Thứ năm, 24/01/2019, 22:44 PM

TP.HCM tổ chức Lễ hội đường sách mừng Tết Kỷ Hợi 2019

(NTD) - Nhằm đón mừng năm mới và mở ra một không gian khuyến khích văn hóa đọc cho người dân vào dịp đầu năm, TP.HCM sẽ tổ chức Lễ hội đường sách mừng Tết Kỷ Hợi 2019 với chủ đề “Muôn màu của sách”.

Lễ hội đường sách Tết Kỷ Hợi 2019 sẽ được diễn ra từ ngày 2 - 8/2/2019 (nhằm ngày 28 tháng Chạp đến mùng 4 Tết). Theo đó, lễ hội năm nay sẽ được tổ chức tại 3 tuyến đường chính: đường Mạc Thị Bưởi (đoạn từ đường Đồng Khởi đến đường Nguyễn Huệ); đường Nguyễn Huệ (đoạn từ đường Mạc Thị Bưởi đến đường Ngô Đức Kế); đường Ngô Đức Kế (đoạn từ đường Đồng Khởi đến đường Nguyễn Huệ).

Mỗi tuyến đường sẽ là một chủ đề khác nhau nhằm thể hiện những gam màu của từng thời đại, qua đó truyền tải đến khách tham quan hình ảnh của con người Việt Nam qua các giai đoạn quá khứ, hiện tại và tương lai.

Tuyến Mạc Thị Bưởi có chủ đề “Sách và thế hệ trẻ”, giới thiệu những tác phẩm hay về giáo dục, khoa học kỹ thuật, kinh tế, văn hóa.

255
Cổng chào trên đường Mạc Thị Bưởi (Ảnh: BTC)

Tuyến đường Nguyễn Huệ có chủ đề “Vững bước vươn xa”, giới thiệu đến công chúng các tác phẩm và hình ảnh panorama về kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định – TP HCM cùng nhiều sách lịch sử quy mô khác. Ngoài ra còn trưng bày, giới thiệu những tác phẩm khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Tuyến đường Ngô Đức Kế có chủ đề “Thiếu nhi và thành phố tương lai”, trưng bày, giới thiệu sách dành cho thiếu nhi, tổ chức trò chơi dựa trên ý tưởng STEM và trò chơi dân gian.

Giờ khai mạc chính thức đường sách Tết Kỷ Hợi vào 17h ngày 2/2, truyền hình trực tiếp trên kênh HTV7 và truyền thanh trực tiếp trên sóng FM 95.6Mhz.

Hiểu Thiên

Bình luận

Nổi bật

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

VinFast chính thức nhận đặt cọc VF 3 với nhiều đặc quyền hấp dẫn

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Từ 06h00 ngày 13/05/2024, VinFast chính thức nhận đặt cọc cho mẫu xe điện thông minh VF 3 với mức giá 235 triệu đồng (thuê pin) và 315 triệu đồng (bao gồm pin). Trong đó, 6.868 khách hàng đặt cọc trong 66 giờ đầu có cơ hội nhận phiên bản giới hạn Creators’ Edition với những chi tiết thiết kế đặc biệt. Xe dự kiến sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8/2024.

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

Đồng Nai: Xây dựng phương án, hiện thực hóa phát triển chuyển đổi số

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai đã và đang xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và đô thị thông minh; tạo thuận lợi cho việc triển khai cách mạng công nghiệp 4.0.

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

Gia Lai: Tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:20

(CL&CS) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai tổ chức lớp tập huấn kỹ năng thu thập và xử lý thông tin cho 50 học viên là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể trong tỉnh.