Thứ năm, 02/11/2023, 15:53 PM

Thái Bình: Phát hiện hơn 3 tấn sản phẩm động vật bốc mùi ôi thiu

(CL&CS) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình tiến hành khám phương tiện vận tải và phát hiện trên xe có chứa hơn 3 tấn sản phẩm động vật là thịt lợn đã bốc mùi ôi thiu, biến đổi màu sắc.

Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, ngày 01/11/2023, Đội Quản lý thị trường Số 1 chủ trì, phối hợp với Đội Phòng chống ma tuý và tội phạm, Đồn Biên phòng Cửa Lân, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình, Chi cục chăn nuôi và thú y tiến hành khám phương tiện vận tải là xe ô tô mang biển kiểm soát 17C-134.93 đang dừng đỗ tại khu vực Thôn Chí Cường, xã Nam Cường, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Lực lượng chức năng khám phương tiện chở thịt lợn không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Lực lượng chức năng khám phương tiện chở thịt lợn không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tại thời điểm khám phát hiện trên xe có chứa 3.220 kg thịt lợn mảnh, vụn đã biến đổi màu sắc và bốc mùi ôi thiu, trên xe không có thiết bị theo dõi nhiệt độ, không có thiết bị làm lạnh, không đảm bảo yêu cầu vệ sinh thú y. 

Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên chờ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt bẩn còn gọi là thịt thối, thịt hư hỏng, thịt ôi thiu, thịt bốc mùi là các loại thịt đã bị biến chất, hư hỏng, ôi thiu, không còn nguyên giá trị thực phẩm do không được thực hiện đảm bảo các quy trình chế biến, giữ sạch, xử lý, bảo quản đúng vệ sinh, khoa học hoặc bị phơi nhiễm các loại nấm mốc, vi khuẩn, tẩm ướp các hóa chất, phụ gia bảo quản hoặc để lâu ngày và có biểu hiện thối rữa, bốc mùi, phân hủy. 

Đối với các loại thịt nhập lậu, không nguồn gốc đã có dấu hiệu ôi thiu có thể có chất cấm tồn dư gây ung thư, gây ứ phù nước trong tế bào, rất nguy hại cho sức khỏe người sử dụng. Ngoài ra, các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc có thể chứa các phụ gia, phẩm màu độc hại, phẩm màu công nghiệp gây ngộ độc cấp tính hoặc nếu lâu dài có thể là ngộ độc trường diễn.

Do đó, để đảm bảo an toàn người tiêu dùng nên lựa chọn những loại thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không nên ham rẻ để rồi tiền mất tật mang.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

Khởi động chuỗi chương trình sinh nhật “35 năm Saigon Co.op - niềm tin gắn kết”

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 13:56

(CL&CS) - Ngày 27/4/2024, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức lễ khởi động chương trình khuyến mãi “Niềm tin gắn kết”, đánh dấu bước khởi đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập đơn vị.

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

Tăng sức cạnh tranh, chống hàng giả từ truy xuất nguồn gốc hàng hoá

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 20:54

(CL&CS) - Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc về hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ… nên những giải pháp về truy xuất nguồn gốc được khuyến nghị thực hiện nhằm bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp.

Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Saigon Co.op khởi động chương trình sinh nhật quy mô lớn nhất từ trước đến nay

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 09:05

(CL&CS) - Đánh dấu chặng đường 35 năm hình thành, phát triển và trở thành thương hiệu uy tín dẫn đầu ngành bán lẻ hiện đại tại Việt Nam, Saigon Co.op tổ chức chuỗi hoạt động hướng đến khách hàng, cộng đồng và xã hội trong cả năm 2024.