Dữ liệu cũ
Thứ tư, 24/06/2015, 11:05 AM

Uy tín của Sony: Rạn vỡ theo từng vết nứt trên màn hình điện thoại!

(NTD) - Khi chiếc Sony Xperia Z1 ra đời, nó được tung hô là tập hợp tất cả trí tuệ của Sony trên một chiếc điện thoại cao cấp. Đến phiên bản Xperia Z3, hình ảnh của Sony bắt đầu rạn vỡ theo từng vết nứt màn hình của dòng điện thoại bảnh bao, sang trọng này.

Với chiến dịch “nhá hàng”, sau đó là “tổng tấn công” toàn cầu, sự kiện ra mắt dòng điện thoại Sony Xperia Z thực sự đã khiến nhiều người tiêu dùng (NTD) đam mê công nghệ trên toàn thế giới mất ăn mất ngủ. Dòng điện thoại này được giới thiệu có thiết kế vuông vắn với các góc bo tròn nhẹ, thể hiện được sự mạnh mẽ, nam tính nhưng không kém phần sang trọng, màn hình siêu nét, camera khủng trên 20 MP, khả năng chống nước tuyệt vời, được trang bị lớp kính cường lực có khả năng chịu lực và chống xước cao.

Để xứng tầm với đẳng cấp của mình, những chiếc Điện thoại Sony Xperia Z cũng được niêm yết giá cao ngất ngưỡng. Thế nhưng, chẳng bao lâu sau khi ra mắt hoành tráng, thông tin phản hồi của NTD về tình trạng lỗi vỡ kính, nứt kính màn hình một cách tự nhiên, không hề có sự tác động từ bên ngoài khiến dư luận ồn ào. Kéo theo là hỏng luôn chế độ cảm ứng, máy không thể sử dụng.

Uy tin cua Sony

Điện thoại Sony Xperia Z1 bị nứt vỡ đều trên toàn màn hình.

Hiện tượng này xảy ra trên toàn cầu, cộng đồng XDA Developers đã ghi nhận hơn 1.000 trường hợp người dùng bị vỡ kính, cả 2 mặt trước và sau và có đến 25% người dùng Xperia Z3 và Z3 Compact được hỏi cho biết họ gặp vấn đề với kính của dòng điện thoại thông minh này.

Tại Việt Nam, người dùng Sony Xperia Z cũng tỏ ra rất thất vọng về chất lượng sản phẩm và thái độ của Sony. Mặc dù biết rõ hiện tượng trên nhưng trong hầu hết trường hợp NTD khiếu nại, Sony đều từ chối bảo hành. Đẩy người dùng vào tình huống trớ trêu, dở khóc dở cười vì dùng không được, bỏ thì xót, chi phí thay màn hình có thể mua được một chiếc smartphone tầm trung của nhiều hãng khác.

Khiếu nại về Báo Người Tiêu Dùng, anh NT. Châu (Q.7, TP.HCM) cho biết: “Rút chiếc điện thoại Sony Z1 từ trong túi quần ra, tự nhiên thấy nhiều đường nứt vỡ, trải đều trên mặt màn hình điện thoại. Mang máy đến Trung tâm bảo hành ủy quyền của Công ty Sony Electronics Việt Nam thì bị từ chối với lý do duy nhất: Sony đưa ra quy định vỏ máy và màn hình không được bảo hành trong bất kỳ trường hợp nào. Họ đã báo giá thay mới màn hình lên đến 4.400.000 đồng”.

“Nói như vậy, khác nào Sony áp đặt quy định bảo hành kiểu: Anh xài hàng của chúng tôi, anh phải chấp nhận quy định của chúng tôi mà không xét đến những khả năng lỗi từ nhà sản xuất như: do chất lượng, do nguyên vật liệu, lỗi gia công…”, anh Châu phản ánh.

Ngày 26/4/2015 anh Đặng Đình Sơn, P.EaTam, TP.Buôn Mê Thuột, Đắc Lắc mua 1 chiếc điện thoại Sony Xperia Z3 D6653VN/B tại Công ty TNHH MTV Nguyễn Kim, Buôn Mê Thuột với giá 15 triệu đồng. Trong suốt thời gian sử dụng, điện thoại không hề bị va đập hay rơi rớt, nhưng đến ngày 17/5 anh phát hiện trên phần loa nghe của điện thoại có vết nứt nhỏ.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, anh Sơn bức xúc: “Mang điện thoại đi bảo hành, tôi bị hãng từ chối và báo phí thay mới màn hình trên 4 triệu đồng. Cứ đổ lỗi do người sử dụng nhưng không trả lời được câu hỏi của tôi: Với lực tác động như thế nào thì mới có thể gây bể hoặc nứt màn hình vốn được làm bằng kính cường lực Dragontrail. “Lý do từ chối bảo hành của Sony là không chính đáng và vô trách nhiệm”.

Trong số báo 116 &130, Báo Người Tiêu Dùng đã phản ánh nội dung khiếu nại của ông Nguyễn Gia Cư về chiếc máy quay phim Sony càng sửa càng hư và máy hư hỏng nặng hơn khi được lưu giữ tại TTBHUQ của Sony nhưng Sony từ chối khắc phục lỗi. Chỉ đến khi Báo Người Tiêu Dùng lên tiếng, Sony mới thay mới linh kiện miễn phí cho khách hàng.

 La Giang

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.