Thứ sáu, 07/01/2022, 12:32 PM

Trước khi nghỉ hưu, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam đề nghị dừng gói thầu 20 tỷ đồng

(CL&CS) - Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Quảng Nam đã ký văn bản xin dừng gói thầu mua sắm thiết bị phục vụ dạy và học năm 2021 cho các trường phổ thông ở tỉnh ngay trước khi nghỉ hưu.

Trụ sở làm việc của Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam

Trụ sở làm việc của Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam

Ngày 6/1, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam đã thông tin, cơ quan nhận được công văn của Sở GD-ĐT về việc dừng thực hiện gói thầu mua sắm thiết bị phục vụ dạy và học năm 2021 cho các trường Trung học phổ thông, Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh.

Theo nội dung công văn của Sở GD-ĐT, Văn phòng đề nghị sở này làm việc với Sở Tài chính để được giải quyết trả lời theo thẩm quyền hoặc tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định.

Trước đó, ngày 27/12/2021, ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT (nghỉ hưu từ ngày 1/1/2022) đã ký công văn về việc xin dừng mua sắm thiết bị phục vụ dạy và học năm 2021 cho các trường Trung học phổ thông, Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh.

Theo công văn, UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu, gói thầu trị giá hơn 20 tỷ đồng. Sở GD-ĐT đã đăng kế hoạch lựa chọn nhà thầu trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Tuy nhiên, các bước tiếp theo để thực hiện gói thầu Sở GD-ĐT không triển khai được do không chọn được đơn vị tư vấn lập hồ sơ mời thầu và đánh giá hồ sơ dự thầu. Sở GD-ĐT đã liên hệ nhiều đơn vị tư vấn nhưng các đơn vị đều từ chối vì đây là thời điểm cuối năm, các đơn vị tư vấn phải xử lý nhiều việc.

Hiện các nhà sản xuất đã có thay đổi về cấu hình và tiêu chuẩn kỹ thuật máy móc thiết bị so với năm 2020 (như máy vi tính, màn hình thông minh/tivi) nên Sở GD-ĐT cần có thời gian để cập nhật, hoàn chỉnh và phê duyệt cấu hình cho phù hợp. Với những lý do trên, ông Hà Thanh Quốc đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam cho dừng việc thực hiện gói thầu này và hủy quyết định đã phê duyệt trước đó.

Trước đó, ngày 22/11/2021, UBND tỉnh Quảng Nam đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu gói thầu mua sắm thiết bị phục vụ dạy và học năm 2021 cho các trường Trung học phổ thông, Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh tỉnh bằng hình thức đấu thầu rộng rãi qua mạng.

Gói thầu có tổng số tiền hơn 20,6 tỷ đồng gồm 3 gói thầu: Gói thầu số 1 mua sắm tivi/màn hình tương tác thông minh phục vụ dạy và học gần 10 tỷ đồng; gói thầu số 2 mua sắm phòng máy vi tính học môn tin học trên 5,4 tỷ đồng; gói thầu số 3 mua sắm bàn ghế, trang thiết bị khác gần 5,3 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng đối với gói thầu số 1 và 2 là 60 ngày, đối với gói thầu số 3 là 90 ngày.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội tổ chức Tuần lễ quảng bá nông sản cao cấp

Hà Nội tổ chức Tuần lễ quảng bá nông sản cao cấp

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:22

(CL&CS) - Tuần lễ quảng bá nông sản cao cấp dự kiến diễn ra từ ngày 17 - 20/5/2024 tại thị xã Sơn Tây. Chương trình nhằm mục tiêu kết nối nông dân, doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm đặc trưng vùng miền, thân thiện môi trường và thúc đẩy kinh tế nông thôn.

Nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch trong các làng nghề

Nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển du lịch trong các làng nghề

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:03

(CL&CS) - Các sản phẩm làng nghề phần lớn mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, có sức cạnh tranh trên thị trường nội địa và quốc tế, có thể kể đến như gốm sứ, lụa, đồ gỗ, đá quý, tranh vẽ,... Việc phát triển du lịch trong các làng nghề giúp đẩy mạnh tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm hàng hóa; đồng thời quảng bá, giới thiệu các làng nghề trên địa bàn TP. Hà Nội.

20.000 Thầy thuốc trẻ sẽ tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho dân

20.000 Thầy thuốc trẻ sẽ tư vấn, khám sức khỏe miễn phí cho dân

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:15

(CL&CS)- Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024 có chủ đề thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.