Dữ liệu cũ
Thứ hai, 03/11/2014, 11:51 AM

Vụ làm sổ đỏ phải “lót tay” 10 triệu đồng: Lãnh đạo quận Hà Đông muốn cùng dân đi lấy sổ đỏ!

(NTD) - Đây là khẳng định của ông Vũ Ngọc Phụng – Phó chủ tịch UBND quận Hà Đông với phóng viên Báo Người tiêu dùng.

Liên quan đế vấn đề này Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục điều tra phản ánh đến bạn đọcĐây là khẳng định của ông Vũ Ngọc Phụng – Phó chủ tịch UBND quận Hà Đông với phóng viến Báo Người tiêu dùng xung quanh thông tin người dân phản ánh gặp khó khăn trong việc lấy sổ đỏ khi chủ đầu tư thứ phát dự án biệt thự liền kề Văn Phú đưa ra mức phí dịch vụ làm sổ đỏ lên đến 10 triệu đồng.

Cụ thể ông Phụng cho biết, kể từ đầu năm 2014 đến hết tháng 9/2014, quận Hà Đông đã cấp 4200 sổ đỏ cho người dân. Tuy nhiên đến thời điểm này quận Hà Đông chưa phát hiện trường hợp nào người dân làm sổ đỏ phải “bôi trơn” cho cán bộ chuyên trách về công việc này. Nếu quận phát hiện trường hợp nào làm sai quy định thì sẽ kỷ luật đuổi việc luôn.

Ông Vũ Ngọc Phụng – Tôi sẵn sàng cùng dân đi lấy sổ đỏ. Ảnh: Đức Nguyễn

Ông Vũ Ngọc Phụng – Tôi sẵn sàng cùng dân đi lấy sổ đỏ. Ảnh: Đức Nguyễn

Liên quan đến trường hợp báo nêu cụ thể phản ánh của người dân phải mất 10 triệu đồng tiền dịch vụ cho Cty Hưng Hà (chủ đầu tư thứ phát tại dự án khu đô thị Văn Phú) để làm sổ đỏ? Ông Phụng cho biết, thông tin này lãnh đạo quận Hà Đông chưa biết chính vì vậy cần phải xác minh làm rõ với chủ đầu tư Văn Phú – Invest sau đó sẽ trả lời báo chí.

Về việc phóng viên Báo Người tiêu dùng có hỏi lãnh đạo quận Hà Đông có sẵn sàng cùng với người dân đến Cty Hưng Hà lấy sổ đỏ? Ông Phụng khẳng định: “Về vấn đề này tôi sẵn sàng cùng với người dân xuống Cty Hưng Hà lấy sổ đỏ, đồng thời xác minh sự việc. Không chỉ trường hợp của chủ đầu tư thứ phát Hưng Hà tại dự án khu đô thị Văn Phú, mà nếu người dân tại các dự án khác bị làm phiền trong quá trình làm sổ đỏ cứ báo cho lãnh đạo quận Hà Đông chúng tôi sẽ xuống tận nơi xử lý nghiêm”.

Liên quan đến vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở trên địa bàn quận Hà Đông, ông Phụ cho phóng viên Báo Người tiêu dùng biết, sẽ triệu tập toàn bộ 22 chủ đầu tư có dự án BĐS trên địa bàn quận Hà Đông để nghe xem hiện nay các chủ đâu tư đang thu nhứng khoản tiền nào của người dân khi làm sổ đỏ. Đồng thời tại buổi làm việc này UBND quận Hà Đông sẽ đề nghị tất cả các chủ đầu tư có dự án BĐS trên địa bàn quận Hà Đông ký cam kết thu tiền làm sổ đỏ của người dân theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó theo phản ánh của anh Huỳnh chồng của chị Nga – Người sở hữu một căn biệt thự liền kề tại khu đô thị Văn Phú: “Ngày 19/9, phòng kinh doanh Công ty Hưng Hà có gọi điện báo cho vợ tôi mang 50 triệu đồng đến lấy sổ đỏ. Khi hỏi lý do tại sao lại mất tận 50 triệu cho việc lấy sổ đỏ thì công ty Hưng Hà (nhà phân phối tại dự án khu đô thị mới Văn Phú) trả lời là không thể nói ra. Khi vợ chồng tôi yêu cầu gửi email chi tiết chi phí thì không thể gửi, chỉ một mực yêu cầu mang tiền đến rồi sẽ cho biết chi tiết chi phí”.

Với thông báo trên, ngày 24/9 vợ chồng anh Huỳnh có xuống khu đô thị mới Văn Phú làm việc thì được đại diện phòng kinh doanh Cty Hưng Hà mở máy tính in cho xem bản pôt các khoản phí: Thuế đất từ 2008-2014: 6.596.000đồng; Thẩm định hồ sơ: 2.000.000đồng; Văn phòng phẩm: 1.500.000đồng; Hồ sơ kỹ thuật thửa đất: 2.500.000; Hồ sơ kỹ thuật thửa đất: 2.500.000đồng; Dịch vụ “lót tay": 9.700.000đồng.“Tiền lệ phí trước bạ mình phải nộp là đúng rồi. Nhưng tiền thuế đất thì mình chỉ phải nộp sau khi đăng ký quyền sở hữu, tức là được cấp GCNQSDĐ, trước đó thì ai sở hữu thì người đó phải nộp. Theo hợp đồng quy định là người mua phải thanh toán phí, lệ phí khi đăng ký quyền sử dụng đất, thì chỉ có lệ phí trước bạ là 22.405.000 là đúng. Nhưng họ lại kê khai những khoản phí vô lý như triên khiến cho gia đình mình rất bất bình” – anh Huỳnh bức xúc cho biết thêm.

Mặc dù kê khai những khoản thu cho khách hàng vô lý lên đến 45.000.000 đồng, nhưng khi được yêu cầu cung cấp mẫu phiếu thu cho khoản phí này thì công ty Hưng Hà lại nói sẽ không cung cấp phiếu thu cho tổng khoản này. Thậm chí yêu cầu xuất phiếu thu cho từng khoản phí trên Cty Hưng Hà cho rằng chỉ nộp tiền rồi lấy sổ đỏ, không có phiếu thu cho khoản nào hết.

Liên quan đế vấn đề này Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục điều tra phản ánh đến bạn đọc

Cam kết thu tiền làm sổ đỏ đúng quy định

Hoàn thiện đầy đủ hồ sơ pháp lý cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đất, quyền sở hứu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người mua nhà tại các dự án phát triển nhà làm các thủ tục kê khai cấp giấy chứng nhận.

Khi hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu tự đi kê khai làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất, chủ đầu tư phải có trách nhiệm cung cấp đầy đủ hồ sơ cho hộ gia đình, cá nhân.

Công khai, niêm yết các khoản thu theo quy định tại trụ sở tại công ty (nơi người dân đến kê khai làm thủ tục cấp giấy chứng nhận) và UBND phường nơi có nhà, đất thuộc dự án của chủ đầu tư.

Chủ đầu tư chỉ được phép thu đúng, thu đủ các khoản thu theo đúng quy định của pháp luật và UBND TP Hà Nội đã quy định.

Chỉ đạo các nhà đầu tư thứ phát thực hiện việc kê khai cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất theo đúng quy định

Đức Nguyễn


Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.