Dữ liệu cũ
Thứ hai, 30/06/2014, 21:22 PM

Vụ tranh chấp căn hộ tại Văn Phú Victoria: Chỉ hỗ trợ…không có trách nhiệm giải quyết cho khách hàng!

“Những vụ việc tranh chấp căn hộ giữa khách hàng và sàn (chủ đầu tư thứ cấp), không thuộc phạm vi trách nhiệm mà Văn Phú – Invest phải giải quyết. Còn khi khách hàng phản ánh đến chủ đầu tư chúng tôi cũng chỉ có thể hỗ trợ khách hàng chuyển thông tin sang phía sàn đề nghị các bên tự giải quyết theo đúng luật định” – ông Nguyễn Anh Vũ – trưởng phòng kinh doanh Cty CP đầu tư Văn Phú – Invest cho phóng viên Báo Người tiêu dùng biết xung quanh vụ việc tranh chấp căn hộ giữa sàn và một số khách hàng tại dự án chung cư cao cấp Văn Phú Victoria (Văn Phú – Hà Đông).

Liên quan đến trách nhiệm của chủ đầu tư Văn Phú – Invest trong việc giải quyết tranh chấp căn hộ cho khách hàng, ông Nguyễn Văn Hoa – Chánh văn phòng Cty CP đầu tư Văn Phú – Invest cho biết: Đối với một dự án bất động sản thì bao giờ cũng vậy, một là bán trực tiếp cho khách hàng, hai là bán qua sàn. Đối với sàn thì họ thành lập dựa trên cơ sở pháp lý, có tư cách pháp nhân để mua lại những căn hộ của Văn Phú – Invest. Điều này cũng đồng nghĩa với việc họ phải chịu trách nhiệm thanh toán cho chủ đầu tư theo đúng hợp đồng đã ký kết. Còn nếu trong quá trình sàn thanh toán không đúng về tài chính thì chủ đầu tư có quyền chấm dứt hợp đồng. Trước đó có những thông tin xảy ra khúc mắc giữa khách hàng và sàn, Cty CP đầu tư Văn Phú – Invest đã có thông báo yêu cầu một số khách hàng mua căn hộ ở Văn Phú Victoria qua sàn cung cấp lại những thông tin cho chủ đầu tư để phối hợp giải quyết. Việc này Văn Phú – Invest đã tiến hành đăng thông báo trên trang thông tin điện tử của mình một năm nay để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Tuy nhiên vì lý do nào đó phía sàn đã bỏ ngoài tai không cung cấp thông tin chính thống cho khách hàng, đến khi xảy ra tranh chấp “đùng một cái” lại đẩy trách nhiệm sang cho chủ đầu tư.

3 toà nhà cao 39 tầng V1,V2,V3 (Văn Phú Victoria) đang trong giai đoạn hoàn thiện bàn giao nhà cho khách hàng. Ảnh: Đức Nguyễn.

“Việc đóng bao nhiêu phần trăm qua từng giai đoạn, Văn Phú – Invest đã có những quy định rất cụ thể. Đến bây giờ dự án Văn Phú – Victoria đã chuẩn bị bàn giao nhà cho khách hàng, vì thế hầu hết khách hàng đã được chuyển về trực tiếp chủ đầu tư quản lý. Việc chuyển hợp đồng của khách hàng về cho chủ đầu tư quản lý nhằm mục đích vừa đảm bảo quyền lợi của khách hàng, mà chủ đầu tư lại quản lý được nguồn tài chính. Mấy năm về trước do việc bất cập trong việc giao dịch qua sàn người ta đã sử dụng nguồn tiền góp vốn của khách hàng không đúng mục đích dẫn đến những vụ việc tranh chấp gây ảnh hưởng đến uy tín của Văn Phú – Invest” – ông Hoa chia sẻ thêm.

Cũng liên quan đến những trường hợp khách hàng đang có tranh chấp với CTy TNHH Quản lý bất động sản Thế Kỷ (Công ty Thế Kỷ), ông Nguyễn Anh Vũ – Trưởng phòng kinh doanh Cty CP đầu tư Văn Phú – Invest cho biết: “Chúng tôi cũng đã trực tiếp nhận được phản ánh của khách hàng. Tuy nhiên do khách hàng không mua căn hộ trực tiếp với Văn Phú – Invest mà lại mua qua sàn nên chúng tôi không có nghĩa vụ phải giải quyết cho khách hàng. Trong trường hợp này chúng tôi cũng chỉ giúp khách hàng bằng việc tiếp nhận thông tin sau đó gửi đến chủ đầu tư thứ cấp đề nghị các bên phối hợp giải quyết”.

Liên quan đến câu hỏi của phóng viên đề nghị Văn Phú – Invest cho biết những sàn (chủ đầu tư thứ cấp) nào phân phối hàng không tốt để xảy ra tranh chấp với khách hàng, từ đó báo chí sẽ đăng công khai cảnh báo cho người tiêu dùng? Ông Vũ nêu quan điểm: “Chúng tôi không thể cung cấp tên các sàn đã từng vi phạm trong việc thực hiện hợp đồng với Văn Phú – Invest được mong các phóng viên thông cảm, đây là bí mật trong kinh doanh chúng tôi phải giữ uy tín cho khách hàng. Còn nếu anh chị thật sự muốn biết tên các sàn chúng tôi phải xin ý kiến của ban giám đốc mới cung cấp thông tin được”.

Trước đó theo phản ánh của bà N.T.L và bà Ph.Th.Ch về việc bị đơn vị thứ cấp là Công ty TNHH Quản lý bất động sản Thế Kỷ (Công ty Thế Kỷ) lừa đảo trong việc bán căn hộ Dự án Văn Phú Victoria (quận Hà Đông). Từ năm 2011, các khách hàng đã ký hợp đồng mua căn hộ Văn Phú Victoria qua Công ty Thế Kỷ và nộp tiền trên 60% giá trị hợp đồng. Trong thời gian thực hiện hợp đồng, Công ty Thế Kỷ liên tục bị nhiều khách hàng tại các dự án khác tố cáo chiếm dụng vốn, trong khi đơn vị thứ cấp này cũng không chứng minh được đã nộp tiền thu của khách hàng tại Dự án Văn Phú Victoria cho chủ đầu tư là bao nhiêu, khiến nhiều khách hàng không tiếp tục nộp tiền vì lo ngại vốn góp đã bị sử dụng sai mục đích.

Lo ngại của khách hàng càng có cơ sở khi Công ty Thế Kỷ nhiều lần bị chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư Văn Phú – Invest đình chỉ hợp đồng mua bán, tuyên bố các giao dịch đơn vị thứ cấp này thực hiện với các khách hàng là vô hiệu, vì không thực hiện nghĩa vụ tài chính theo cam kết.

Tiếp đó, ngày 25/3/2014, Văn Phú – Invest tiếp tục đình chỉ hợp đồng với Công ty Thế Kỷ, thông báo thu hồi sản phẩm của đơn vị này để chuyển nhượng cho những khách hàng có nhu cầu. Lo ngại quyền lợi bị ảnh hưởng, nhiều khách hàng mua căn hộ Văn Phú Victoria qua Công ty Thế Kỷ đã làm đơn để được ký trực tiếp hợp đồng với chủ đầu tư, song một số khách hàng đã không được chuyển. Tiếp đó, khách hàng phát hiện số hiệu căn hộ đã mua bị rao bán. Liên hệ với phía chủ đầu tư và đơn vị phân phối, khách hàng “chết đứng” khi được thông báo căn hộ đã bị bán cho khách hàng khác.

-Đức Nguyễn-

 

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.