Dữ liệu cũ
Thứ ba, 19/05/2015, 13:56 PM

Triệt phá đường dây làm mỹ phẩm giả dưới lòng đất

(NTD) - Hiện nay mỹ phẩm giả đang tràn lan trên thị trường, làm nhũng lọa thị trường. Cơ quan chức năng Anh vừa phát hiện ra cơ sở làm mỹ phẩm giả có chứa chất gây độc hại.

Theo Daily Mail, cơ quan chức năng Anh đã triệ phá một đường dây làm mỹ phẩm giả tại nước này. Hầu hết các mỹ phẩm của những thương hiệu lớn đều được làm giả: MAC, Benefit and Urban Decay,... Thành phần được tìm thấy trong những sản phẩm giả này có các chất độc hại như: thủy ngân, chì, thậm chí là chất độc Xyanua.

Cơ quan tìm thấy cơ sở làm mỹ phẩm giả dưới lòng đất và nhóm là giả này sẽ đăng bán các sản phẩm giả trên các trang web: eBay và Amazon như là những sản phẩm chính hãng bình thường.

1

"Sào quyệt" của nhóm làm mỹ phẩm giả dưới lòng đất. Ảnh: Daily Mail. 

3

Các lọ hóa chất và cơ sở vật chất dùng để sản xuất mỹ phẩm. Ảnh: Daily Mail.

 Người tiêu dùng có thể bị dị ứng, nhiếm độc khi sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm giả này. Cảnh sát Anh cho biết, họ đã cho tạm dừng hoạt động của hớn 5.500 trang web bán mỹ phẩm có giá rất cao trong vòng 18 tháng trở lại đây.

Trong lần thu giữ này, cảnh sát đã phát hiện hơn 4.700 mỹ phẩm giả, nhái hãng MAC, chủ yếu là phấn, son, kẻ mắt. Cơ quan chức năng Anh cảnh báo đến người tiêu dùng trước sự việc trên. 

Có một nạn nhân đến cơ quan chức năng tố cáo mỹ phẩm giả, cô lo ngại về thị lực của mình sau khi sử dụng mỹ phẩm mua trên mạng. Sau khi điều tra cơ quan chức năng cho biết, loại mỹ phẩm này được một công ty chưa rõ danh tính, có trụ sở Trung Quốc.

Nạn nhân là cô Katie Brown, cô cho biết, sau khi dùng kẻ mắt, chỉ sau vài phút mọng mắt của cô có hiện tượng sưng đỏ và thị lực có phẩn giảm xuống.

4

Cô Katie Brown và kẻ chì mua trên mạng. Ảnh: Daily Mail.

Cơ quan điều tra cho biết, thành phần trong sản phẩm mỹ phẩn của cô Katie Brown dùng có chứa: asen, chì, thủy ngân,đồng... rất cao. Những kim loại này rất nguy hiểm cho da, thậm chí là ảnh hưởng đến sức khỏe, gây dị ứng, ngộ độc thần kinh thậm chí là tử vong. 

28C6CC5800000578-0-image-a-24_1431901049399

Dụng cụ để sản xuất mỹ phẩm. Ảnh: Daily Mail.
28C6CC6800000578-0-image-a-29_1431902100704
Dụng cụ để sản xuất mỹ phẩm. Ảnh: Daily Mail.

Theo như khảo sát tại các trang web mua bán mỹ phẩm thì, những sản phẩm mỹ phẩm hiện nay được bán với giá rất cao và cơ quan chức năng nghi ngờ rằng chúng có thể là hàng giả, nhái. Những sản phẩm mỹ phẩm giả từ Trung Quốc, Đông Âu được vận chuyển vào Anh thông qua những thùng đóng kín từ những người nhập cứ bất hợp pháp. Chúng thường được bán trực tuyến hoặc tại các chợ mua bán trên đường phố: Christian Dior, Estee Lauder, Dove...

28B40CCF00000578-0-image-a-26_1431901523308

Mỹ phẩm giả bị thu hồi. ẢNh: Daily Mail.

28C6CAF400000578-0-image-a-28_1431901965348

Những sản phẩm mỹ phẩm giả từ Trung Quốc, Đông Âu được vận chuyển vào Anh thông qua những thùng đóng kín. Ảnh: Daily Mail.

Những sản phẩm mỹ phẩm giả này thường có lượng chì rất cao, cao hơn 19 lần mức quy định cho phép. Những sản phẩm này thật sự rát nguy hiểm cho phụ nữ có thai, thai nhi... Trong 18 tháng trở lại đây, cảnh sát Anh đã thu giữ mỹ phẩm giả có giá trị lên đến 3,5 triệu bảng Anh, thông qua các trang web. Họ cho biết, thông qua các trang web, họ sẽ lần theo dấu vết bằng cách tư vấn khách hàng, lỗi chính tả trên web. Thường thì những hãng mỹ phẩm có tê tuổi rất ít khi giảm giá, bán hàng tràn lan trên mạng như thế, tù đó nắm bắt được tình hình của tội phạm.

Cơ quan chức năng Anh cảnh báo đến người tiêu dùng khi sử dụng mỹ phẩm, cần biết rõ nguồn gốc của những thứ mình đang dùng: dầu gội, sữa tắm, son,... Mỗi năm cơ quan chức năng Anh thu giữ hớn 300 triệu bảng Anh từ mỹ phẩm giả.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo.

Ngọc Hoài

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.