Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 22/02/2014, 11:00 AM

Tuần lễ phim Đức khai mạc tại Hà Nội

Những bộ phim cổ tích như “Chú mèo đi hia”, “Hoàng tử ếch” hay “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn” được chiếu tại Viện Goethe từ 21/2 đến 1/3.

Để chuẩn bị cho Liên hoan phim Đức tại Việt Nam diễn ra vào tháng 9 năm nay, Viện Goethe tổ chức tuần lễ phim Đức tại Hà Nội và giới thiệu tới khán giả yêu nghệ thuật thứ bảy 12 bộ phim đặc sắc của nền điện ảnh xứ sở các lễ hội bia. Khán giả có mặt tại thủ đô thời gian này có dịp thưởng thức những bộ phim thuộc nhiều thể loại và là những tác phẩm tiêu biểu của Đức thời gian gần đây.

Bộ phim mở màn cho tuần lễ phim là tác phẩm bi hài kịch Ôi chàng trai!. Phim xoay quanh câu chuyện của chàng trai Niko đang ở cuối độ tuổi đôi mươi, loay hoay tìm chỗ đứng trong cuộc đời và phiêu dạt qua những con phố ở thủ đô Berlin. Đây là một bộ phim đen trắng được đánh giá cao trong năm 2012 của điện ảnh Đức.

Những câu chuyện cổ tích kinh điển của anh em nhà Grimm cũng được nhiều nhà làm phim Đức chuyển thể thành phim. Những cái tên phù hợp với khán giả nhỏ tuổi trong tuần lễ phim Đức lần này là Bà chúa tuyết, Chú mèo đi hia, Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùnHoàng tử ếch. Các bộ phim đều có phụ đề tiếng Đức và tiếng Việt chạy song song.

Bộ phim kinh dị được chú ý là Sáng. Đây là tác phẩm nói về thời điểm sau thảm họa khí hậu, khi mặt trời với bức xạ lan rộng đã biến Trái Đất thành một vùng đất hoang khô cằn. Loài người chạy trốn khỏi thành phố bởi nước và thực phẩm gần như không còn nữa…

Bộ ba phim Dreileben là chùm tác phẩm đặc biệt khi ba đạo diễn thực hiện ba bộ phim về cùng một sự kiện theo những quan điểm và góc nhìn khác nhau về vụ đào tẩu, trốn chạy khỏi nhà tù gần thành phố Dreileben của một tên tội phạm đang thi hành án, khiến cả khu vực chìm trong nỗi sợ hãi. Ba tác phẩm của chùm phim này là Hơn cả cái chết, Đừng theo tôiMột phút tăm tối.

Tác phẩm khép lại tuần lễ phim Đức tại Hà Nội là Màu của đại dương. Đây là bộ phim đề cập tới vấn đề thời sự đang nóng hổi: người tị nạn vượt biên vào châu Âu. Phim khắc họa cuộc đụng độ giữa hai thế giới vốn trái ngược nhau – thế giới của người tị nạn châu Phi với bao nghèo đói, tệ nạn và cuộc sống tốt đẹp, no đủ ở châu Âu.

Trong buổi khai mạc tối 21/2, khán phòng viện Goethe chật kín người tới xem bộ phim mở màn là Ôi chàng trai! Điện ảnh Đức trong nhiều năm qua đã được đông đảo khán giả yêu phim quan tâm khi có nhiều tác phẩm đình đám, giành được nhiều giải thưởng quốc tế như Good Bye Lenin! (2003 – đề cử Quả Cầu Vàng), The Lives of Others (2006 – Oscar cho “Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất”), Perfume: The Story of a Murderer (2006), The White Ribbon (2009 – Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes) hay gần đây nhất là Cloud Atlas.

Tuần lễ phim Đức tại Hà Nội là sự kiện phi lợi nhuận. Các buổi chiếu đều được vào cửa tự do ở Viện Goethe.

>> Lịch chiếu tuần lễ phim Đức tại Hà Nội

Nguyên Minh

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.