Dữ liệu cũ
Thứ ba, 10/10/2017, 08:36 AM

Tòa xử vụ băng cướp xịt acid tấn công hai phụ nữ Việt tại London

(NTD) - Hai phụ nữ gốc Việt ở thủ đô London của Anh đã bị cướp tấn công bằng a xít trong cùng một đêm vào tháng 3, nay tòa án nhóm các phiên xử nghi phạm. Được biết, trong các tháng gần đây, London rộ lên các vụ nghi phạm tấn công bằng acid. Hiện cảnh sát London đang được báo động cao.

Vụ tấn công gây chấn động xảy ra vào tối 10/3/2017 tại cửa hàng tiện lợi ở khu Hackney. 

2WomenAcid
Bà Quyen Bui bị kẻ lạ xịt chất chứa acid vào mặt (Ảnh: Sun)

Ngày 9/10 (giờ London), báo chí Anh dẫn cáo trạng được trình bày trong phiên tòa ở Đông London cho hay vụ việc này biểu lộ mức độ dã man của kẻ gây án. Nạn nhân Quyen Bui, 51 tuổi, cho biết khi bà đang giúp con trai trông cửa hàng thì 2 kẻ tấn công xông vào, tay lăm le bình xịt. Gã đầu tiên lập tức xịt hóa chất vào mặt nạn nhân.

“Tôi nhấn chuông báo động, đóng két rồi cố chạy thoát và kêu cứu nhưng tên này vẫn tiếp tục xịt chất đó vào tôi” - bà Bui kể. Theo các chuyên gia hóa chất, dung dịch xịt vào mặt nạn nhân là loại dùng để thông cống và trong thành phần có chứa acid.

Vụ cướp diễn ra chỉ trong vòng nửa phút, máy quay an ninh của cửa hàng đã ghi lại được toàn bộ. Những kẻ tấn công xịt hóa chất ít nhất 4 lần vào miệng và mắt phải của bà Bui. Khi nạn nhân cố chạy thoát ra ngày thì bị 2 tên khác đánh văng xuống sàn, nằm lăn lộn rất đau đớn.

2WomenAcid2
 Cảnh sát tại hiện trường một vụ tấn công bằng acid vào tháng 8/2017 (Ảnh: Reuters)

Thật khó hiểu, sau khi tấn công, nhóm cướp không lấy được gì và vội chạy ra chiếc xe đợi sẵn để tẩu thoát. Mười phút sau, tại địa điểm cách đó chỉ khoảng hơn 1 km, nhóm này tiếp tục tấn công một phụ nữ gốc Việt khác tên Thi Le Nguyen. Bà này kể rằng đã bị bọn cướp đè xuống và xịt hóa chất vào mặt để lấy một túi xách hàng hiệu trong đó có 575 bảng Anh (khoảng 17,2 triệu VNĐ), thẻ ngân hàng và một số điện thoại di động.

Ngay lập tức sau đó, cảnh sát đã đưa hai nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Bà Bui cho hay dù đã dùng nước rửa nhưng vẫn bị bỏng ở miệng. Hai tên cướp được cảnh sát xác định là Joshua Jordan, 20 tuổi và Sadik Kamara, 24 tuổi – cả hai đã bị bắt sau khi Kamara gọi cấp cứu và nói bị phỏng mắt trong lúc dùng dung dịch thông cống làm vệ sinh nhà.    

Tại tòaKamara và Jordan đã thừa nhận tội cướp cửa hàng nhưng Jordan chối tội tấn công bà Bui bằng acid. Cả hai cũng không thừa nhận tấn công bà Nguyen. Cảnh sát vẫn đang truy lùng 3 kẻ tấn công còn lại.

Hiểm họa bọn cướp và cả khủng bố tấn công bằng acid tiếp tục là nỗi ám ảnh châu Âu. Trước đó, có đến 6 người bị tấn công ở phía đông London vào tháng 8/2017 làm một số người bị thương. Sau hai vụ này, cảnh sát London được đặt trong tình trạng báo động cao.                                      

 Thủy Tiên

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.