Ngự lâm không kiếm - Viết nên câu chuyện gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống cốt lõi của gia đình Việt Nam.

Ngự lâm không kiếm - Viết nên câu chuyện gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống cốt lõi của gia đình Việt Nam.

Dữ liệu cũ 14/12/2016, 17:46

(NTD) - Trong xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống, với nhiều thế hệ cùng chung sống, gặp muôn vàn khó khăn bởi những mâu thuẫn nội tại mang tính thời đại. Xu hướng muốn tách ra để tự lập, tự chủ khiến cho biểu tượng giá trị “Tam đại đồng đường”, “Tứ đại đồng đường” dần bị phá vỡ. Tuy nhiên, những giá trị văn hóa truyền thống cốt lõi – nền tảng của gia đình Việt Nam cần phải được bảo tồn và phát triển. Đó là trách nhiệm của mỗi con người Việt Nam.

Tretre khai trương showroom mới và tri ân khách hàng ngày Gia đình Việt 28/6

Tretre khai trương showroom mới và tri ân khách hàng ngày Gia đình Việt 28/6

Dữ liệu cũ 27/06/2016, 18:16

(NTD) - Gia đình là môi trường quan trọng trong việc hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người. Đây cũng chính là cái nôi bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp của mỗi dân tộc.

Người giữ “hồn” cho nghề trống đồng Việt Nam

Người giữ “hồn” cho nghề trống đồng Việt Nam

Khoa học - Công nghệ 01/04/2015, 06:46

(NDT) - Hàng vạn chiếc Trống đồng ra đời với công nghệ đúc bằng phương pháp mẫu chảy trong môi trường chân không của Kỹ sư Nguyễn Thượng Sách đã góp phần lớn giữ gìn nét văn hóa truyền thống hơn 4000 năm của dân tộc ta.

Am Tiên linh thiêng ngày trẩy hội

Am Tiên linh thiêng ngày trẩy hội

Khoa học - Công nghệ 09/03/2015, 16:29

(NTD) - Am Tiên là quần thể di tích lịch sử quốc gia nằm trên núi Nưa thuộc địa phận xã Tân Ninh, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Quần thể di tích này đang được bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống.

Thủ tướng yêu cầu loại bỏ lễ hội mang tính hủ tục

Thủ tướng yêu cầu loại bỏ lễ hội mang tính hủ tục

Khoa học - Công nghệ 03/03/2015, 14:00

(NTD) - Việc tổ chức lễ hội cần dựa trên nguyên tắc tôn trọng ý nguyện của cộng đồng; đồng thời, đề cao các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp và tính nhân văn, loại bỏ các hủ tục không còn phù hợp với xã hội văn minh.

Những lễ hội tháng Giêng không thể bỏ qua - Phần 2

Những lễ hội tháng Giêng không thể bỏ qua - Phần 2

Dữ liệu cũ 27/02/2015, 07:09

(NTD) - Những lễ hội tháng Giêng mang đậm nét văn hóa truyền thống được nhiều khách du lịch lựa chọn trong chuyến du xuân đầu năm cầu cho một năm mới an lành.

Xin chữ đầu năm – Nét đẹp trong văn hóa Việt

Xin chữ đầu năm – Nét đẹp trong văn hóa Việt

Dữ liệu cũ 19/02/2015, 07:45

(NTD) – Xin chữ và cho chữ là một nét đẹp ngày đầu xuân, mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc và hướng tới cái chân, thiện, mỹ của các giá trị văn hóa truyền thống Việt.

Những món quà lưu niệm mang màu Tết Việt

Những món quà lưu niệm mang màu Tết Việt

Dữ liệu cũ 12/02/2015, 07:39

(NTD) – Những món quà lưu niệm mang màu Tết Việt sẽ giúp khách du lịch lưu lại hình ảnh đẹp về những nét văn hóa truyền thống của người Việt.

Trà Việt Anh: tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống

Trà Việt Anh: tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống

Doanh nghiệp - Doanh nhân 12/05/2014, 15:32

Trà Việt Anh là thương hiệu dòng sản phẩm chè kế thừa phát triển dựa trên các sản phẩm chè Việt Nam truyền thống.

“Người giàu Việt xây lâu đài chủ yếu là để khoe“

“Người giàu Việt xây lâu đài chủ yếu là để khoe“

Dữ liệu cũ 19/03/2014, 08:50

“Người giàu của chúng ta là bóc ngắn cắn dài. Vì ngắn ngủi nên thích thể hiện hơn người khác nhưng lại không ăn nhập với các giá trị văn hóa truyền thống của người Việt. Có điều kiện là họ thích khoe khoang với người khác. Cái phản văn hóa của những người giàu Việt Nam, cái phi lý trong sự phát triển logic của xã hội Việt Nam chính là ở chỗ này” – PGS. TS Trịnh Hòa Bình – Giám đốc Trung tâm Điều tra Dư luận xã hội (Viện Xã hội học) cho biết.

Tôn vinh thương hiệu, sản phẩm Việt chất lượng cao

Tôn vinh thương hiệu, sản phẩm Việt chất lượng cao

Vấn đề liên quan 19/02/2014, 15:05

Chương trình “Thương hiệu phát triển bền vững và sản phẩm chất lượng cao Việt Nam năm 2013” sẽ biểu dương và tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất và các thương hiệu tiêu biểu tại Nhà hát lớn TP Hà Nội ngày 20/4/2014. Đây là sự kiện có ý nghĩa thiết thực nhằm biểu dương và tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất và các thương hiệu tiêu biểu; hướng tới mục tiêu khích lệ, động viên các đơn vị gia tăng sản lượng trong sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm phục vụ đời sống, tăng trưởng kinh tế và hội nhập Quốc tế. Chương trình cũng là nơi vinh danh các cá nhân, thương hiệu, sản phẩm uy tín luôn nỗ lực lưu giữ và phát huy những thương hiệu mang đậm nét văn hóa truyền thống cũng như phát triển ổn định, bền vững.