Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 01/02/2020, 09:04 AM

Tung tin thất thiệt về virus corona, nhiều đối tượng bị phạt hành chính

(NTD) – Giữa lúc dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra đang có diễn biến phức tạp, một số cá nhân vì nhiều mục đích khác nhau đã đăng tin thất thiệt về các ca lây nhiễm lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

img20200130152726-1580384032394457253604

Cơ quan chức năng làm việc với chủ tài khoản Facebook Nhàn Lê

Lúc 1h ngày 26/1 (tức mùng 2 Tết Âm lịch), một tài khoản Facebook đăng tải bài viết với nội dung: “Hải Phòng đã có 1 ca nghi ngờ mắc corona gây viêm phổi Vũ Hán hiện đang được cách ly tại khoa Lây, Bệnh viện Việt Tiệp…”.

Nhận được thông tin, Sở Y tế Hải Phòng đã tiến hành xác minh và cho biết trong ngày 26/1 không có trường hợp nào nghi nhiễm corona đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Tiệp.

Sáng 30/1, Phòng An ninh chính trị nội bộ – Công an TP. Hải Phòng tiến hành xác minh, ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 10 triệu đồng với Vũ Thị N.T (trú ở quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) chủ tài khoản facebook T. K vì hành vi “Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Cùng ngày, Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng đã mời chủ tài khoản facebook Nhàn Lê lên làm việc và sau đó đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất mức phạt số tiền 12,5 triệu đồng theo Khoản 3, điều 64, Nghị định 174 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Trước đó, sáng ngày 29/1, tài khoản facebook Nhàn Lê đã đăng tải nội dung: “Huế đã có 1 trường hợp dịch cúm Corona, người Vũ Hán, đang nằm cách ly tại Bệnh viện TW Huế. Thông báo cho cả nhà phóng tránh, Xuân An Lành” trên Facebook của mình cũng như vào các nhóm “Hội các mẹ ở Huế”, “Hội mẹ và bé”, “Garasale Huế”.

Tại cơ quan Công an, chủ tài khoản Facebook Nhàn Lê thừa nhận sự việc, đồng thời ký cam kết không tái phạm.

Chiều 30/1, Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh đã triệu tập Nguyễn Thu Trang (chủ tài khoản Facebook Nguyễn Trang) để lập biên bản vi phạm hành chính về việc đưa thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Theo đó, tối 27/1, Trang đăng bài viết có nội dung: “Em khẳng định tin này là có thật, người quen của em bên khách sạn Bãi Cháy khẳng định tối qua có người Trung Quốc sốt cao ở khách sạn cấp cứu và cách ly đang ở Bệnh viện tỉnh Quảng Ninh. Tin mật không truyền ra ngoài nên chắc chắn đang có người bị virus đang ở tại Hạ Long, Quảng Ninh mình…”

Trang cho biết, đăng bài là nhằm mục đích cảnh báo bạn bè, người thân. Tuy nhiên, theo Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm và nghi nhiễm virus corona nên đây là hành vi gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sốn, kinh tế - xã hội trên địa bàn. Quyết định xử phạt hành chính sẽ được cơ quan chức năng lập trong những ngày tới.

Lý Trường

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.