Năm 2024, KIDO lên kế hoạch doanh thu 13.000 tỷ đồng, tăng 50,3%

(CL&CS) - Ông Trần Kim Thành, Chủ tịch HĐQT KIDO cho biết: “Mục tiêu trên vừa là thách thức cho chúng tôi trước sức nén của thị trường, vừa là động lực để đội ngũ nỗ lực tạo nên sức bật từ nội lực giữa thời kỳ kinh tế đầy biến động”.

Ông Trần Kim Thành, Chủ tịch HĐQT KIDO.

Ông Trần Kim Thành, Chủ tịch HĐQT KIDO.

CTCP Tập đoàn KIDO (KIDO) đề ra mục tiêu năm 2024 với doanh thu thuần 13.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng, tăng lần lượt 50,3% (+4.350 tỷ đồng) và 147,6% (+477 tỷ đồng) so với năm trước.

Đây có thể nói là mục tiêu thách thức vì từ 2021 đến nay, KIDO không hoàn thành kế hoạch đã đề ra về doanh thu thuần lẫn lợi nhuận trước thuế.

Đơn cử như trong năm 2023 vừa qua, KIDO đã đề ra kế hoạch kinh doanh táo bạo với doanh thu thuần 15.000 tỷ đồng, tăng lần lượt 19,8% (+2.480 tỷ đồng) và lợi nhuận trước thuế 900 tỷ đồng, tăng 76,3% (+390 tỷ đồng) so với cùng kỳ năm trước.

Thế nhưng trong năm vừa qua, tập đoàn chỉ đạt 8.650 tỷ đồng doanh thu thuần và 323 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt giảm 30,9% (-3.870 tỷ đồng) và 36,7% (-187 tỷ đồng). Với kết quả này, KIDO chỉ mới hoàn thành 57,7% kế hoạch doanh thu và 35,9% kế hoạch lợi nhuận.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên “Chúng ta đã trải qua năm 2023 với muôn vàn khó khăn từ biến động kinh tế trong nước và thế giới như sự giảm sút tăng trưởng GDP, thương mại và đầu tư toàn cầu; Lạm phát; Xung đột địa chính trị; Biến đổi khí hậu…”, lời của ông Trần Kim Thành trong thư gửi cổ đông.

Một số sản phẩm của KIDO.

Một số sản phẩm của KIDO.

Ông Trần Kim Thành chia sẻ thêm: “Trong bối cảnh nền kinh tế đối mặt với nhiều thách thức, trên nền tảng danh mục sản phẩm kinh doanh đa dạng cùng với sự liên tục mở rộng của các ngành, chúng tôi đặt mục tiêu kế hoạch năm 2024 với doanh thu thuần là 13.000 tỷ đồng, tăng 50,3% so với năm 2023 và kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 800 tỷ đồng.

Nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường, mở rộng giỏ sản phẩm trong lĩnh vực thực phẩm, đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi công nghệ số, bứt phát để gia tăng thị phần, trở thành đơn vị dẫn đầu trong mỗi ngành hàng mà tập đoàn tham gia, khẳng định sứ mệnh Trở thành tập đoàn thực phẩm số 1 tại Việt Nam và vươn ra thế giới”.

Vậy đâu là cơ sở để KIDO có thể thiết lập mục tiêu trên? Ông Trần Kim Thành cho rằng, ngoài những yếu tố tác động khách quan, KIDO hiện sở hữu nguồn lực tài chính, marketing, đội ngũ R&D… vững mạnh, hệ thống kênh phân phối rộng khắp, hệ thống nhà máy sản xuất, lợi thế về logistic và dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất.

Với nền tảng, kinh nghiệm và sự am hiểu sâu sắc trong từng lĩnh vực, đặc biệt là sự linh hoạt trong hoạt động kinh doanh kết hợp kinh nghiệm điều hành trong giai đoạn thị trường “động” sẽ giúp KIDO đi nhanh và bứt phá mạnh mẽ.

Xét về yếu tố quản trị, năm 2024, KIDO tăng cường thực hiện chặt chẽ việc quản lý tốt chi phí hoạt động bên trong thông qua việc quản trị chi phí ở tất cả các khâu bằng những kế hoạch cụ thể, cũng nhưng chi phí bên ngoài thị trường nhằm đóng góp vào doanh thu chung của tập đoàn.

KIDO xây dựng công thức và thường xuyên thiết lập công việc, các vấn đề trọng yếu được xây dựng, định hình từ lãnh đạo cao nhất, sau đó áp dụng đến nhân viên các cấp.

Đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số thông qua hệ thống quản lý, xây dựng thông tin 2 chiều giữa thị trường và đội ngũ vận hành, đồng thời tăng cường những lớp đào tạo hàng tuần giúp đội ngũ cán bộ công nhân viên nâng cao năng lực.

Hiện nay, KIDO đang hoạt động trong ngành dầu ăn (kênh bán lẻ, kê thương mại, công nghiệp và xuất khẩu), bơ, gia vị, bánh, kem.

Biểu đồ doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế của KIDO giai đoạn 2011-2023 và kế hoạch 2024.

Biểu đồ doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế của KIDO giai đoạn 2011-2023 và kế hoạch 2024.

Ông Trần Kim Thành cho biết, năm 2023, một trong những thành công lớn nhất của ngành bánh phải kể đến việc KIDO chính thức đầu tư, sở hữu 68% cổ phần từ thương hiệu bánh bao lâu đời với 37 năm có mặt trên thị trường: Thọ Phát. Đây là bước ngoặt quan trọng bởi Thọ Phát sẽ là “cánh tay nối dài”, hỗ trợ đắc lực cho KIDO trong chiến lược mở rộng mạnh mẽ ở ngành hàng bánh nói riêng và ngành hàng thực phẩm nói chung, là một phần quan trọng để KIDO có thể hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Được biết, ngày 19/6/2024, KIDO sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 tại TP.HCM. Ngoài việc thông qua kết quả kinh doanh 2023 và kế hoạch năm 2024 như ở trên, KIDO còn có tờ trình cổ tức bằng tiền năm 2023, tỷ lệ 6% và kế hoạch cổ tức bằng tiền năm 2024, tỷ lệ 12%.

Bên cạnh đó, công ty thay đổi địa chỉ trụ sở chính từ 138-142 Hai Bà Trưng, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM đến Lầu 3, Tháp V5, Sunrise City South, 23 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Hưng, Q.7, TP.HCM.

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Doanh nhân 41 tuổi trở thành Lãnh sự Danh dự người Việt Nam trẻ tuổi nhất, nắm trong tay chuỗi rạp phim hơn 1.000 tỷ đồng

Doanh nhân 41 tuổi trở thành Lãnh sự Danh dự người Việt Nam trẻ tuổi nhất, nắm trong tay chuỗi rạp phim hơn 1.000 tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 20/06/2024, 12:32

Mặc dù điều hành một doanh nghiệp khủng nhưng tên tuổi của anh chỉ được biết đến nhiều hơn với tư cách là một nhà đầu tư trong chương trình Shark Tank Vietnam.

VINAMILK – doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

VINAMILK – doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa Việt Nam trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

sự kiện🞄Thứ năm, 20/06/2024, 09:56

(CL&CS) - Vinamilk nằm trong nhóm 150 doanh nghiệp đầu tiên của danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024 do Tạp chí Fortune (Mỹ) công bố lần đầu tiên, cũng là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam trong bảng xếp hạng này.

Petrovietnam có 5 đơn vị lọt vào Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất 2024

Petrovietnam có 5 đơn vị lọt vào Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất 2024

sự kiện🞄Thứ tư, 19/06/2024, 14:45

(CL&CS) - Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2024 có đến 5 công ty thành viên của Petrovietnam. Trong đó, PV GAS được bình chọn 12 năm liên tiếp kể từ Forbes Việt Nam công bố danh sách này.