đợt xét tuyển Nguyện vong 2 đã kết thúc. Một số  trường có số lượng hồ sơ ĐKXT đủ hoặc nhiều hơn so với chỉ tiêu như Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường ĐH Điện lực, Trường ĐH Văn hóa Hà Nội, …

Khối các trường công an, quân đội có điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung cũng ở ngưỡng cao.

Bốn trường tuyển hệ quân sự gồm: Học viện Hậu cần 4 chỉ tiêu khối A và mức điểm nhận hồ sơ từ 25 điểm trở lên. Trường chỉ nhận thí sinh từ Quảng Bình trở ra và đủ điều kiện sức khỏe, không trúng tuyển NV1.

Trường sĩ quan chính trị tuyển bổ sung 10 chỉ tiêu khối A và khối C với mức điểm nhận hồ sơ của hai khối là 24,5 điểm.

Trường sĩ quan Pháo binh tuyển 18 chỉ tiêu khối A, mức điểm nhận hồ sơ là 19,25 điểm.

Trường sĩ quan Tăng thiết giáp tuyển 5 chỉ tiêu bổ sung khối A với mức điểm nhận hồ sơ là 20,25 điểm.

cochetaichinh-290509-1-large

Đợt xét tuyển nguyện vọng 2 kết thúc vào ngày 7/9

Trong khi đó, không ít trường công lập và đa phần các trường ngoài công lập dù điểm nhận hồ sơ ở mức điểm sàn nhưng vẫn còn rất nhiều chỉ tiêu xét tuyển, và đã… sẵn sàng để tiếp tục chờ đợi thí sinh.

Hiện nhiều trường vẫn còn lượng chỉ tiêu lớn dù phần lớn đều đưa ra điểm xét tuyển bằng ngưỡng đầu vào của Bộ GD&ĐT (cao đẳng: 12, đại học 15 điểm).

ĐH Mỏ- Địa chất có khoảng gần 1.000 chỉ tiêu xét tuyển vọng bổ sung cho cả hệ đại học và cao đẳng. Tính đến thời điểm này, trường nhận được 1.677 hồ sơ xét tuyển vào trường.

Học viện Hậu cần công bố tuyển 4 chỉ tiêu cho đào tạo đại học hệ quân sự ngành Hậu cần trong đợt xét tuyển bổ sung.Theo đó, điểm thi khối A phải đạt từ 25 trở lên.

Ngoài ra, trường chỉ tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của các nam sinh đã qua sơ tuyển, có thông báo đủ tiêu chuẩn sơ tuyển vào các học viện, nhà trường trong quân đội; có hộ khẩu thường trú phía Bắc từ tỉnh Quảng Bình trở ra.

Hệ dân sự của trường tuyển hơn 170 chỉ tiêu cho các ngành của bậc đại học và cao đẳng. 

 ĐH Kinh doanh và Công nghệ HN công bố xét tuyển bổ sung 4.200 chỉ tiêu hệ ĐH và 450 chỉ tiêu hệ cao đẳng nhưng theo thống kê mới nhất của trường mới nhận được 1.691 hồ sơ, chỉ chiếm khoảng 1/3 so với chỉ tiêu trường cần tuyển.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, các trường công bố kết quả xét tuyển đợt 2 trước ngày 10/9.

Đợt 3, các trường nhận đăng ký từ ngày 11 - 21/9, công bố kết quả trước ngày 24/9.

Đợt 4, các trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu chủ động công bố thời gian nhận đăng ký từ ngày 25/9 đến ngày 15/10 và công bố kết quả trước ngày 19/10. Tuyển sinh ĐH kết thúc ngày 20/10.

Từ ngày 20/10, các trường CĐ chưa tuyển đủ chỉ tiêu, chủ động công bố thời gian nhận đăng ký xét tuyển và công bố kết quả trước ngày 20/11. Tuyển sinh CĐ kết thúc vào ngày 21/11.

Theo Quy chế, sau khi đã đăng ký vào trường trong các đợt bổ sung, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng và không được rút hồ sơ để chuyển sang trường khác.

Tin tức mới nhất về Xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

T.Dương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.