Dữ liệu cũ
Thứ ba, 22/12/2015, 10:02 AM

Toyota cùng em học an toàn giao thông

(NTD) - Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (ATGTQG) công bố Kế hoạch triển khai Chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông”...

Chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao thông” (hay còn gọi là TSEP) năm học 2015-2016 bắt đầu triển khai chương trình “Toyota cùng em học ATGT”, nhằm giáo dục nâng cao kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho các em học sinh tiểu học trên cả nước. Chương trình đã thực hiện nhiều hoạt động đa dạng và ý nghĩa như: tặng sách giáo khoa về ATGT cho học sinh, bộ tài liệu giảng dạy cho các giáo viên trên toàn quốc, biểu diễn hoạt cảnh có nội dung về giáo dục ATGT trong trường tiểu học; tổ chức các hội thảo tập huấn, giảng dạy về phương pháp giáo dục ATGT cho các giáo viên, cũng như các hoạt động tuyên truyền nhằm đem lại hiệu quả xã hội hóa.

ATGT
 

Từ năm học 2008-2009, chương trình TSEP thực hiện xã hội hoá sâu rộng bằng việc tổ chức hàng năm các Hội giao lưu tìm hiểu ATGT dành cho học sinh tiểu học cấp tỉnh và cấp Quốc gia. Đặc biệt, từ năm học 2009-2010, Chương trình TSEP tiến hành làm mới tài liệu giảng dạy ATGT cho giáo viên, biên soạn lại sách giáo dục và phát tặng sách giáo dục ATGT cho tất cả các em học sinh lớp 1 và sách hướng dẫn giáo viên tới tất cả các trường tiểu học trên cả nước. Nội dung cuốn sách được cải tiến dễ hiểu, dễ nhớ, hấp dẫn và mang tính thực tiễn cao với hai nhân vật hoạt hình dễ thương và gần gũi với các em nhỏ là Rùa và Thỏ. Đồng thời, chương trình còn hỗ trợ các sở GD&ĐT của tất cả các tỉnh, thành nhân rộng họat động biểu diễn rối tay; in và phát tặng bộ tranh giảng dạy ATGT khổ lớn như 1 công cụ giảng dạy về ATGT hữu ích dành cho giáo viên tại tất cả các trường tiểu học trên cả nước.

Hơn 7,5 triệu sách giáo dục ATGT cho học sinh tiểu học; 47.000 bộ sách giảng dạy ATGT khổ lớn; 65.000 VCD; 129.000 sách hướng dẫn dành cho giáo viên; 32 hội thảo tập huấn  cho gần 4.300 giáo viên và cán bộ ngành giáo dục; 7 hội thảo giao lưu tìm hiểu ATGT cấp Trung ương, đã được chương trình TSEP thực hiện thành công trong 10 năm qua.

Bước sang năm thứ 11, chương trình TSEP tiếp tục thực hiện 2 hoạt động ý nghĩa, bao gồm:

  1. Tổ chức Hội giao lưu tìm hiểu kiến thức ATGT cấp tỉnh dành cho học sinh và giáo viên tiểu học tại 8 tỉnh thành trên cả nước bao gồm: Hưng Yên, Bắc Giang, Hòa Bình, Quảng Bình, Bình Định, Phú Yên, Sóc Trăng và Bạc Liêu trong thời gian từ tháng 1 đến giữa tháng 3 năm 2016.
  2. Tổ chức Hội giao lưu tìm hiểu kiến thức ATGT cấp Quốc gia dành cho học sinh và giáo viên tiểu học của 10 tỉnh thành được lựa chọn từ Hội giao lưu cấp tỉnh và các tỉnh triển khai tốt công tác giáo dục ATGT. Dự kiến Giao lưu cấp Quốc gia sẽ được triển khai vào cuối tháng 3 năm 2016.

Để khuyến khích phong trào ATGT ngày càng phát triển, TMV quyết định sẽ trao tặng 3 mô hình giao thông an toàn cho 3 tỉnh, thành có thành tích xuất sắc nhất tại Giao lưu cấp Quốc gia sắp tới, nhằm hỗ trợ tốt hơn công tác giảng dạy ATGT cho các em học sinh tại trường học.

Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc xe ô tô mơ ước” lần thứ 5

Cùng ngày, TMV phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT) phát động Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota – chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 5, dành cho thiếu nhi Việt Nam có độ tuổi từ 15 tuổi trở xuống trên khắp cả nước. Cuộc thi bao gồm 2 vòng thi: cấp quốc gia và cấp quốc tế.

Sau 4 lần tổ chức ở Việt Nam, tổng cộng có hơn 1,7 triệu bức tranh dự thi của các em nhỏ, cho thấy không chỉ là một con số đơn thuần, mà còn chứa đựng biết bao sức sáng tạo, niềm đam mê và hơn hết là những ước mơ bay bổng về một chiếc ô tô hữu ích.

Hoàng Mỹ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.