Thứ năm, 23/05/2024, 14:48 PM

Trung Nam Group nói gì về việc Chủ tịch HĐQT bị tạm hoãn xuất cảnh?

Trung Nam Group đang bị cơ quan Hải quan tỉnh Khánh Hoà dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.

Cục Hải quan Khánh Hòa mới đây đã có thông báo gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Tâm Thịnh- Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group).

Theo đó, từ ngày 6/5, Cục Hải quan Khánh Hòa đề nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Tâm Thịnh (sinh năm 1973, ngụ TP. HCM) là người đại diện theo pháp luật của Trung Nam Group.

Văn bản tạm hoãn xuất cảnh của Cục Hải quan Khánh Hòa

Văn bản tạm hoãn xuất cảnh của Cục Hải quan Khánh Hòa

Lý do doanh nghiệp này đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế theo quyết định số 444/QĐ HQKH ngày 27-12-2023 do chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế. Thời gian thực hiện từ ngày 6/5 đến khi người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước.

Lãnh đạo Cục Hải quan Khánh Hòa cho biết thêm, đây là một biện pháp cần thiết để cưỡng chế việc thu hồi thuế cho nhà nước.

Theo chia sẻ từ đại diện Trung Nam Group, thời gian qua, tập đoàn gặp khó khăn trong kinh doanh, đặc biệt là trong mảng năng lượng tái tạo nên ảnh hưởng trực tiếp đến tài chính.

"Chúng tôi đang cố gắng xoay sở để trả nợ thuế sớm nhất có thể", đại diện Trung Nam Group chia sẻ.

Được biết,Trung Nam Group đang còn nợ quá hạn tại Chi cục Hải quan Ninh Thuận - Cục Hải quan Khánh Hòa trên 21 tỷ đồng và đang bị cơ quan Hải quan nơi đây áp dụng biện pháp cưỡng chế bằng biện pháp dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.

Theo tìm hiểu, sau khi hoàn thành kiểm tra sau quan, ngày 12/5/2023, Cục Hải quan Khánh Hòa đã ban hành Quyết định số 195/QĐ-HQKH ấn định thuế đối với hàng hóa nhập khẩu của CTCP Đầu tư Xây dựng Trung Nam với tổng số thuế trên 21 tỷ đồng.

Quyết định cưỡng chế có hiệu lực thi hành trong thời gian 1 năm kể từ ngày 19/1/2024. Quyết định chấm dứt hiệu lực kể từ khi tiền thuế nợ được nộp đủ vào ngân sách nhà nước.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

'Thủ phủ du lịch' mới của vùng Tây Nguyên hé lộ loạt khu đất vàng kêu gọi đầu tư

'Thủ phủ du lịch' mới của vùng Tây Nguyên hé lộ loạt khu đất vàng kêu gọi đầu tư

sự kiện🞄Thứ bảy, 15/06/2024, 10:40

Sắp tới, địa phương này sẽ kêu gọi loạt dự án đầu tư tại các khu đất ở vị trí đắc địa.

Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ sắp lên TP trực thuộc Trung ương sẽ sở hữu cùng lúc 3 sân bay

Tỉnh nhỏ nhất Đông Nam Bộ sắp lên TP trực thuộc Trung ương sẽ sở hữu cùng lúc 3 sân bay

sự kiện🞄Thứ bảy, 15/06/2024, 10:30

Đến năm 2030, địa phương này sẽ lên thành phố trực thuộc Trung ương và trở thành trung tâm du lịch quốc tế. Cùng với đó, hạ tầng giao thông của nơi đây cũng sẽ được đầu tư mạnh mẽ.

VSIP ‘bấm nút’ khởi công khu công nghiệp lớn nhất Lạng Sơn

VSIP ‘bấm nút’ khởi công khu công nghiệp lớn nhất Lạng Sơn

sự kiện🞄Thứ bảy, 15/06/2024, 10:29

Sau khi hoàn thành, khu công nghiệp này sẽ tạo việc làm cho khoảng 40.000 lao động, trong đó có thanh niên, người đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.