Thứ ba, 17/12/2019, 10:09 AM

TP.HCM: Thị trường Giáng Sinh 2019 "trầm" hơn mọi năm

(NTD) - Một tuần trước Giáng Sinh, thông thường các tuyến đường chuyên bán đồ trang trí, lưu niệm như Hải Thượng Lãn Ông, Lương Nhữ Học ở quận 5 - TP.HCM lại nhộn nhịp hơn thường lệ... Nhưng năm nay, dường như các con phố này lại bình lặng vì nhiều khách đã chuyển sang mua sắm online!

Ngoài cây/cành thông nội chủ yếu nhập từ Đà Lạt kích thước nhỏ với giá bán vài trăm ngàn đồng thì nhiều cửa hàng đã mạnh dạn nhập về cây thông có nguồn gốc từ Hà Lan, Đức hay Trung Quốc với giá hàng chục triệu đồng.

Với giá trị cao như thế nên cũng không quá khó hiểu khi khách mua những cây thông ngoại này là những người có điều kiện hoặc các doanh nghiệp mua trưng bày ở công ty.

a1
Một cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông

Một tiểu thương ở quận 1 cho biết: Giá một cây thông cao hơn 2 mét nhập từ Hà Lan là khoảng 7 triệu đồng, nếu trang trí đầy đủ thì sẽ có giá trên dưới 10 triệu đồng. Trong khi đó, cây thông xuất xứ từ Trung Quốc tuy có kích thước cao hơn nhưng lại có giá chỉ tầm 3 triệu đồng nên được nhiều người chọn mua. 

Các sản phẩm trang trí như chuông, dây kim tuyến, cây thông nhựa, con tuần lộc... nhưng đã được các cơ sở trong nước sản xuất "cách tân" theo hướng bắt mắt hơn, tiện dụng hơn và gần gũi với thiên nhiên hơn. 

Ví dụ như cây thông Noel các năm trước thường được làm từ nhựa kể cả phần thân và lá thì năm nay phần lá nhựa đã được thay bằng các loại lá tự nhiên như: dương xỉ, sơn tùng.... Với mẫu mã lạ, bắt mắt mà giá cả chỉ giao động tầm 1 triệu đồng nên "cây thông lai" này rất được ưa chuộng.

a2
 Nhiều cửa hàng đã mạnh dạn nhập về cây thông có nguồn gốc từ Hà Lan, Đức hay Trung Quốc với giá hàng chục triệu đồng
a3
Vẫn là chuông, dây kim tuyến, cây thông nhựa, con tuần lộc,... nhưng đã được các cơ sở sản xuất "cách tân" theo hướng bắt mắt hơn, tiện dụng hơn

Anh Quốc Huy, ngụ tại quận 9 chia sẻ năm nào gia đình anh cũng tất bật mua sắm các vật phẩm liên quan để trang hoàng nhà cửa mùa Giáng Sinh. "Hàng năm nay có mẫu mã đẹp hơn. Ngôi sao, trái châu, dây kim tuyến đã được các cửa hàng linh động phối sẵn theo bộ nên mua về là dùng ngay, rất tiện lợi". 

Anh P. - nhân viên một cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông cho biết, năm nay có nhiều sản phẩm mới như túi nhung, hoa tuyết, hoa trang trí được nhũ đồng với giá bán chỉ vài chục ngàn đồng... khiến khách thích thú.

a5
Khách mua đồ trang trí Giáng Sinh ở đường Hai Bà Trưng, quận 1, TP.HCM.

Các sản phẩm làm quà tặng dịp này cũng phong phú không kém. Bên cạnh các túi thơm, nến hình cây thông, người tuyết, thiệp, ông già Noel làm bằng gốm... thì trang phục ông già Noel, công chúa Tuyết giành cho trẻ em là sản phẩm được ưa chuộng hơn cả. Tùy theo kích cỡ và chất liệu, năm nay giá bán các sản phẩm này cũng khá ổn định, giao động từ 80.000 đồng đến 500.000 đồng mỗi bộ, gồm cả mũ và túi đựng quà.

Hàng hóa đa dạng, mẫu mã bắt mắt... nhưng về sự nhộn nhịp thì theo chia sẻ của người bán là không bằng mọi năm. Lý do được đưa ra là do khách hành năm nay đa phần mua online, giao hàng tận nơi.

a
Sự nhộn nhịp của thị trường Giáng Sinh không bằng mọi năm

Đi cùng anh Huy, chị Thiên Kim - nhân viên ngành bất động sản chia sẻ: Do tính chất công việc cộng với sự tiện lợi nên hai năm qua chị luôn chọn hình thức mua sắm online, kể cả trong dịp lễ Giáng Sinh. 

Tuy nhiên, không phải lúc nào hình thức mua sắm này cũng tối ưu. Chị giải thích: " Với những món đồ lớn hoặc số lượng nhiều thì tôi chọn mua online cho tiện. Nhưng chỉ mua đồ trang trí thì tôi phải ra tận nơi thôi, một hai quả chuông, dây kim tuyến... mà đặt mua thì e hơi... ngại".

 Bài & ảnh: Thu Thủy

ạnh

Bình luận

Nổi bật

Triều Tiên đã làm gì để xây tòa nhà 'chọc trời' 70 tầng chỉ trong 74 ngày?

Triều Tiên đã làm gì để xây tòa nhà 'chọc trời' 70 tầng chỉ trong 74 ngày?

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 17:34

Tòa nhà 70 tầng đã được xây xong trong khoảng thời gian rất ngắn và được xem là kỳ tích đối với quốc gia này.

Vàng bắt nguồn từ đâu: 10.000 năm có một, vụ nổ sáng nhất mọi thời đại làm dấy lên bí ẩn mới về nguồn gốc của vàng trên Trái Đất

Vàng bắt nguồn từ đâu: 10.000 năm có một, vụ nổ sáng nhất mọi thời đại làm dấy lên bí ẩn mới về nguồn gốc của vàng trên Trái Đất

sự kiện🞄Thứ hai, 06/05/2024, 17:18

Các chuyên gia tính toán rằng vụ nổ mạnh như vậy chỉ xảy ra 10.000 năm một lần.

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:16

Ý tưởng cho dự án đài thiên văn này đã được hình thành từ 26 năm trước với mục đích nghiên cứu sự tiến hóa của các thiên hà và ngoại hành tinh.