Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 19/06/2015, 06:42 AM

Việt Nam có mỳ Maggi bị thu hồi tại Ấn Độ nhưng không nhiễm chì

(NTD) - Bà Trần Việt Nga, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, hàm lượng chì trong mì Maggi của hãng Nestle Ấn Độ lưu hành tại Việt Nam không vượt ngưỡng cho phép.

Sau khi thông tin sản phẩm mì Maggi của hãng Nestle Ấn Độ có 10/12 sản phẩm có hàm lượng chì vượt quá ngưỡng cho phép, Cục an toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã tiến hành rà soát hồ sơ.

Bà Trần Việt Nga, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết: "Đến thời điểm này, Cục An toàn thực phẩm đã cấp công bố sản phẩm cho một sản phẩm mì Maggi sản xuất tại Ấn Độ của hãng Nestle và do một công ty TNHH tại TP.HCM nhập khẩu. Cục ATTP có văn bản chính thức yêu cầu Viện Vệ sinh y tế công cộng TP.HCM và Chi cục Vệ sinh ATTP TP.HCM tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm hàm lượng chì trong sản phẩm mì Maggi của Ấn Độ nhập khẩu vào Việt Nam. Theo báo cáo nhanh, mẫu mì đã lấy ở Việt Nam không phát hiện có hàm lượng chì giống như mẫu ở Ấn Độ"

Bà Nga cho biết thêm, sản phẩm mỳ Maggi khi nhập khẩu từ Ấn Độ vào Việt Nam có hình ảnh, mẫu mã, nhãn mác rõ ràng. Tuy nhiên, cơ quan thông báo an toàn thực phẩm phía Ấn Độ mới đây khi thu hồi và tiêu hủy sản phẩm mỳ ăn liền nhiễm chì không nêu rõ hình ảnh cụ thể mà chỉ có tên sản phẩm. Hiện tại, theo đối chiếu, sản phẩm mỳ Maggi tại Việt Nam có tên không hoàn toàn giống mỳ Maggi bị cảnh báo ở Ấn Độ. 

Khi công ty phân phối mỳ Maggi tại thị trường Việt Nam nhận được thông tin cảnh báo từ phía Ấn Độ đã chủ động cho thu hồi toàn bộ sản phẩm, ngừng lưu thông trên thị trường để chờ kết luận chính thức từ Bộ Y tế.

Về phía Ấn Độ, công ty sản xuất thực phẩm và nước giải khát lớn nhất thế giới Nestly đã bắt đầu quá trình tiêu hủy khoảng 400 triệu gói mỳ Maggi do các cáo buộc vi phạm an toàn thực phẩm từ cơ quan kiểm soát an toàn thực phẩm của Ấn Độ.

nguoitieudung-1-0640

 Nestly đã bắt đầu quá trình tiêu hủy khoảng 400 triệu gói mỳ Maggi

Đại diện của Nestle Ấn Độ cho biết, việc tiêu hủy hết số thực phẩm khổng lồ lên tới 27.000 tấn sẽ phải mất ít nhất 40 ngày.

Mặc dù là thương hiệu nổi tiếng, chiếm tới 80% thị phần tại Ấn Độ nhưng sản phẩm mỳ ăn liền Maggi của Nestle đã bị kết luận là không an toàn và gây nguy hiểm cho người tiêu dùng. Nestle Ấn Độ phải mở một chiến dich lớn trên quy mô toàn quốc để thu giữ và tiêu hủy các sản phẩm này.

Tranh cãi đã nổ ra quyết liệt giữa Nestle và các cơ quan quản lý của Ấn Độ khi đại diện của công ty này cho rằng các kết luận của cơ quan điều tra là không chính xác. Tuy nhiên, tòa án tối cao bang Bombay đã bác bỏ lập luận của Nestle và yêu cầu công ty này ngay lập tức thu hồi các sản phẩm mỳ ăn liền Maggi.

Thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây

Hương Giang

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.