Chủ nhật, 14/04/2024, 16:19 PM

Từ khi 'ông lớn' Sun Group xuất hiện, số lượng khách du lịch tới 'nóc nhà' miền Nam tăng 15% mỗi năm

Đây là ngọn núi cao nhất miền Nam được mệnh danh là "nóc nhà" miền Nam. Đồng thời, ngọn núi này còn sở hữu kỷ lục Guinness thế giới.

Là ngọn núi cao nhất miền Nam Việt Nam, độ cao núi Bà Đen khoảng 986m, là biểu tượng cho mảnh đất và con người Tây Ninh.

Núi Bà Đen sở hữu nhiều kiến trúc tâm linh lâu đời cùng với cảnh quan xanh vô cùng đa dạng mang nét đẹp hoang sơ và yên bình. Đặc biệt, đây còn là đỉnh núi cao nhất Việt Nam hay còn được gọi với cái tên thân thuộc “nóc nhà” miền Nam. Mỗi năm, nơi đây thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm, đặc biệt là vào dịp Tết.

Bên cạnh đó, núi Bà Đen còn sở hữu nhiều điểm đặc biệt độc đáo. Cụ thể, ngọn núi này mang trong mình những giá trị văn hóa và lịch sử đặc biệt. Đây từng là một mặt trận khốc liệt trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của Việt Nam.

nui-ba-den

Núi Bà Đen được mệnh danh là "nóc nhà" miền Nam

Không chỉ vậy, tượng Phật Tây Bổ Đà Sơn - tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á tọa lạc trên đỉnh Bà Đen là điểm thu hút nhiều khách đến chiêm bái. Bức tượng Phật Bà dựa trên nguyên mẫu tượng Phật thời Lê, đứng uy nghiêm trên đài sen bằng đồng với tổng chiều cao 72m, được đúc bởi hơn 170 tấn đồng đỏ theo kỹ thuật cao.

Xung quanh tượng Phật Bà là bốn bức tượng Tứ Đại Thiên Vương uy vũ và trang nghiêm. Tượng Phật Bà tại núi Bà Đen được xác lập kỷ lục tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á tọa lạc trên đỉnh núi do Tổ chức Kỷ lục châu Á trao tặng. Đồng thời, công trình kỹ vĩ này cũng được Kỷ lục Việt Nam trao tặng kỷ lục "Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Việt Nam tọa lạc trên đỉnh núi".

Với sự xuất hiện của khu du lịch Sun World Bà Đen Mountain càng làm cho Núi Bà Đen trở thành địa điểm hấp dẫn, thu hút số lượng lớn khách du lịch trong lẫn ngoài nước và đem lại doanh thu bình quân tăng hơn 15% hằng năm.

Chủ đầu tư dự án khu du lịch Sun World Bà Đen Mountain là Tập đoàn Sun Group.

Dự án Sun World Bà Đen Mountain cách TP. Tây Ninh khoảng 11km về hướng Đông Bắc với địa chỉ là núi Bà Đen, khu phố Ninh Phú, phường Ninh Sơn, TP. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.

Nơi đây thu hút đông đảo khách du lịch ghé đến nhờ vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, kỳ vĩ của ngọn Núi Bà kết hợp với nét không gian đầy yên bình của Tây Ninh.

Đến với Sun World Bà Đen Mountain, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều công trình kiến trúc tâm linh tuyệt mỹ, những địa điểm hấp dẫn với lối kiến trúc mang nhiều phong cách khác nhau đậm nét văn hóa tâm linh Phật giáo đầy đặc sắc.

sun-world

Dự án Sun World Bà Đen Mountain vào đêm

Cụ thể, tuyến cáp treo Vân Sơn đưa du khách từ chân núi lên đến đỉnh núi Bà Đen một cách nhanh chóng và an toàn chỉ với thời gian di chuyển là 5 phút. Đây là tuyến cáp mang sắc thái đỏ rực rỡ, chiều dài tuyến cáp lên đến 1.847m, có số lượng là 113 ca bin cùng với trọng tải là 10 khách trên 1 cabin.

Tuyến cáp treo Chùa Hang đưa du khách từ chân núi lên tham quan Quần thể du lịch Văn hóa Tâm linh chùa Bà Đen. Đây là tuyến cáp treo có tổng chiều dài lên đến 1,246.83m với số lượng là 78 cabin, sức chứa là 10 khách trên 1 cabin.

Bên cạnh đó, khu du lịch này gồm 3 ga lớn: Nhà ga Bà Đen, nhà ga Chùa Hang và nhà ga Vân Sơn, cả 3 nhà ga đều mang phong cách kiến trúc đầy mới lạ thu hút khách khu lịch đến xem.

Nhà ga Bà Đen là nhà ga sở hữu diện tích với một con số ấn tượng đã được tổ chức kỷ lục Guinness trao danh hiệu “Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới” với tổng diện tích lên đến 10.959m2.

nha-ga

Nhà ga Bà Đen là nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới

Nhà ga Bà Đen có thiết kế đặc biệt khi mái nhà ga được tạo hình với 3 cột sóng. Nếu du khách nhìn ở góc độ từ trên xuống, 3 cột mái nhô lên biểu trưng cho 3 ngọn núi nổi tiếng nơi đây là núi Bà Đen, núi Phụng và núi Heo. Sảnh trung tâm sừng sững 5 cây cột lớn màu vàng được ví như 5 cây đại cổ thụ đem lại cảm giác như đang lạc trong một khu rừng kỳ vĩ.

Nhà ga Chùa Hang được lấy cảm hứng thiết kế từ hai ngôi chùa nổi tiếng là chùa Bà Đen và chùa Hang, tạo nên lối kiến trúc một ngôi chùa có 5 tầng mang khí thế uy nghiêm và trang trọng với tông màu chủ đạo là màu vàng làm toát lên nét đặc trưng của phong cách kiến trúc Phật giáo.

Nhà ga Vân Sơn mang phong cách thiết kế được lấy cảm hứng từ kiến trúc của Tòa Thánh đạo Cao Đài Tây Ninh với không gian được tạo nên chủ yếu bằng đá sandstone cùng với những mảng kính được chấm phá thêm màu sắc tạo nên những bức tranh lập thể với đa dạng sắc màu.

Thêm vào đó thiết kế của những ngọn đèn chùm lớn mang dấu ấn của phong cách Châu Âu cổ điển pha lẫn với chút phong cách cổ tích làm du khách không khỏi bất ngờ khi được bay bổng trong trí tưởng tượng riêng của mình.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

Rót gần 3.400 tỷ nâng cấp mở rộng đường nối Vành đai 3 tồn hơn 10 năm, gỡ 'nút cổ chai' kinh hoàng tại quận Hoàng Mai

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:45

Tuyến đường Tam Trinh hoàn thiện kỳ vọng giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường chính cửa ngõ phía Nam Hà Nội.

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

Kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia tác động đến sông Mê Kông: Nguy cơ khó lường với ĐBSCL, gây thiệt hại lớn cho Việt Nam?

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:44

Dự án kênh đào Phù Nam Techo (Funan Techo) đang tiềm ẩn nhiều vấn đề khi có thể làm thay đổi dòng chảy sông Mê Kông và trực tiếp ảnh hưởng đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam.

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

Tuyến đường là trục giao thông chính tại TP. HCM dài 2km sau 23 năm mới chính thức hoàn thành

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 21:42

Tuyến đường đi qua nhiều phường của quận 8 và là trục giao thông chính của quận này đã hoàn thành sau thời gian dài chậm tiến độ.