Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 16/11/2018, 07:41 AM

TP.HCM: Khách hàng tố chủ đầu tư bán 1 căn hộ cho nhiều người

(NTD) - Vừa qua, hàng chục khách hàng đã kéo nhau đến tòa nhà La Bonita (6-8 đường D2, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) tố cáo chủ đầu tư Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị có dấu hiệu lừa đảo khi bán 1 căn hộ cho nhiều người.

Theo chị N.T.T.C., tháng 10/2014, chị ký hợp đồng mua bán căn hộ A2 - Lily tầng 14 (nay đổi số thứ tự là tầng 16), diện tích là 79 m2 với giá hơn 2,7 tỷ đồng. Đến ngày 4/11/2014, chị C. tiếp tục ký hợp đồng mua căn hộ B1- 05 với giá trị 1,15 tỷ đồng.

La Bonita - ảnh 2
Phần lớn khách hàng tố cáo Công ty Nam Thị cho biết họ đều đã đóng toàn bộ tiền mua, người ít thì trên dưới 3 tỷ đồng, người nhiều thì hơn 22 tỷ đồng, nhưng hiện nay rơi vào cảnh tranh chấp quyền sở hữu vì ai cũng có giấy tờ hợp lệ. Ảnh: T.L

Hợp đồng mua bán do ông Hoàng Thái Anh là người đại diện theo pháp luật ký kết với người làm chứng là bà Vũ Bảo Trinh. Tuy nhiên, đến nay bà Vũ Bảo Trinh, Công ty Nam Thị không công nhận hợp đồng mua bán với chị C. đã ký trước đó. Không những thế, Công ty Nam Thị đã đem 2 căn hộ đã bán cho chị C. đi bán cho nhiều người khác.

Cũng theo chị C., căn hộ A2 - Lily tầng 14 của chị (nay là tầng 16) đã bị bán từ năm 2014 cho bà Vương Thị Thanh, sau đó bà Thanh bán lại cho bà Nguyễn Thị Thanh Tâm. Còn căn hộ B1- 05 (nay là A5- 07) của chị cũng bán cho nhiều người, hiện tại tôi đã xác nhận bán cho ông Đặng Trung Thành, người mua mới nhất căn hộ này là bà Phương.

Đồng cảnh ngộ với chị C. là bà V.T.T. cũng mua căn hộ tại dự án La Bonita bức xúc chia sẻ, bà mua căn hộ và 1 sàn thương mại trị giá hơn 20 tỷ đồng của Công ty Nam Thị. Nhưng sau một thời gian bà tá hỏa phát hiện số tài sản của bà đã bị Công ty Nam Thị bán cho nhiều người khác.

"Một căn nhà, nhưng mà bán cho tôi xong họ đổi tên số tầng, đổi tên căn hộ bán tiếp cho người khác", bà Thanh bức xúc.

Còn khách hàng Nguyễn Xuân Hải cho biết, sau khi mua căn hộ ông mới ngỡ ngàng phát hiện ra là nhiều người cũng có hợp đồng mua bán trùng với căn hộ, sàn thương mại mà ông đã mua từ Công ty Nam Thị.

Trong khi đó, anh Trần Hoàng Giang, khách hàng mua căn hộ B2 - 09 cho biết, cuối năm 2015 anh có mua căn hộ của Công ty Nam Thị, người đại diện là bà Vũ Bảo Trinh. Bà Trinh hứa qua năm 2016 sẽ bàn giao căn hộ nhưng năm 2016 bà Trinh đã đem căn hộ của anh bán cho người khác và cầm cố căn hộ tại Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank). Khi bị anh phát hiện, bà Trinh hứa sẽ giải quyết sau khi anh ủy quyền để bà Trinh bán căn hộ B2-09 của anh. Sau đó, bà Trinh có ứng cho anh 200 triệu đồng, rồi bà Trinh lại hứa hẹn đến năm 2017 sẽ thanh toán hết cho anh nhưng đến cuối năm 2017 sau nhiều lần lên Công ty Nam Thị yêu cầu trả tiền thì bà Trinh chỉ trả thêm được 240 triệu đồng, còn thiếu 1,4 tỷ đồng nữa. Anh đã gửi đơn lên tòa án nhưng chưa thấy giải quyết.

Theo ghi nhận, phần lớn khách hàng tố cáo Công ty Nam Thị cho biết họ đều đã đóng toàn bộ tiền mua, người ít thì trên dưới 3 tỷ đồng, người nhiều thì hơn 22 tỷ đồng, nhưng hiện nay rơi vào cảnh tranh chấp quyền sở hữu vì ai cũng có giấy tờ hợp lệ.

Mới đây, Công ty Nam Thị bị Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM ban hành quyết định xử phạt hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng. Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Xây dựng phát hiện chủ đầu tư xây dựng ngăn phòng trên tầng mái với diện tích hơn 300m2 và sử dụng tầng kỹ thuật làm văn phòng. Cơ quan chức năng xử phạt Công ty Nam Thị số tiền 45 triệu đồng, đồng thời buộc tháo dỡ hạng mục sai phép.

Tuy nhiên, do Công ty Nam Thị không chấp hành tháo dỡ hạng mục xây dựng sai phép nên Sở Xây dựng tiếp tục ban hành quyết định cưỡng chế, buộc khắc phục hậu quả công trình sai phạm tại chung cư La Bonita. Thế nhưng đến nay, công tác tháo dỡ hạng mục sai phạm vẫn chưa được chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc.

T.L

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.