Thứ ba, 16/04/2024, 10:01 AM

Tuyến đường gần 5.000 tỷ kết nối sân bay lớn nhất Việt Nam, là 'chìa khóa' giảm ùn tắc giao thông TP. HCM đang dần lộ diện

Sau gần một năm thi công, tiến độ của dự án đang đạt khoảng 80-85% và dự kiến đến cuối năm 2024 công trình sẽ hoàn thành.

Sau gần một năm thi công, hầm chui ở giao lộ Phan Thúc Duyện - Trần Quốc Hoàn dần thành hình. Hiện nay, tiến độ thực hiện hầm hở hai bên đã đạt khoảng 80-85%.

Cụ thể, một phần cầu vượt tạm tại nút giao Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện chính thức hoàn thành và thông xe để phục vụ việc thi công các đốt hầm kín tại đây.

Cầu tạm được làm bằng thép, gồm hai bên: Một bên dài hơn 60m, bề rộng mặt đường 12,7m với 3 làn xe và lề bộ hành; bên còn lại dài khoảng 100m, bề rộng mặt đường 7,4m với 2 làn xe.

so-do

Sơ đồ của dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa

Công trình có vốn đầu tư 200 tỷ đồng, là một phần của dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa dài 4km, được TP. HCM khởi công cuối năm ngoái với tổng kinh phí hơn 4.800 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, từ ngày 25/6-31/12, các nhà thầu sẽ thi công hoàn thiện toàn bộ hầm kín với quy mô dài 79m, rộng từ 5-9m.

Theo ông Tạ Anh Dũng (đại diện CTCP Tập đoàn CK4 - đơn vị thi công cầu tạm), việc làm cầu tạm nằm trong hạng mục đảm bảo an toàn giao thông khi thi công hầm kín của gói thầu số 9 thuộc dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP. HCM.

tuyen-duong-hcm

Một đoạn của dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa

Cũng theo ông Dũng, hiện nay Sở Giao thông Vận tải TP. HCM, chủ đầu tư, nhà thầu thi công, cảnh sát giao thông, địa phương... đã lên kế hoạch phối hợp phân luồng, bố trí lực lượng túc trực điều tiết giao thông, đèn chiếu sáng, biển báo chỉ dẫn...để hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trong quá trình thi công hầm kín.

Toàn bộ công trình dự kiến hoàn thành cuối năm 2024, kết nối trực tiếp với Nhà ga T3 sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Dự án còn tạo trục đường mới tiếp cận sân bay, phá thế độc đạo của đường Trường Sơn, giảm ùn tắc giao thông cho khu vực, vốn đã quá tải nhiều năm qua.

Sân bay lớn nhất Việt Nam hiện nay là Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, tọa lạc tại nội đô TP. HCM với tổng diện tích 1.500ha và công suất phục vụ lên đến hơn 30 triệu lượt khách mỗi năm. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hiện là sân bay lớn nhất Việt Nam.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:45

Tuyến đường Tam Trinh hoàn thiện kỳ vọng giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam Hà Nội.

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:44

Dự án kênh đào Phù Nam Techo (Funan Techo) đang tiềm ẩn nhiều vấn đề khi có thể làm thay đổi dòng chảy sông Mê Kông và trực tiếp ảnh hưởng đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:42

Tuyến đường đi qua nhiều phường của quận 8 và là trục giao thông chính của quận này đã hoàn thành sau thời gian dài chậm tiến độ.