Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 21/03/2020, 06:49 AM

Từ ngày 21/3, người nhập cảnh vào Việt Nam đều phải cách ly

(NTD) - Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn hỏa tốc chỉ đạo Cục Hàng không về việc thay đổi biện pháp sàng lọc y tế người nhập cảnh tại sân bay.

Theo đó, kể từ 0h ngày 21/3/2020, tất cả hành khách từ tất cả các quốc gia trên thế giới nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung bắt buộc 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam vì mục đích ngoại giao, công vụ thực hiện cách ly tại cơ quan ngoại giao hoặc cơ sở lưu trú dưới sự giám sát của chính quyền và cơ quan y tế.

Các hãng hàng không có nhiệm vụ chuẩn bị tờ khai y tế cho hành khách và yêu cầu hành khách khai báo y tế bắt buộc trước khi nhập cảnh vào Việt Nam. Đồng thời, các hãng phải thực hiện kiểm tra thân nhiệt tất cả hành khách trước khi vào nhà ga; thực hiện vệ sinh, khử khuẩn tàu bay theo quy định.

a
Ảnh minh họa

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không chỉ đạo Cảng vụ hàng không chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan (Công an xuất nhập cảnh, quân đội, Hải quan, Kiểm dịch y tế quốc tế…) tổ chức tốt việc giải toả các hành khách tại các khu vực cách ly trong nhà ga nhằm không để xảy ra tình trạng ùn ứ và chờ đợi quá lâu tại nhà ga (cố gắng không để hành khách bị giữ lại quá 90 phút tại nhà ga).

Cảng vụ hàng không có nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan, đơn vị đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện của các hãng hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam có nhiệm vụ thông báo đến tất cả các hãng hàng không quốc tế và Việt Nam về việc: Do năng lực của khu cách ly tập trung của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất rất hạn chế nên các chuyến bay quốc tế khi đến Việt Nam sẽ phải hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, Cảng hàng không quốc tế Phù Cát và các cảng hàng không khác theo yêu cầu của Nhà chức trách hàng không Việt Nam.

Thu Thủy

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.