Đà Nẵng xây dựng 2 kịch bản phục hồi du lịch đầu năm 2022
(CL&CS) - Ngành du lịch Đà Nẵng đưa ra 2 kịch bản phục hồi du lịch, phấn đấu tổng lượng khách lưu trú dự kiến đạt 3,5 triệu lượt khách. Chiều 5/1, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch ngành du lịch năm 2022. Tại đây, ngành du lịch Đà Nẵng dự kiến 2 kịch bản phục hồi và phát triển bức phá trong năm mới.
Cụ thể, kịch bản 1 sẽ phấn đấu tổng lượng khách lưu trú dự kiến đạt 3,5 triệu lượt khách, tăng 3 lần so với ước thực hiện năm 2021 (đạt 1,3 lần so với năm 2020); trong đó, khách quốc tế ước đạt 180 ngàn lượt, tăng 1,6 lần và khách nội địa ước đạt hơn 3,32 triệu lượt, tăng 3 lần. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt trên 6,7 ngàn tỉ đồng, tăng 2,6 lần so với ước thực hiện năm 2021 (đạt 1,7 lần so với năm 2020).
Kịch bản 2, lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt khoảng 2,1 triệu lượt khách, tăng 87,8% so với năm 2021; khách quốc tế ước đạt 100 ngàn lượt (tương đương năm 2021) và khách nội địa ước đạt 2 triệu lượt, tăng 2 lần so với năm 2021. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt hơn 4 ngàn tỉ đồng, tăng 2 lần so với ước thực hiện năm 2021.
Đà Nẵng triển khai có hiệu quả kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch theo phương châm “Chủ động - thích ứng - linh hoạt để đạt hiệu quả khôi phục du lịch và đảm bảo an toàn cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng”. Phương án thí điểm đón và phục vụ khách du lịch quốc tế; định hướng tổ chức hoạt động kinh doanh du lịch trong tình hình mới và tham mưu các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động trong lĩnh vực du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.
Ngoài ra, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ đẩy nhanh triển khai các dự án lớn như Dự án Mikazuki Resorts & Spa, Khu du lịch sinh thái Nam Ô, Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân, Khu du lịch Biển Tiên Sa. Hỗ trợ sớm khởi công các dự án như Công viên văn hóa và vui chơi giải trí Công viên Châu Á giai đoạn 2) Khu Tổ hợp phục vụ Lễ hội pháo hoa quốc tế, Khu Tổ hợp đô thị thông minh – phi thuế quan sườn đồi, các khu dịch vụ cao cấp tại Bà Nà Hills ...
Năm 2022, TP.Đà Nẵng sẽ tập trung khai thác thị trường khách nội địa. Theo khảo sát, hơn 29% khách du lịch khảo sát dự định du lịch Đà Nẵng cuối năm 2021 và 28% sẽ đi du lịch vào đầu năm 2022.
Thị trường khác quốc tế, TP.Đà Nẵng có 3 thị trường khách trọng điểm là Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản. Lượt khách ở 3 thị trường này còn chiếm một tỷ trọng lớn đến gần 90% tổng lượt khách đến Đà Nẵng khi chiếm 1 triệu 600 ngàn lượt khách trong tổng 1 triệu 900 ngàn lượt khách đến điểm đến này.
Đồng thời, xây dựng và triển khai các hoạt động, sự kiện, chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2022. Tiếp tục triển khai, hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động du lịch tiếp cận và thụ hưởng các chính sách đã ban hành để khôi phục và phát triển hoạt động kinh doanh sau dịch bệnh COVID-19.
Đáng chú ý hơn, ngành du lịch Đà Nẵng tiếp tục triển khai miễn phí tham quan các khu điểm du lịch do nhà nước quản lý trong năm 2022.
Trong năm 2021, dịch bệnh Covid-19 đã tác động nghiêm trọng đến hoạt động du lịch trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Theo thống kê, trong năm 2021, số lượt khách cơ sở lưu trú trên địa bàn TP.Đà Nẵng phục vụ ước đạt gần 1,17 triệu lượt khách, giảm 55,8% so với 2020. Trong đó khách quốc tế ước đạt 110 ngàn lượt, giảm 84,2% so với cùng kỳ; khách nội địa ước đạt gần 1,06 triệu lượt, giảm 45,5% so với cùng kỳ; doanh thu dịch vụ lưu trú và lữ hành ước đạt 2.554 tỷ đồng, giảm 36,6% so với năm 2020.
Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, để thực hiện mục tiêu này, Đà Nẵng duy trì những thị trường lớn, xây dựng kế hoạch xúc tiến quảng bá, thu hút luồng khách từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.
Ông Sơn nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành và tạo điều kiện tối đa và dành nguồn lực nhất định cho mục tiêu phát triển ngành du lịch là trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố. Sở Du lịch cần phối hợp tích cực với các sở, ngành, các địa phương, tích cực tranh thủ sự hỗ trợ có hiệu quả của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, thúc đẩy các kế hoạch của ngành trong năm 2022”.
Thế Sơn
Bình luận
Nổi bật
Vô vàn trải nghiệm trong mùa kích cầu “Chạm Sa Pa, chạm những tầng mây”
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 21:46
(CL&CS) - Sa Pa bùng nổ hàng loạt lễ hội và trải nghiệm chào đón du khách trong mùa săn mây. Hơn 130 doanh nghiệp đồng loạt tung ưu đãi lên đến 50%, hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024. Chất lượng với giá cả hấp dẫn, Sa Pa hứa hẹn trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn nhất miền Bắc dịp thu đông này.
Ghé thăm một nước Lào yên bình những ngày cuối năm
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 15:23
(CL&CS) - Những ngôi chùa trang nghiêm, đậm chất Phật giáo, những thác nước kỳ vĩ và những dòng sông thơ mộng là những điều khiến du khách ấn tượng khi đến với Lào. Nhưng đất nước này đâu chỉ có thế, bởi điều khiến cho Lào trở thành một trong những điểm đến nhất định phải ghé thăm một lần trong đời chính là sự bình yên không đâu có được, cùng nụ cười hiền hậu, mến khách của người dân nơi đây.
Hai tượng sư tử đá thành Đồ Bàn được công nhận là bảo vật quốc gia
sự kiện🞄Thứ năm, 21/11/2024, 15:05
(CL&CS) - Hai tượng sư tử đá thành Đồ Bàn (Bình Định) có niên đại cuối thế kỷ 11 đến đầu thế kỷ 12 làm bằng đá sa thạch, vừa được công nhận là bảo vật quốc gia.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.