Unilever Việt Nam bị truy thu thuế

(NTD) - Tổng Cục Thuế đã có văn bản trả lời về kiến nghị không phạt đối với khoản thuế thu nhập doanh nghiệp liên quan đến các hoạt động đầu tư của Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam.

Tổng cục Thuế cho biết, trong giai đoạn 2009-2013, trường hợp doanh nghiệp có thực hiện hoạt động đầu tư mở rộng nhưng không kê khai, tính, nộp thuế riêng đối với phần thu nhập phát sinh từ các hoạt động đầu tư mở rộng là không đúng với quy định của pháp luật. Vì vậy, Unilever Việt Nam đã không kê khai, tính, nộp thuế riêng với phần thu nhập phát sinh từ các hoạt động đầu tư mở rộng trong giai đoạn này là không đúng quy định.

Qua công tác thanh tra Cục Thuế phát hiện hành vi khai sai dẫn đến thiếu thuế của doanh nghiệp liên quan đến các hoạt động đầu tư mở rộng, do đó Unilever Việt Nam có trách nhiệm nộp các khoản thuế truy thu, tiền nộp phạt vi phạm hành chính về thuế và tiền chậm nộp tiền thuế vào Ngân sách nhà nước theo quy định.

h11
Văn bản trả lời của Tổng cục thuế

Vào tháng 4, Bộ Tài chính đã ban hành công văn hướng dẫn chính sách thuế đối với hoạt động đầu tư thường xuyên của Công ty Unilever Việt Nam. Qua đó, Tổng cục Thuế cũng yêu cầu Cục Thuế TP.HCM hướng dẫn Công ty xác định lại giá trị các hoạt động đầu tư mở rộng. Nếu kết quả xác định lại làm giảm số thuế thu nhập doanh nghiệp đã nộp thấp hơn số thuế đã truy thu năm 2015, phần tiền vượt sẽ được chuyển khấu trừ cho kỳ tính thuế tiếp theo hoặc hoàn lại. Nếu kết quả rà soát làm tăng số thuế phải nộp so với số đã truy thu thì Unilever Việt Nam phải nộp bổ sung. Tổng cục Thuế đề nghị Cục Thuế TP.HCM miễn tiền phạt với  Unilever Việt Nam nếu số tiền thuế tăng thêm sau rà soát.

Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Thị trường bất động sản vẫn chờ những chính sách mới có hiệu lực

Thị trường bất động sản vẫn chờ những chính sách mới có hiệu lực

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

Dù đã bước sang quý II, nhưng thị trường bất động sản (BĐS) vẫn chưa có sự chuyển biến rõ nét khi thanh khoản kém tích cực, nguồn cung vẫn hạn chế… Và kỳ vọng của doanh nghiệp bất động sản là vẫn chờ những chính sách mới có hiệu lực.

[Longform] Đi tìm phân khúc bất động sản tiềm năng trong năm 2024

[Longform] Đi tìm phân khúc bất động sản tiềm năng trong năm 2024

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:19

Nhiều ý kiến cho rằng, thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam trong năm 2024 vẫn còn nhiều cơ hội. Nếu nhìn vào thực tế đang diễn ra, đây hoàn toàn là điều dễ hiểu khi thị trường mới chỉ chớm có sự phục hồi sau thời gian dài trầm lắng. Tuy nhiên, để tìm ra phân khúc tiềm năng cũng như thời điểm thích hợp để “xuống tiền” thì lại cần dựa vào nhiều yếu tố để đánh giá.

Vốn FDI tăng cao, thúc đẩy nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ ở Việt Nam

Vốn FDI tăng cao, thúc đẩy nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ ở Việt Nam

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:19

Báo cáo của Savills World Research vừa công bố vào tháng 2/2024 cho biết, xu hướng gia tăng về nhu cầu thuê đối với loại hình nhà ở là căn hộ dịch vụ đồng thời được ghi nhận tại Hà Nội và TP.HCM.