VFF chi 250 triệu đồng thuê sân Mỹ Đình trận Việt Nam – Hong Kong Bồ C. Ronaldo ôm ấp mẫu nam hot nhất tuần

VFF và sân Mỹ Đình thống nhất mức giá thuê sân cho tuyển Việt Nam trong trận tiếp Hong Kong ở vòng loại Asian Cup 2015 là 250 triệu đồng.

Con số này chỉ bằng 15% so với mức mà sân Mỹ Đình từng đòi hỏi VFF phải chi khi tổ chức trận đấu với Arsenal và cũng giảm 50 triệu đồng so với giá ban đầu mà phía chủ sân đưa ra. Hồi tháng 7/2013, mối quan hệ giữa VFF và sân Mỹ Đình từng gặp sóng gió khi ban quản lý sân đưa ra mức thuê tới 1,6 tỷ đồng. Sau các cuộc thương lượng cùng tác động của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, mức giá cuối cùng cho trận gặp đội bóng Anh quốc được giảm xuống 800 triệu đồng.

Sau vụ việc này, Tổng cục Thể dục thể thao đề nghị hai phía phải ngồi lại để thống nhất khu giá chung cho những sự kiện tiếp theo. Tuy nhiên, suốt hơn bảy tháng từ khi mâu thuẫn xảy ra, hai bên vẫn chưa làm được việc này. Chính vì thế khi tổ chức trận Việt Nam – Hong Kong với yêu cầu cao về điều kiện tổ chức từ AFC, VFF lại phải nhờ đến sân Mỹ Đình. Mức giá mà VFF mong muốn là 150 triệu đồng nhưng sân Mỹ Đình lại đòi 300 triệu đồng.

VFF đưa ra lý do trận Việt Nam – Hong Kong chỉ mang ý nghĩa thủ tục do Việt Nam thua cả năm trận trước đó và thời điểm diễn ra trận đấu muộn (bắt đầu lúc 21h) nên khó có nguồn thu bán vé. Đồng thời, trận đấu cũng thuộc Vòng loại châu Á nên tiền quảng cáo trên sân cũng thuộc về AFC. Nhờ đó, sân Mỹ Đình bớt giá còn 250 triệu đồng, trong đó VFF chi tiền an ninh. Riêng trận tuyển Việt Nam tiếp Sinh viên Hàn Quốc, VFF chuyển sang sân Hàng Đẫy để tiết kiệm chi phí (giá 80 triệu đồng).

Một quan chức VFF cho biết: “Lần này không có mâu thuẫn nào giữa hai bên. Tất cả đều là sự thương lượng thuận mua vừa bán thôi. Hai phía đều làm việc trên tinh thần hợp tác”. Một lý do quan trọng khiến VFF phải “ngậm bồ hòn làm ngọt” là phía trước vẫn còn nhiều giải lớn cần tổ chức ở sân Mỹ Đình như U19 Đông Nam Á hay AFF Cup 2014 nhưng hai bên vẫn chưa thống nhất được khung giá thuê sân.

Nguyễn Tùng

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Đặt giá vàng, chứng khoán lên bàn cân với BĐS: Chuyên gia kinh tế nhận thấy sự thật 'khủng khiếp', khẳng định về cơ hội đầu tư

Đặt giá vàng, chứng khoán lên bàn cân với BĐS: Chuyên gia kinh tế nhận thấy sự thật 'khủng khiếp', khẳng định về cơ hội đầu tư

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 10:17

Nhìn nhận về giá vàng, chứng khoán và giá bất động sản trong thời gian qua, Tiến sĩ Lê Xuân Nghĩa cho rằng cơ hội đầu tư ở Việt Nam thời gian qua là rất lớn.

Tỉnh có tên mới sau khi lên TP trực thuộc Trung ương: Giảm xã, tăng phường, hướng đến đại mục tiêu năm 2025

Tỉnh có tên mới sau khi lên TP trực thuộc Trung ương: Giảm xã, tăng phường, hướng đến đại mục tiêu năm 2025

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 10:13

Để hướng đến mục tiêu lớn của năm 2025, tỉnh này hiện đang thực hiện sắp xếp, thay đổi một số đơn vị hành chính theo đúng quy hoạch.

Cầu cạn 6km với tổng vốn 5.700 tỷ sắp ‘án ngữ’ ở cửa ngõ phía Nam, 'cứu nguy' cho Quốc lộ 51

Cầu cạn 6km với tổng vốn 5.700 tỷ sắp ‘án ngữ’ ở cửa ngõ phía Nam, 'cứu nguy' cho Quốc lộ 51

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 10:10

Để giải quyết tình trạng ùn tắc trên Quốc lộ 51, đặc biệt đoạn qua TP. Biên Hòa, Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI, Bộ Giao thông Vận tải) đã gửi đến UBND tỉnh Đồng Nai phương án xây dựng cầu cạn 6km với tổng mức đầu tư 5.700 tỷ đồng.