Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 07/02/2015, 07:19 AM

Vẻ đẹp ấn tượng của Việt Nam khiến khách du lịch quốc tế “phải lòng”

(NTD) – Vẻ đẹp ấn tượng của Việt Nam khiến khách du lịch quốc tế “phải lòng” với nhiều địa điểm quyến rũ khách du lịch để khám phá những vùng đất mới lạ.

Vẻ đẹp ấn tượng của Việt Nam với những hang động kỳ thú, cảnh thiên nhiên đa dạng, giá trị ẩm thực độc đáo đang trở thành một địa danh du lịch được bản đồ du lịch thế giới vinh danh với vẻ đẹp bình dị, gần gũi.

Hang động

hang dong (Copy)
 

Thiên nhiên ban tặng cho Việt Nam nhiều hang động tự nhiên với vẻ đẹp hiếm có và chứa đựng nhiều kỳ bí. Du khách quốc tế thực sự bị thu hút bởi phong cảnh hùng vĩ, ưa thích khám phá những hàng động nguyên sơ của đát nước. Hang Sơn Đoòng ở Quảng Bình, động Thiên đường ở Phong Nha-Kẻ Bàng xứng đáng là điểm đến được ưu tiên trên lộ trình du lịch của bạn.

Các bãi biển

bai bien (Copy)
 

Việt Nam là một trong nhiều nơi sở hữu các bãi biển đẹp nhất trên thế giới. Những bãi biển nổi tiếng trải dài khắp đất nước Nha Trang, Mũi Né, Dốc Lét đến Côn Đảo, Phú Quốc … Côn Đảo và Phú Quốc thực sự là những bãi biển tuyệt đẹp ở Đông Nam Á.Điểm đặc biệt là các bãi biển của Việt Nam còn rất hoang sơ nên sẽ rất thích hợp cho những ai muốn khám phá thiên nhiên.

Ẩm thực độc đáo

pho Ha Noi (Copy)
 

Một điểm thu hút phải kể đến đó là văn hóa ẩm thực độc đáo của người Việt với những món ăn bổ dưỡng, ngon miệng. Chắc chắn những du khách khi đến Việt Nam và thưởng thức ẩm thực Việt đêu phải gật gù khen ngon.

Nổi bật nhất phải kể đến món Phở nổi tiếng, có nhiều du khách sau khi đến Việt Nam và thưởng thức món Phở trong lòng sinh “nhớ nhung” và quyết tâm phải đến Việt Nam lần nữa để thưởng thức.

Một món ăn nổi tiếng nữa là món bánh mỳ - món ăn đường phố quen thuộc của người Việt. Món ăn đơn giản và độc đáo này đã làm say lòng biết bao khách du lịch yêu ẩm thực. Ngoài phở, bánh mỳ còn có một số món ăn khác như bánh cuốn, bánh xào, bún chả cá, phở cuốn, chả ram cũng nhận được sự yêu thích của khách du lịch.

Đất nước của những nụ cười
nu cuoi (Copy)
 

Là một đặc điểm rất dễ nhận diện khi đặt chân đến Việt Nam, đó chính là nụ cười. Khách du lịch có thể nhìn thấy nụ cười ở khắp mọi nơi, trên môi của những đứa trẻ, trên môi bác phụ xe, trên môi những cô gánh hàng rong…

Những nụ cười ấy đã gây ấn tượng sâu sắc đối với khách du lịch, trong tâm trí họ nụ cười tượng trưng cho vẻ đẹp thân thiện của đất nước, con người nơi đây.

Cà phê
ca phe (Copy)
 

Hương vị cà phê đặc biệt là một trong những lý do mà nhiều du khách thêm yêu Việt Nam. Dù thưởng thức ở một quán sang trọng hay chỉ ngồi bên vỉa hè tám chuyện với bạn bè, cốc cà phê Việt Nam cũng rất hấp dẫn. Đây cũng là một nét văn hóa giản dị, mà có sức hút kỳ lạ với đại đa số khách nước ngoài.

Mọi thông tin liên quan đến Văn hóa - đời sống, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Cao (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.