Thứ ba, 15/06/2021, 13:10 PM

Trước lùm xùm hộp pate có dị vật giống ruồi, VISSAN từng dính nhiều “phốt”

(CL&CS) - Chất lượng sản phẩm của VISSAN không phải là câu chuyện mới, người dân và báo chí đã từng nhiều lần phản ánh song vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, thi thoảng vẫn xuất hiện thông tin chia sẻ “phốt” về sản phẩm.

Dấu hỏi về chất lượng sản phẩm

Vừa qua, một số trang mạng xã hội đã đăng tải thông tin một khách hàng mua hộp pate thịt lợn mang thương hiệu VISSAN - Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc Sản. Tuy nhiên, khi sử dụng sản phẩm, khách hàng phát hiện có dị vật nhìn giống ruồi, một trong những loại côn trùng mang nhiều vi khuẩn, mầm bệnh gây hại…

D1E27C68-F39E-4D19-BF44-F7CE10B7A5BF

Sự việc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và nhiều người tiêu dùng. Ngay sau đó, Nhà máy Chế biến thực phẩm VISSAN Bắc Ninh đã có văn bản gửi đến khách hàng phúc đáp thông tin phản ánh.

Theo nội dung văn bản, sau khi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng, phía VISSAN đã nhanh chóng tiến hành kiểm tra lại nhật ký sản xuất và mẫu lưu.

"Theo nhận định ban đầu của chúng tôi, đây là trường hợp hy hữu, nằm ngoài sự mong muốn. Chúng tôi mong quý khách hàng lượng thứ cho sự cố này. Mặt khác, chúng tôi xin thu hồi mẫu sản phẩm có sự cố để thực hiện nghiệp vụ phân tích mối nguy trong quy trình sản xuất", văn bản của VISSAN Bắc Ninh nêu rõ.

Theo phía VISSAN, công ty cam kết luôn nỗ lực trong việc mang đến những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng.

Ngày 13/6, với mong muốn tìm hiểu kết quả cuối cùng của vụ việc để có thông tin chính thức với người tiêu dùng nói chung, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ điện thoại với đại diện truyền thông của VISSAN.

Theo chia sẻ của đại diện truyền thông VISSAN, sau khi nhận được thông tin phản ánh, công ty cũng đã liên lạc và làm việc với khách hàng để tìm hiểu và nắm rõ sự việc, đồng thời xin thu hồi sản phẩm để kiểm tra lại quy trình.

Vị này cho biết, sau khi kiểm tra và rà soát, công ty đã gửi văn bản giải thích với khách hàng nguyên nhân là do phía khách hàng mở sản phẩm nhưng chưa sử dụng luôn nên sau đó mới xuất hiện dị vật, kết quả kiểm tra đã được khách hàng chấp thuận.

Theo ghi nhận, việc VISSAN dính lùm xùm về thực phẩm không phải lần đầu tiên. Trước đó, người dân và báo chí đã từng nhiều lần phản ánh song vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, thi thoảng vẫn xuất hiện thông tin chia sẻ “phốt” về sản phẩm.

Hồi đầu năm 2019, một số cơ quan báo chí phản ánh sản phẩm xúc xích tiệt trùng của VISSAN bị mốc đen dù còn hạn sử dụng. Sau đó, phía VISSAN khẳng định “sản phẩm xúc xích bị mốc là do quá trình bảo quản, vận chuyển thiếu nhẹ nhàng… dẫn đến hư hỏng”.

Ngoài ra, có khách hàng mua thịt lợn nhãn VISSAN tại một cửa hàng thuộc hệ thống siêu thị, tiện ích nhưng khi mang về sử dụng thì phát hiện miếng thịt có nhiều đốm trắng, sự việc sau đó được chia sẻ lên mạng xã hội và nhanh chóng nhận được nhiều lời bình luận kèm lượt chia sẻ.

Nhiều lần vi phạm pháp luật về thuế

Theo tìm hiểu, VISSAN được thành lập vào ngày 20/11/1970 và đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh từ ngày 18/5/1974. Công ty có địa chỉ tại số 420 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh, TP HCM.

Hiện nay, người đại diện theo pháp luật của VISSAN là ông Nguyễn Ngọc An - Tổng Giám đốc. Ông Nguyễn Phúc Khoa là Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Được biết, VISSAN là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành thực phẩm của cả nước, lĩnh vực hoạt động chuyên về sản xuất kinh doanh thịt tươi sống, đông lạnh và thực phẩm chế biến từ thịt. Sản phẩm của công ty được phân phối trong hệ thống siêu thị lớn như Big C, các cửa hàng tiện ích.

4F24C00F-A0E3-470D-B54B-35E90A667701

Nói đến VISSAN thì không riêng gì vấn đề chất lượng sản phẩm, theo tìm hiểu của phóng viên, doanh nghiệp này còn nhiều lần bị xử phạt vi phạm về thuế với nhiều hành vi khác nhau như: Kê khai sai thuế, sử dụng hoá đơn bất hợp pháp...

Theo đó, trong 2 năm 2017-2018, VISSAN đã nhận tới 14 quyết định xử phạt hành chính về thuế của Tổng cục Thuế, Cục Thuế TP HCM, Hà Nội và Bình Dương với tổng số tiền lên tới hơn 2,6 tỷ đồng.

Không dừng lại ở đó, năm 2019, Cục Thuế TP HCM tiếp tục ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với VISSAN số tiền 135.025.428 đồng. Bên cạnh đó, công ty còn bị truy thu thuế với số tiền 444.927.141 đồng và nộp tiền chậm nộp 24.045.661 đồng.

Theo kết luận của Cục Thuế TP HCM, VISSAN đã khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào các hóa đơn bất hợp pháp, kê khai sai thuế suất thuế giá trị gia tăng hoạt động cho thuê tủ đông, kê khai thiếu thuế giá trị gia tăng hoạt động cho thuê mặt bằng.

Bên cạnh đó, VISSAN cũng kê khai chi phí các hóa đơn bất hợp pháp, đã tính vào chi phí được trừ khoản khấu hao tài sản cố định không được phục vụ hoạt động kinh doanh làm giảm số thuế phải nộp.

Cuối tháng 2/2021, Thanh tra Bộ Tài chính cũng ra quyết định thu giữ vào tài khoản tạm giữ các khoản tiền phát hiện qua thanh tra tài chính đối với VISSAN số tiền 162,4 triệu đồng.

Theo ý kiến của luật sư, với một doanh nghiệp liên tục bị phát hiện sai phạm về thuế như vậy thì các cơ quan chức năng cần có những biện pháp quyết liệt hơn, đưa vào diện giám sát chặt chẽ để tránh thất thoát nguồn thu vào ngân sách Nhà nước.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Bình luận

Nổi bật

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:19

(CL&CS)- Sáng 14/5 tại Hà Nội, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (VSQI) đã tổ chức Hội nghị Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13928:2023 về các yêu cầu chung đối với mực in sử dụng trên bao bì thực phẩm.

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nháy ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và trở thành nỗi lo đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc truy xuất nguồn gốc hiện được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tăng cường áp dụng. Qua đó, góp phần bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.