Thứ sáu, 09/12/2022, 20:46 PM

Viettel chính thức xuất khẩu thiết bị 5G sang Ấn Độ

(CL&CS)- Đây là thương hiệu Việt Nam đầu tiên xuất khẩu thiết bị công nghệ cao sang Ấn Độ. Việc hợp tác triển khai thử nghiệm mạng 5G đầu tiên tại Ấn Độ với tất cả các phần tử mạng được nghiên cứu phát triển bởi Viettel High Tech.

Trong khuôn khổ sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022, Tổng Công ty Công nghiệp công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) và United Telecoms Limited Group (UTL Group) của Ấn Độ đã thống nhất thỏa thuận Hợp tác triển khai thử nghiệm mạng 5G tại Ấn Độ và ký Hợp đồng xuất khẩu thiết bị công nghệ cao (IP Router) sử dụng cho nhà mạng Gwave thuộc UTL Group.

Hợp đồng xuất khẩu thiết bị công nghệ cao đầu tiên của Viettel High Tech là dấu mốc quan trọng khẳng định giải pháp hạ tầng mạng viễn thông di động thế hệ 5 (5G) của Viettel đã sẵn sàng thương mại và kinh doanh diện rộng; không chỉ tại Việt Nam, ở 10 thị trường Viettel đầu tư nước ngoài, mà cả thị trường quốc tế có trình độ công nghệ cao, yêu cầu khắt khe như Ấn Độ.

Viettel

Lễ ký kết giữa Viettel High Tech và  United Telecoms Limited Group diễn ra tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 đang diễn ra ở Hà Nội

Theo đó, Viettel High Tech sẽ cung cấp, triển khai thiết bị IP Router trên mạng lưới viễn thông của nhà mạng Gwave (thành viên của UTL Group) tại thị trường Ấn Độ. Đây là thiết bị truyền dẫn IP hỗ trợ tốc độ 100Gbps đáp ứng các yêu cầu của mạng 5G do Viettel làm chủ từ nghiên cứu đến sản xuất. Viettel là đơn vị đầu tiên thực hiện nghiên cứu IP Router tại Việt Nam đáp ứng được những tiêu chuẩn của CE - châu Âu, FCC - Mỹ và đã được Bộ TT-TT Việt Nam đánh giá và cấp chứng chỉ hợp chuẩn.

Cung cấp thiết bị và  hợp tác thử nghiệm 5G tại Ấn Độ là bước đầu của Viettel High Tech trong quá trình mở rộng thị trường. Với dân số 1,4 tỷ người, Ấn Độ là thị trường có sức hấp dẫn lớn với các tập đoàn công nghệ hàng đầu. Mục tiêu của chúng tôi trong thời gian tới là đẩy mạnh hợp tác trong hoạt động nghiên cứu phát triển, sản xuất thiết bị/hệ thống thuộc tất cả các lớp mạng 4G, 5G đáp ứng tiêu chuẩn Make in India.

Trên thực tế, với kinh nghiệm của UTL và năng lực triển khai mạng lưới của Viettel High Tech, liên danh UTL - Viettel High Tech đã nhận được sự tin tưởng của Bộ Truyền thông Ấn Độ. Các thủ tục để cấp phép tần số thử nghiệm 5G dự kiến hoàn thành phê duyệt trong tháng 12/2022.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Bình Thuận: Nâng cao chất lượng hoạt động tổ công nghệ số cộng đồng

Bình Thuận: Nâng cao chất lượng hoạt động tổ công nghệ số cộng đồng

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:03

(CL&CS) - Theo đó, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu UBND cấp huyện tập trung rà soát, đánh giá và chỉ đạo UBND cấp xã thực hiện kiện toàn cơ cấu, thành phần Tổ Công nghệ số cộng đồng tại các thôn, tổ dân phố trước ngày 20/5.

'3 tăng cường', '5 đẩy mạnh' trong chuyển đổi số

'3 tăng cường', '5 đẩy mạnh' trong chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:28

(CL&CS)- Văn phòng Chính phủ đã có văn bản 203/TB-VPCP ngày 6/5/2024 thông báo kết luận Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số.

Thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

sự kiện🞄Thứ năm, 09/05/2024, 09:25

(CL&CS) - Các bộ, ngành và các địa phương có biển sớm hoàn thiện, triển khai quy hoạch liên quan bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất, tăng cường tính liên kết trong việc phát triển các ngành kinh tế nói chung với phát huy tiềm năng, lợi thế của từng địa phương, từng vùng để phục vụ phát triển bền vững kinh tế biển.