Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 01/04/2016, 16:00 PM

Vợ chồng già ở Trung Quốc phải ngủ ngoài hành lang dù có 5 người con

(NTD) - Mặc dù cặp vợ chồng già ở Trung Quốc có tới 5 người con họ vẫn phải nằm ngủ ngoài hành lang căn hộ của con trai.

Tờ Sina đưa tin vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 27/3, người dân sống tại một toà nhà ở quận Hải Điến, thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc phát hiện một cặp vợ chồng già đang nằm nghỉ trên những miếng đệm ghép ở hành lang tầng hai. Cụ bà có tên Zhu Sulan đang cố ngồi dậy với vẻ khó nhọc trong khi chồng bà vẫn nằm và thỉnh thoảng rên rỉ.

worstkids4

Vợ chồng bà Zhu phải ngủ ngoài hành lang đợi cậu con trai trở về. Ảnh: Sina. 

Theo lời kể của bà Zhu, trước đây vợ chồng bà ở cùng cậu con trai cả trong một căn hộ nhỏ. Tuy nhiên, sau khi ngôi nhà bị dỡ bỏ, anh này không còn cách nào khác đành phải trả tiền cho tài xế để chở ông bà về ở với em trai thứ ba. Bởi vì cậu con trai không có ở nhà nên ông bà phải ở bên ngoài hành lang. Thế nhưng hai ngày sau đó, người con trai thứ này vẫn không trở về nhà, ông bà chỉ có thể trải một chiếc chăn mỏng xuống nền và ngủ ở ngoài hành lang.

Các phóng viên tìm tới căn hộ người con thứ ba này nhưng không có người ra mở cửa. Khi được thuyết phục sử dụng một căn hộ đang bỏ không ở tầng ba, hai cụ từ chối với lý do "Con tôi chắc chắc sẽ về". Sau đó, một số người cũng đề nghị giúp hai cụ tìm một khách sạn phù hợp nhưng họ vẫn lịch sự khước từ.

worstkids3
Nhiều người ái ngại khi nhìn thấy vợ chồng già nằm ngù ngoài hành lang. Ảnh: Sina.

 Bà Zhu cũng tiết lộ nhiều năm nay, các con bà xảy ra tranh chấp về quyền sở hữu đối với ba căn hộ mà vợ chồng bà đứng tên. 

Ngay sau đó, câu chuyện này đã lan truyền nhanh chóng trên truyền thông và các trạng mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng chỉ trích những người con của bà Zhu vì thái độ thờ ơ và chỉ quan tâm đến việc tranh giành tiền bạc mà không ai chịu trách nhiệm chăm sóc bố mẹ già.

“Tranh chấp gia sản luôn là vấn đề khó giải quyết trong nhiều gia đình. Tại sao họ có thể không quan tâm đến cha mẹ như vậy? Vì sao ông bà phải bỏ nhà con trai trưởng đến đến sống nhà con thứ ? Vì sao khi đến nhà con thứ phải ngủ ngoài hành lang mà không người con nào biết ? Tôi thật đau lòng thay cho ông bà.” một cư dân mạng tỏ vẻ bất bình.

 “Tôi nghĩ mỗi gia đình chỉ nên có một con, càng nhiều con càng rắc rối", một người khác lại cho rằng tránh tình trạng 'cha chung không ai khóc' hay tranh dành gia sản thì mỗi gia đình chỉ nên có một con.

 Bạn đọc có thể tham khảo tại mục Thế giới.

Lương Nguyệt

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.