Văn hóa và Đời sống
Thứ sáu, 07/06/2024, 17:12 PM

Phụ nữ có hôn nhân hạnh phúc đều hiểu rõ nguyên tắc này, càng nghe càng đơn giản nhưng ai cũng gật gù vì quá chí lý

Dù đã gắn bó cùng nhau bao nhiêu năm đi nữa, những cử chỉ quan tâm, chia sẻ dành cho nhau dù nhỏ nhất vẫn khiến đối phương cảm động.

Trong cuộc đời, ai cũng mong lấy được một người yêu mình, có cuộc hôn nhân hạnh phúc, viên mãn đến cuối đời. Thế nhưng, trải qua những tháng ngày yêu đương mới mẻ, nồng nhiệt, khi càng gắn bó càng nhận thấy ai cũng có sự đổi thay. Chẳng ai có thể giữ mãi sự nồng cháy của tuổi trẻ. Vậy tuổi trẻ nhiệt huyết hay sự bình yên của những ngày về sau mới là điều khiến người ta mơ ước?

Với những cặp đôi đang tận hưởng những tháng ngày bình yên của hôn nhân, họ dễ dàng nhận ra rằng hạnh phúc không phải là một điều xa xỉ mà được kết tinh, tích lũy qua mỗi ngày. Đặc biệt, để có được hạnh phúc hôn nhân, ai cũng nên nắm rõ những nguyên tắc này:

Tử tế và thấu hiểu nhau

Những người phụ nữ trung niên đôi khi không còn quá năng động, nhiệt tình, sôi nổi của tuổi trẻ nhưng lại có sự mặn mà, đằm thắm khó ai bì. Họ không chỉ biết cách đối nhân xử thế, khéo léo lúc cương lúc nhu mà còn biết cách để khiến cuộc hôn nhân của mình trở nên nhẹ nhàng, bình yên hơn. Bởi lẽ, họ luôn đối xử tử tế và thấu hiểu, đồng cảm cùng đối phương.

vochonghanhphuc1

Sự tử tế không chỉ đơn giản thể hiện ở những cử chỉ ân cần, lời nói ngọt ngào mà còn thôngqua hành động hỗ trợ, san sẻ cùng nhau. Có ai nói rằng việc nhà sẽ phải là của phụ nữ và một người phụ nữ thông minh sẽ chẳng bao giờ ôm đồm tất cả mọi việc. Chỉ cần một lời nói khéo léo, đúng lúc sẽ khiến ồng chồng tự giác làm việc nhà, chia sẻ cùng vợ và khiến không khí trong gia đình thêm ấm áp.

Mỗi người trong cuộc hôn nhân cần phải hiểu những thử thách mà người kia đang phải đối mặt, dù đó là áp lực công việc, là vấn đề sức khỏe hay lo lắng về tài chính. Khi đó, cả hai cùng nhau chia sẻ, động viên nhau đối diện với khó khăn tình cảm và sự liên kết giữa họ càng trở nên khăng khít.

Nguyên tắc này không chỉ giúp xây dựng một mối quan hệ bền vững, sâu sắc mà còn tạo nên một không gian tốt để mỗi cá nhân phát triển, hoàn thiện bản thân. Dù là những điều nhỏ nhặt nhất cũng đừng làm một mình, hãy sẽ chia để thấy rõ sự tử tế, thấu hiểu của đối phương. Đây chính là chìa khóa dẫn đến hạnh phúc lâu dài trong hôn nhân.

Tôn trọng nhau và không tranh cãi trước mặt người khác

Thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau và không tranh cãi trước mặt người ngoài là nguyên tắc sống còn để giữ gìn hòa khí gia đình. Bạn hãy thử tưởng tượng việc bạn cáu gắt đối phương trước mặt bạn bè, người thân, đồng nghiệp sẽ khiến người ấy mệt mỏi, khó khăn biết bao. Việc này không chỉ khiến hình ảnh, sự uy tín của đối phương giảm sút mà chính bạn cũng đang hại chính mình.

Rõ ràng, trong mọi cuộc hôn nhân, mâu thuẫn là điều không thể trán khỏi nhưng cách chúng ta xử lý những vấn đề đó cho thấy sự bền vững của mối quan hệ. Dù có bất đồng cũng hãy giải quyết một cách riêng tư, đảm bảo tôn trọng đối phương, khiến họ không bị tổn thương hay mất thể diện.

Thể hiện tình cảm

Nhiều người cho rằng việc thể hiện tình cảm khi đã quá gắn bó là điều "sến sẩm" mà không biết rằng đây chính là cách giữ gìn hạnh phúc hôn nhân. Một cái ôm, một cái vuốt tóc, xoa đầu... sẽ khiến đối phương cảm nhận được sự ấm áp, yêu chiều, gần gũi và yêu thương nhau nhiều hơn.

Những cặp vợ chồng không có thói quen thể hiện tình cảm thường xảy ra mâu thuẫn, căng thẳng. Bạn có từng nghe câu: "Đường lâu ngày không đi sẽ mọc đầy cỏ dại, người lâu ngày không gặp sẽ trở thành người dưng". Đây chỉ là một câu nói ẩn dụ nhưng cũng cho thấy việc thể hiện tình cảm giữa vợ chồng là điều hoàn toàn nên làm.

Thường xuyên chia sẻ về hiện tại, hạn chế nhắc đến quá khứ

Một người phụ nữ có hôn nhân hạnh phúc đều biết rằng nguyên tắc là sống trong hiện tại và không đào bới chuyện quá khứ.

Khi cãi vã, việc đem những chuyện cũ, sai lầm trong quá khứ ra để chỉ trích hoặc làm tổn thương nhau chỉ khiến mọi thứ trở nên tệ hại, căng thẳng hơn. Ngược lại, hãy tập trung giải quyết vấn đề cụ thể trong hiện tại mới là điều thông minh để giữ lửa hạnh phúc.

vochonghanhphuc2

Tâm sự trước khi đi ngủ

Việc tâm sự cùng nhau trước khi đi ngủ là khoảnh khắc quý giá để kết nối và hiểu sâu hơn về những tâm tư, tình cảm của đối phương. Kể cho nhau nghe về ngày đã qua, những sự việc đã xảy ra, những niềm vui, nỗi lo sẽ giúp các cặp đôi thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc. Việc này giúp mỗi người có cơ hội được lắng nghe và được chia sẻ mà không sợ bị đánh giá.

Ngoài ra, việc tâm sự trước khi đi ngủ cũng giúp chúng ta giải toả những căng thẳng, mệt mỏi, từ đó đem lại giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Những nguyên tắc này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại chính là nguyên tắc sống, minh chứng cho hôn nhân hạnh phúc. Dù đã gắn bó cùng nhau bao nhiêu năm đi nữa, những cử chỉ quan tâm, chia sẻ dành cho nhau dù nhỏ nhất vẫn khiến đối phương cảm động.

Linh Chi

Bình luận

Nổi bật

Nữ kế toán từ chối chuyển 3,5 tỷ cho ‘đối tác’, khôn ngoan giúp cảnh sát bắt giữ ổ lừa đảo tinh vi

Nữ kế toán từ chối chuyển 3,5 tỷ cho ‘đối tác’, khôn ngoan giúp cảnh sát bắt giữ ổ lừa đảo tinh vi

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 23:52

Hành động khôn ngoan của nữ kế toán đã giúp công ty không trở thành nạn nhân của kẻ lừa đảo.

Hồ nước ngọt sâu trong vùng núi có thể chứa 22% nguồn cung cấp nước ngọt của toàn hành tinh

Hồ nước ngọt sâu trong vùng núi có thể chứa 22% nguồn cung cấp nước ngọt của toàn hành tinh

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 23:51

Đây cũng là hồ nước ngọt lâu đời nhất thế giới với độ sâu ước tính khoảng 1.642m.

Người đàn ông U70 đột ngột bị nhồi máu não sau khi ăn thịt kho tàu: Bác sĩ cảnh báo ‘đừng chơi đùa với mạng sống!’

Người đàn ông U70 đột ngột bị nhồi máu não sau khi ăn thịt kho tàu: Bác sĩ cảnh báo ‘đừng chơi đùa với mạng sống!’

sự kiện🞄Thứ ba, 25/06/2024, 23:50

Người đàn ông không ngờ thói quen ăn uống tưởng chừng vô hại này lại đang hại sức khỏe của mình trong âm thầm.