Dữ liệu cũ
Thứ tư, 25/12/2013, 16:30 PM

Trộm tiền từ thẻ tín dụng bằng cách đặt phòng khách sạn

Dùng thông tin thẻ tín dụng lấy trộm được trên mạng, nhóm Hoàng Anh móc nối với nhân viên khách sạn để đặt phòng, chiếm đoạt 700 triệu đồng.

Ngày 24/12, Phòng cảnh sát công nghệ cao Hà Nội (PC50) bắt Nguyễn Hoàng Anh (27 tuổi, ở Nghệ An) cùng Nguyễn Hải Hà (32 tuổi, quận Đống Đa), Mai Quốc Việt (25 tuổi, ở quận Hoàng Mai), Đào Việt Anh (28 tuổi, quận Đống Đa) và Võ Việt Phương (33 tuổi, quận Ba Đình) để điều tra hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện chiếm đoạt tài sản.

Trước nạn trộm cắp thông tin thẻ tín dụng để chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi, Ban giám đốc Công an Hà Nội chỉ đạo PC50 lập chuyên án triệt phá nhóm sử dụng thông tin tài khoản ngân hàng trộm cắp được để đặt phòng tại các khách sạn ở Hà Nội và các tỉnh thông qua hai trang web chuyên về thông tin khuyến mại.

Các trinh sát lần ra người cầm đầu nhóm này là Hoàng Anh, từng tốt nghiệp thạc sĩ ở nước ngoài về lĩnh vực tự động hoá. Sau lần dùng thông tin về chủ thẻ trộm cắp được trên mạng để đặt phòng khách sạn tại Singapore thành công, Hoàng Anh bàn với Việt, Hà mua thông tin về chủ thẻ tín dụng của các hacker (giá 3-15 USD mỗi account) sử dụng để đặt phòng tại hai trang web trên.

Theo phân công, Hà và Việt Anh, Phương có nhiệm vụ tìm kiếm các khách sạn có ký hợp đồng với trang web, rồi thông đồng với nhân viên đặt phòng của công ty quản lý trang web. Sau đó, Hoàng Anh đăng ký tài khoản cho từng lần đặt phòng, điền các thông tin đặt phòng bằng tài khoản tín dụng bị đánh cắp.

Khi giao dịch hoàn tất, tiền được chuyển từ tài khoản về công ty quản lý trang web, cả nhóm rút tiền chia nhau. Còn thực tế không có việc khách đến các phòng đã đặt.

Hoàng Anh khai từ tháng 6 đến nay đã đặt phòng tại 19 khách sạn tại Việt Nam với tổng số tiền 1,4 tỷ đồng. Nhóm đã rút ra chia nhau khoảng 700 triệu đồng.

Hiện, 5 nghi can trên đã tự nguyện khắc phục số tiền này. Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Việt Dũng

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.