CMC nâng cấp thành công chứng chỉ quản lý chất lượng cấp độ cao
(CL&CS) - Với năm “Mức trưởng thành”, CMMI xác định những yếu tố quan trọng nhất để xây dựng nên hệ thống có thể sản xuất ra những sản phẩm tốt, cung cấp dịch vụ tốt.
CMMI (Capability Maturity Model Integration) - mô hình quản lí chất lượng cho các doanh nghiệp phát triển phần mềm được phát triển tại SEI - Viện Kỹ Nghệ Phần Mềm của Mỹ (nay đổi tên thành Viện CMMI). CMMI giúp các doanh nghiệp (DN) áp dụng quy trình hiểu rõ ràng về những hành động cần thực hiện để nâng cao năng suất hoạt động.

CMC nâng cấp thành công chứng chỉ CMMI cấp 3 lên CMMI cấp 5 phiên bản 2.0
Mô hình CMMI còn giúp DN phần mềm có thể nhận diện và đạt được các mục tiêu kinh doanh, tạo ra những sản phẩm tốt hơn, làm hài lòng khách hàng hơn và bảo đảm rằng DN đang hoạt động hiệu quả nhất có thể. Đạt được chứng chỉ CMMI cấp độ cao nhất là 1 bảo chứng cho chất lượng dịch vụ, sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất phần mềm, cung cấp dịch vụ IT ra thị trường quốc tế.
CMC đã vượt qua các vòng đánh giá hồ sơ và phỏng vấn rất gắt gao để chính thức nâng cấp thành công chứng chỉ CMMI Dev từ cấp 3 lên cấp 5. Đây cũng là mức độ trưởng thành cao nhất theo mô hình quản lí chất lượng cho các doanh nghiệp phần mềm đạt chứng chỉ CMMI.
Dự án nâng cấp CMMI cấp 5 phiên bản 2.0 được khởi động từ tháng 05/2023, huy động sự tham gia của 34 nhân viên đến từ các đơn vị sản xuất phần mềm chiến lược của Khối Kinh doanh quốc tế. Chứng chỉ này được kỳ vọng tạo bàn đạp cho Khối Kinh doanh Quốc tế giữ vững niềm tin của những khách hàng lớn và chinh phục thêm nhiều khách hàng lớn hơn nữa, góp phần vào mục tiêu trở thành công ty tỷ đô, đẳng cấp thế giới.
CMMI cấp 5 được coi là tiêu chuẩn bắt buộc để công ty vươn tầm chuẩn mực quốc tế. Trải qua các vòng thẩm định gắt gao, quy trình sản xuất phần mềm của Khối Kinh doanh Quốc tế đã đạt được độ trưởng thành cao nhất về quản lý sản xuất phần mềm full life cycle (thực hiện mọi công đoạn).
Việc đạt được chứng chỉ CMMI cấp 5 sẽ giúp CMC khẳng định cam kết cung cấp cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, gia tăng lợi thế cạnh tranh, tăng cường sự hài lòng của khách hàng thông qua việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, tạo ra một nền tảng vững chắc để mở rộng kinh doanh và phát triển bền vững.
Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT kiêm Chủ tịch Điều hành Tập đoàn CMC nhận định: “Trong chiến lược cạnh tranh thị trường quốc tế, CMC xây dựng năng lực bằng cách tạo ra giá trị dịch vụ về mặt công nghệ mà mình có thể cung cấp được cho khách hàng. Chúng tôi không muốn sử dụng từ “bán” mà chúng tôi muốn là đơn vị cung cấp dịch vụ và sản phẩm công nghệ chất lượng cao mà CMC sở hữu tới cho các khách hàng trong và ngoài nước”.
Ở năm phát triển thứ 7, Khối Kinh doanh Quốc tế CMC Global không ngừng mở rộng, vươn ra thế giới và xây dựng được mạng lưới khắp toàn cầu với nhiều khách hàng lớn từ các ngành hàng khác nhau, trải dài trên 4 châu lục từ Châu Á, Châu Âu, Châu Úc đến Châu Mỹ. Đơn vị này cũng đã nhiều lần được vinh danh tại các giải thưởng, chứng nhận uy tín như: ISO 9001, ISO 27001, Great Place to Work và là đối tác của nhiều Big Tech trên thế giới như: Microsoft, Amazon, Oracle,..
Minh Đức
Bình luận
Nổi bật
Kaizen trong ngành đường sắt: Hành trình đổi mới để bứt phá năng suất
sự kiện🞄Thứ tư, 27/08/2025, 07:21
(CL&CS) - Trong bối cảnh hiện nay, ngành đường sắt Việt Nam đang đứng trước những thách thức chưa từng có. Áp lực cạnh tranh từ hàng không giá rẻ, đường bộ ngày càng thuận tiện và dịch vụ logistics đa dạng đã buộc ngành đường sắt phải tìm kiếm một lối đi mới, vừa giữ gìn bản sắc lịch sử, vừa nâng cao năng lực vận hành. Kaizen – triết lý cải tiến liên tục từ Nhật Bản đã và đang trở thành công cụ hữu hiệu giúp ngành đường sắt thay đổi tư duy, nâng cao năng suất và hướng tới chất lượng dịch vụ bền vững.
5S - giải pháp nâng tầm năng suất, giảm chi phí cho sản phẩm OCOP
sự kiện🞄Thứ tư, 27/08/2025, 07:20
(CL&CS)- Trong chiến lược phát triển OCOP gắn với chuyển đổi số và hội nhập quốc tế, 5S chính là một trong những “mắt xích” quan trọng giúp sản phẩm nông thôn Lâm Đồng vươn xa, bền vững và chuyên nghiệp hơn.
Cá tra Việt Nam giữ đà tăng trưởng xuất khẩu giữa biến động chính sách và thị trường
sự kiện🞄Thứ hai, 25/08/2025, 08:17
(CL&CS)- Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), 7 tháng đầu năm 2025, ngành cá tra Việt Nam tiếp tục chứng minh sức bền khi ghi nhận kim ngạch xuất khẩu hơn 1,2 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ 2024.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.