Trước khi bị tố xúc phạm người Việt, Zara nhận “cơn mưa” chỉ trích

(NTD) - Trước khi bị tố xúc phạm người Việt, Zara nhận “cơn mưa” chỉ trích từ khách hàng ở nhiều nơi trên thế giới. Trong đó, không ít người sử dụng tính từ mạnh như “kinh khủng”, “tuyệt đối kinh tởm”, “thảm hại”…

Bị tố xúc phạm người Việt

Vào Việt Nam chưa được 1 năm nhưng Zara không ít lần khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”. Mới đây, ngày 12/9, facebooker B.H vô cùng bức xúc khi bị bảo vệ Zara coi như “tội phạm” dù chị không đặt chân vào cửa hiệu.

Trên trang cá nhân, chị B.H chia sẻ chiều 12/9, chị vào trung tâm thương mại và đi thang máy. Chiếc thang máy đó đặt ngay gần cửa ra vào của Zara. Không hiểu sao khi chị đi ngang cửa, chuông báo lại kêu. Bảo vệ Zara giữ chị lại và yêu cầu chị đưa túi cho họ kiểm tra.

“Và giữa nơi công cộng, giữa nơi ồn ào người qua lại, bao nhiêu người nhìn vào, nhân viên Zara dám ngang nhiên khám xét túi đồ của tôi !”, chị B.H chia sẻ. Chị B.H bức xúc cho rằng nhân viên Zara tự cho phép mình quyền được khám xét người khác như công an. Và chị cảm thấy bị xúc phạm nặng nề.

Đại diện truyền thông của Zara xác nhận có sự việc trên và cho biết thêm Zara đã liên hệ trực tiếp với chị B.H để xin lỗi và sẽ giải quyết đến khi nhận được phản hồi hài lòng từ chị.

zara-ba-trieu
Zara Việt Nam bị tố xúc phạm người Việt.

Sự cố này cho thấy Zara Việt Nam đã không thực hiện tốt công tác dịch vụ khách hàng của mình. Nhưng Zara Việt Nam không phải chi nhánh hiếm hoi trong hệ thống Zara toàn cầu mắc lỗi này. Nhiều năm nay, khách hàng ở nhiều nơi trên thế giới đưa ra rất nhiều phàn nàn về Zara.

Nếu chất lượng sản phẩm của Zara nhận được các nhận định trái chiều thì khách hàng lại đồng lòng chỉ trích thái độ của nhân viên Zara. Không ít người sử dụng tính từ mạnh như “kinh khủng”, “tuyệt đối kinh tởm”, “thảm hại”…

Tranh cãi về chất lượng

Trustpilot.com là một website thành lập tại Đan Mạch trong năm 2007. Trustpilot.com là nơi khách hàng thoải mái đưa ra các đánh giá của mình về sản phẩm, dịch vụ cũng như thái độ phục vụ… của doanh nghiệp. Đây là một website khá uy tín về đánh giá.

Trên Trustpilot.com, Zara là một thương hiệu nhận được khá nhiều quan tâm từ khách hàng. Tuy nhiên, kết quả mà Trustpilot.com công bố chắc chắn sẽ khiến tỷ phú Amancio Ortega, ông chủ thương hiệu thời trang Zara kém vui.

Cụ thể, tại ngày 13/9/2018, kết quả cho thấy có tới 58% người tham gia bình chọn nhận định Zara là “TỒI”, 8% đánh giá “KÉM”. Các nhận định “TRUNG BÌNH”, “TỐT”, “XUẤT SẮC” lần lượt nhận tỷ lệ 6%, 9% và 18%.

Những người chấm điểm “TỐT” và “XUẤT SẮC” phần lớn đều tập trung vào đánh giá chất lượng sản phẩm.

Thành viên có tên Kelsay đánh giá: “Tôi đã đặt mua một chiếc sơ mi Zara. Họ giao hàng rất nhanh còn chất lượng áo thì tuyệt vời. Chắc chắn tôi sẽ mua hàng thêm. Tôi thích lắm!”.

zara shop 1
Chất lượng sản phẩm của Zara gây nhiều tranh cãi.

Một thành viên khác cũng khen chất liệu vải của quần áo Zara tương đối tốt, mẫu mã cũng hợp mốt. Dù vậy, vẫn còn đó những lời chê bai về chất lượng. Thành viên Nikhil Arora đến từ Ấn Độ phàn nàn giày của anh đã rách ngay sau 5 lần đi.

Đồng lòng chỉ trích thái độ

Trong khi khách hàng có ý kiến trái chiều về chất lượng sản phẩm họ lại đồng lòng lên án dịch vụ khách hàng cũng như thái độ nhân viên Zara. Các bình luận tiêu cực tràn ngập trong phần đánh giá về Zara.

Thành viên có nick Fazil Sheikh đến từ nước Đức khẳng định mình đã có “trải nghiệm tồi tệ nhất với Zara Online”. Anh kể anh rất yêu các sản phẩm đến từ thương hiệu này nên đặt hàng Zara Online. Anh còn công khai mã đặt hàng của mình là 557915678.

Thế nhưng, 1 tháng trôi qua anh vẫn chưa nhận được hàng. Anh đã nói chuyện với nhân viên qua chat và chỉ nhận được thông tin đơn hàng của anh đang trong quá trình…. điều tra. Khi anh hủy đơn, nhân viên Zara tắt ngay cửa sổ chat mà không thèm xin lỗi. Vì thế, Fazil Sheikh đánh giá đây là “kinh nghiệm khủng khiếp!”. 

Thành viên Kamran Khan đến từ nước Anh bức xúc vì Zara đã trừ 700 bảng Anh trong tài khoản của anh nhưng không giao hàng và cũng chẳng buồn trả lời khách. 

zara shop 2
Nhưng dịch vụ khách hàng mới là điều Zara khiến khách hàng bức xúc nhất.

Tương tự, thành viên có tên Astrid Ap đánh giá Zara có dịch vụ khách hàng “khủng khiếp”. Anh đã đặt hàng nhưng Zara chẳng buồn giao. Khi anh hủy đơn, anh đã nhận được những “phản hồi vô ích”. Sau nhiều lần nỗ lực, phải mất vài tuần anh mới nhận được tiền của mình.

Trong một bình luận xuất bản ngày 26/8/2018, Andi đến từ Mỹ đánh giá Zara có “dịch vụ khách hàng kinh khủng”. Cô mua quần tất nhưng về đến nhà mới phát hiện nó bị lỗi. Cô mang sản phẩm đến đổi cùng hóa đơn nhưng nhân viên Zara từ chối nhận. Không chỉ vậy, Andia cho rằng nhân viên Zara “quá thô lỗ”, “quá không chuyên nghiệp”, thậm chí còn làm nhục cô trước mặt bao khách hàng khác. Andi cho rằng đây là điều không thể chấp nhận được khi thời điểm này là năm 2018. 

Ngoài ra, dịch vụ khách hàng của Zara nhận được rất nhiều bình luận tiêu cực như “thảm hại”, “tuyệt đối kinh tởm”, “truyền thông yếu kém”.. từ danh sách dài các khách hàng. Trong đó, đa số đều bày tỏ quan điểm không bao giờ mua hàng Zara nữa.

Vy Vy

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.