Thứ ba, 01/09/2020, 08:42 AM

Triều Tiên kết thúc bào chế vaccine chống virus SARS CoV-2 giai đoạn II

(CL&CS) - Ngày 1/9, Hội đồng nghiên cứu khoa học CHDCND Triều Tiên cho biết họ đã thành công trong việc bào chế vaccine để phòng ngừa virus SARS CoV-2 giai đoạn II.

 

Trước đây, vào ngày 18/7, Hội đồng nghiên cứu khoa học CHDCND Triều Tiên cho biết đang triển khai dự án phát triển vaccine để phòng ngừa virus SARS CoV-2 gây dịch bệnh COVID-19 nghiêm trọng trên toàn cầu.

Theo báo cáo đăng trên Mirae - website của Ủy ban nhà nước về khoa học và công nghệ Triều Tiên, các nhà dịch tễ học Bình Nhưỡng đang thực hiện khâu thử nghiệm lâm sàng đối với vaccine COVID-19 được phát triển nội địa.

SKĐS.QT6b
Vaccine phòng ngừa virus SARS CoV-2 giai đoạn II của Triều Tiên  thành công (Ảnh: CNN)

Dự án điều chế vaccine đang được một Viện Y sinh thuộc Viện Hàn lâm Y khoa quốc gia triển khai, dựa trên một loại enzyme có tên là ACE2.

Sau quá trình thử nghiệm ở động vật, họ đã phát hiện vaccine có khả năng bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của virus Corona chủng mới, rất an toàn khi sử dụng.

Cho đến nay, Triều Tiên không xác nhận bất kỳ ca nhiễm virus SARS CoV-2 nào.

Các khoa học gia Triều Tiên đã chuyển sang giai đoạn thử nghiệm lâm sàng đối với vaccine này từ đầu tháng 7/2020, nay đang sắp kết thúc thử nghiệm giai đoạn II.

Tin về việc Triều Tiên đang thử nghiệm lâm sàng vaccine chống virus SARS CoV-2 chưa được kiểm chứng.

Thủy Tiên

(Theo CNN)

Bình luận

Nổi bật

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Từ 06h00 ngày 13/05/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (bao gồm pin). Trong đó, 6.868 khách hàng đặt cọc trong 66 giờ đầu có cơ hội nhận phiên bản giới hạn Creators’ Edition với những chi tiết thiết kế đặc biệt. Xe dự kiến sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8/2024.

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai đã và đang xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh; tạo thuận lợi cho việc triển khai cách mạng công nghiệp 4.0.

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể trong tỉnh.