Thứ năm, 18/07/2024, 11:49 AM

Việt Nam sẽ có công viên võ thuật đầu tiên nằm ven biển miền Trung

Công viên này khi được hoàn thành sẽ cung cấp các tiện ích giải trí cho mọi lứa tuổi, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và tôn vinh văn hóa của địa phương.

UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản giao các Sở và đơn vị liên quan triển khai thực hiện đề án cải tạo công viên thiếu nhi tỉnh mở rộng thành công viên võ Bình Định.

Theo đó, công viên thiếu nhi sẽ được mở rộng thành công viên võ Bình Định với diện tích 2ha trên trục đường An Dương Vương, tiếp giáp đường ven biển Xuân Diệu, TP. Quy Nhơn. Tổng vốn đầu tư cho dự án khoảng 7,8 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách TP. Quy Nhơn hơn 41 tỷ đồng, còn lại vận động xã hội hóa.

Khu vực triển khai công viên võ thuật. Ảnh: Internet

Khu vực triển khai công viên võ thuật. Ảnh: Internet

Theo UBND TP. Quy Nhơn, đề án sẽ cải tạo, nâng cấp sân sinh hoạt cộng đồng hiện trạng thành sân trung tâm hình tròn với diện tích 3.200m2 được làm bằng kết cấu đá mài, với các họa tiết logo trống đồng. Bục ngồi được bố trí xung quanh sân trung tâm như khán đài được làm bằng đá mài với màu sắc phù hợp hài hòa hoặc bằng đá granite.

Điểm độc đáo tạo nên sự khác biệt của công viên võ thuật này là ở chức năng thi đấu võ thuật khi nơi đây sẽ xây dựng khu vực sàn thi đấu võ và sân khấu tổ chức các sự kiện. Ngoài ra, công viên này còn có nhà điều hành kết hợp khu trưng bày có diện tích 280m2. Cùng với đó, các bức tượng thể hiện nhiều tư thế võ cổ truyền Bình Định (thập bát ban võ nghệ) bằng vật liệu cốt thép, bên ngoài composite tổng hợp sơn màu giả đồng cũng sẽ hiện diện tại công viên này và đưa nơi đây trở thành công viên võ thuật đầu tiên và duy nhất của Việt Nam.

Công viên sẽ được chia làm 2 khu vực để trưng bày các bức tượng mang đậm tinh thần võ thuật. Khu vực thứ nhất đặt các bức tượng họa các tư thế võ cao 3m, bao gồm 18 thế võ làm điểm nhấn được tạo hình bên trong cốt thép, bên ngoài composite tổng hợp sơn màu giả đồng. Các thế võ được thiết kế theo tạo hình 18 dáng võ với các binh khí đặc trưng của võ Bình Định.

Phối cảnh một hạng mục của Công viên võ Bình Định. Ảnh: Internet

Phối cảnh một hạng mục của Công viên võ Bình Định. Ảnh: Internet

Khu vực thứ hai được đặt các bức tượng với dáng võ cao 1,7m, các bức tượng này được tạo hình vật liệu composite, bố trí gần khu dịch vụ để khách du lịch có thể chụp ảnh, tạo dáng với các thế võ. Những dáng võ này tượng trưng cho các bài quyền của những môn phái tiêu biểu tại Bình Định.

Với công viên võ đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, tỉnh Bình Định hướng đến mục tiên tôn vinh văn hóa võ cổ truyền của địa phương. Đây cũng sẽ là  điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách, người dân địa phương, góp phần vào sự phát triển du lịch. Đồng thời, công viên sẽ là công gian xanh, cung cấp các tiện ích giải trí cho mọi lứa tuổi, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng, tạo môi trường sống lành mạnh, năng động.

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

Phía Bắc Thủ đô sắp có cây cầu hơn 19.000 tỷ, mở ra cửa ngõ mới

Phía Bắc Thủ đô sắp có cây cầu hơn 19.000 tỷ, mở ra cửa ngõ mới

sự kiện🞄Thứ bảy, 31/08/2024, 22:09

Cây cầu hơn 19.000 tỷ được xem như cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô không chỉ góp phần làm giảm ùn tắc giao thông mà còn tăng kết nối với khu vực sắp lên quận của Hà Nội.

Huy động 6.000 nhân sự và 2.200 thiết bị thi công xây dựng sân bay lớn nhất Việt Nam xuyên dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Huy động 6.000 nhân sự và 2.200 thiết bị thi công xây dựng sân bay lớn nhất Việt Nam xuyên dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

sự kiện🞄Thứ bảy, 31/08/2024, 20:47

Thời điểm nghỉ lễ 2/9, sân bay này vẫn duy trì 6.000 nhân sự cùng 2.200 thiết bị thi công xây dựng dự án.

Huyện đầu tiên tỉnh Thanh Hóa đạt chuẩn nông thôn mới đấu giá gần 100 lô đất xuyên dịp nghỉ Quốc Khánh

Huyện đầu tiên tỉnh Thanh Hóa đạt chuẩn nông thôn mới đấu giá gần 100 lô đất xuyên dịp nghỉ Quốc Khánh

sự kiện🞄Thứ bảy, 31/08/2024, 19:47

Mặc dù phiên đấu giá diễn ra trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nhưng đã thu hút 500 người tham gia với 1.000 hồ sơ đăng ký.