Thứ bảy, 25/02/2017, 14:25 PM

Tụ điểm ăn chơi và hiểm họa không lối thoát Kỳ 2: Quán bar, beer club hoạt động rầm rộ thâu đêm

(NTD) - Bất chấp quy định của pháp luật, dù đã hơn 0h00 sáng, một số quán bar vẫn hoạt động rầm rộ. Bên trong, hàng trăm nam nữ “nhảy nhót” say sưa trong điệu nhạc kích động. Một số nơi còn tổ chức biểu diễn múa sexy, lấy gì để bảo đảm những nơi này không tồn tại hiểm họa ma túy?

13
Hơn 0h00, vẫn còn hàng trăm người nhảy nhót trong các bar (Ảnh minh họa).

Quán bar “mọc” lên như nấm sau mưa!

Nghị định 103/2009/NĐ-CP của Chính phủ về quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng đã quy định cấm các vũ trường, kinh doanh trong thời gian từ 0h00 đến 8h00 sáng (chỉ những điểm trong các cơ sở lưu trú du lịch được xếp hạng từ 4 sao trở lên, hoặc hạng cao cấp mới được hoạt động sau 0h00, nhưng không quá 2h00 sáng).

Bất chấp quy định, nhiều vũ trường, beer club tại TP.HCM vẫn nhộn nhịp hoạt động quá nửa đêm. Không cần phải lén lút, nhiều quán bar trên đường Nguyễn Trãi, Cống Quỳnh... (Q.1) Đồng Đen, Âu Cơ, Cộng Hòa (Q.Tân Bình), Đồng Nai (Q.10)... vẫn đón khách bình thường, xe máy dựng tràn lan phía trước, tiếng nhạc ồn ào khi đã quá nửa đêm. Một số quán đóng cửa nhưng bên trong vẫn sáng đèn, bên ngoài có bảo vệ đón khách vào, hoạt động thâu đêm.

Quá nửa đêm mà quán bar trên đường Hồ Huấn Nghiệp (quận 1) còn tấp nập khách, có cách âm tốt nhưng âm thanh vẫn lọt ra bên ngoài mỗi khi có người ra vào. Quán bar này mở cửa hoạt động công khai cho đến rạng sáng. Cách đó không xa, quán bar nằm ngay vòng xoay Cống Quỳnh - Nguyễn Trãi cũng hoạt động cho đến sáng. Vỉa hè và cả lòng đường xung quanh khu vực này thành bãi đậu xe cho khách đến chơi.

For Beer Club là điểm beer club nổi tiếng trên đường Hàm Nghi, Q.1, luôn nhộn nhịp khách sau 0h00. Từ xa đã nghe thấy tiếng nhạc xập xình, càng đến gần thì tiếng nhạc càng ầm ĩ, nên cư dân chung quanh rất khốn khổ vì mất ngủ. Bên trong có nhiều người say sưa nhảy theo tiếng nhạc. Mở nhạc với âm thanh quá lớn nhưng quán không thiết kế cách âm, mà theo kiểu không gian mở. Quán chiếm dụng vỉa hè và cả dưới lòng đường để giữ xe cho khách.

Người dân xung quanh phản ánh: “Khổ lắm! Nửa đêm nằm mà vẫn không làm sao ngủ được vì cứ phải lắc lư theo tiếng nhạc cuồng loạn. Người dân lên tiếng hoài, cũng thấy có đoàn đến kiểm tra, nhưng rồi quán vẫn hoạt động bình thường, thậm chí còn mở nhạc lớn hơn, như cố tình thách thức người dân xung quanh”.

Tương tự, các quán beer club như Lasvegas beer club 212 Nguyễn Trãi Q.1, New DC Club 148 Cống Quỳnh Q.1, Vuvuzela (nằm trên tầng 8 Zen plaza, 54-56 Nguyễn Trãi Q.1) dù đã qua giờ giới nghiêm nhưng vẫn đón khách ra vào liên tục. Tại đây, hàng trăm con người nồng nặc mùi bia rượu, say sưa lắc lư điên cuồng theo điệu nhạc. Nếu như cách đây vài năm, những vụ việc như thế này được đánh giá là nghiêm trọng thì nay không chỉ người dân, mà ngay cả những ai bị kiểm tra đều cảm thấy quá bình thường. Bởi sau khi bị kiểm tra xử phạt, mọi thứ gần như đều trở về… “vũ như cẩn”!?

15
 

Khi chủ quán bar lách luật

Một lãnh đạo của phường Bến Nghé, quận 1 cho biết: “Phần lớn quán bar, vũ trường trên địa bàn phường Bến Nghé hoạt động biến tướng theo dạng xin phép kinh doanh nhà hàng. Ở đó mở nhạc ầm ĩ, nhưng không có quy định cấm nhà hàng đóng cửa sau 0h00, do vậy khi kiểm tra, thì chỉ có thể phạt những trường hợp không có hợp đồng lao động, không bảo đảm an toàn phòng cháy. Cũng khó phạt về việc gây ồn, vì phải có cơ quan chuyên trách đến đo tiếng ồn, mà thấy máy đo tiếng ồn, thì nhân viên nhà hàng chỉ cần chỉnh nút âm thanh cho nhỏ lại ngay”.

Các quán bar trên địa bàn phường Phạm Ngũ Lão cũng đều xin giấy phép kinh doanh nhà hàng, nên lách được quy định cấm hoạt động sau 0h00, rồi biến tướng, có mở nhạc mạnh, có sàn nhảy cho khách.

Cũng theo lãnh đạo này, “trường hợp quán bar lách luật bằng cách xin phép kinh doanh nhà hàng, thì thực tế đang rất khó xử phạt, khi vào trong kiểm tra thấy có mở nhạc mạnh, khách đang nhảy, nhưng lại không biết dựa vào quy chuẩn nào để xử phạt. Để địa phương dễ quản lý, cần phải có hậu kiểm sau cấp phép và cần thêm những quy chuẩn ràng buộc chặt chẽ hơn”.

Có mặt tại bar S5 (số 5 Lý Tự Trọng, Q.1) lúc 0h40 ngày 10/2, phóng viên Báo Người Tiêu Dùng ghi nhận một lực lượng rất đông thuộc Công an quận 1 đã ập vào kiểm tra đột xuất. Có khoảng 50 người đã được đưa về kiểm tra ma túy tại trụ sở Công an quận 1. Hầu hết những người được đưa về có độ tuổi từ 18-30, bao gồm cả nam lẫn nữ.

Theo nguồn tin riêng của Báo Người Tiêu Dùng, thì đây là đợt kiểm tra đột xuất do Đội Cảnh sát phòng, chống ma túy phối hợp với lực lượng cảnh sát hình sự công an quận 1 tiến hành kiểm tra bar S5, sau giờ giới nghiêm. Trước đó, có mặt bên trong bar S5, họ đang tổ chức nhảy múa, biểu diễn sexy ở khu sân khấu trung tâm của quán bar. Hàng trăm con người hò reo, cổ vũ, lắc lư theo từng cái “uốn éo” của các vũ nữ ăn mặc thiếu vải.

Nhóm PVĐT

NTD_So 85_Xem10
 

 

Bình luận

Nổi bật

Sắp ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường

Sắp ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:24

(CL&CS) - Trong giai đoạn 2024-2026, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ ban hành nhiều Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với khí thải phương tiện ô tô; Quy chuẩn về tiếng ồn;...

Lấy ý kiến 11 Dự thảo Thông tư ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn

Lấy ý kiến 11 Dự thảo Thông tư ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:11

(CL&CS) - Bộ Công Thương đang lấy ý kiến đóng góp của tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân về 11 Dự thảo Thông tư ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn.

Ban hành quy chuẩn về xử lý chất thải rắn sinh hoạt

Ban hành quy chuẩn về xử lý chất thải rắn sinh hoạt

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 10:39

(CL&CS) - Theo quy định của Luật Bảo vệ Môi trường năm 2020, chậm nhất đến ngày 31/12/2024, các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương sẽ chính thức thực hiện việc phân loại rác tại nguồn.