SSIAM VÀ USITC ký kết thỏa thuận hợp tác

(CL&CS) - SSIAM VÀ USITC đã ký kết thỏa thuận nhằm mục tiêu xây dựng mối quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực, bao gồm phát triển khách hàng tại Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc).

Bà Monica Chuang, Tổng Giám đốc USITC và bà Nguyễn Ngọc Anh, Tổng Giám đốc SSIAM cùng đại diện lãnh đạo cấp cao của 2 bên ký kết thỏa thuận hợp tác.

Bà Monica Chuang, Tổng Giám đốc USITC và bà Nguyễn Ngọc Anh, Tổng Giám đốc SSIAM cùng đại diện lãnh đạo cấp cao của 2 bên ký kết thỏa thuận hợp tác.

Chiều 4/6/2024, Công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI (SSIAM) và Công ty TNHH Union Securities Investment Trust (Union Securities Investment Trust Co., Ltd. - viết tắt: USITC) - thành viên của Ngân hàng hàng đầu Đài Loan Union Bank of Taiwan (UBOT) - đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tại trụ sở USITC, Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc).

Tại buổi lễ, hai bên đã ký kết thỏa thuận nhằm mục tiêu xây dựng mối quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực, bao gồm phát triển khách hàng tại Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc), hợp tác thành lập các quỹ đầu tư mới phù hợp với định hướng phát triển của hai bên, đồng thời chia sẻ các cơ hội đầu tư với tư cách là công ty thành viên của hai định chế tài chính hàng đầu khu vực.

Hiện Việt Nam đã trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn của các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc), không chỉ đối với vốn đầu tư trực tiếp mà còn với dòng vốn đầu tư gián tiếp trên thị trường chứng khoán. Dòng vốn từ Đài Loan (Trung Quốc) thông qua các quỹ đầu tư liên tục ghi nhận xu hướng cải thiện, minh chứng cho niềm tin của các định chế tài chính Đài Loan (Trung Quốc) vào triển vọng tăng trưởng kinh tế và thị trường chứng khoán Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang quyết tâm nâng hạng thị trường.

UBOT cũng như USITC đã quyết định lựa chọn SSIAM - công ty quản lý quỹ hàng đầu Việt Nam trở thành đối tác chiến lược. Sự hợp tác này mở ra cơ hội để các nhà đầu tư Đài Loan tham gia dễ dàng hơn vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam năng động. Với hơn 17 năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường, sở hữu đội ngũ đầu tư với hiểu biết chuyên sâu về thị trường nội địa và kinh nghiệm quốc tế về quản lý tài sản, các sản phẩm - dịch vụ đầu tư đa dạng, xây dựng và quản lý các quỹ đầu tư ghi nhuận lợi nhuận nổi bật trên thị trường, SSIAM sẽ giúp các nhà đầu tư của USITC cũng như UBOT tiếp cận thị trường Việt Nam với lợi nhuận tối ưu.

Đại diện SSIAM đánh giá, thỏa thuận hợp tác lần này là bước khởi đầu để công ty tham gia vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc). Với vốn hiểu biết và kinh nghiệm của mình, SSIAM có thể kết hợp với USITC để phát triển các sản phẩm mới cạnh tranh tại chính thị trường Đài Loan (Trung Quốc).

Cùng trong khuôn khổ buổi lễ, CTCP Chứng khoán SSI và Ngân hàng Union Bank of Taiwan - hai công ty mẹ của SSIAM và USITC cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển, phối hợp mở rộng hệ thống khách hàng đồng thời tăng cường quan hệ đối tác bền chặt bằng việc hợp tác giữa hai công ty thành viên SSIAM và USITC.

SSI và UBOT là hai định chế tài chính có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong nhiều năm. Năm 2020, UBOT là ngân hàng đứng đầu nhóm 15 ngân hàng nước ngoài, ký khoản vay hợp vốn tín chấp trị giá 85 triệu USD với SSI. Các năm sau đó, UBOT luôn đóng vai trò là ngân hàng đứng đầu các khoản vay tín chấp hợp vốn nước ngoài - giá trị lần lượt 118 triệu USD (2021) và 145 triệu USD (2022) - với SSI.

Đây đều là khoản vay tín chấp nước ngoài có giá trị lớn nhất trong ngành chứng khoán tại Việt Nam thời điểm bấy giờ, khẳng định uy tín cũng như tăng cường tiềm lực tài chính cho SSI trong việc phát triển các hoạt động kinh doanh. Mối quan hệ hợp tác bền chặt này là minh chứng rõ nét cho sự nhất quán về tầm nhìn, linh hoạt trong chiến lược, uy tín trong hợp tác, minh bạch trong kinh doanh và hiệu quả ở hoạt động của hai định chế tài chính hàng đầu Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc).

Nguyễn Như

Bình luận

Nổi bật

Ngân hàng Xây dựng (CB): Hành trình phía trước

Ngân hàng Xây dựng (CB): Hành trình phía trước

sự kiện🞄Thứ hai, 17/06/2024, 14:11

(CL&CS) - Bước vào năm thứ 10 trên hành trình xây dựng, vượt trên những khó khăn nội tại, CB đã có những đổi mới toàn diện, giúp cải thiện chất lượng dịch vụ và hiệu quả hoạt động, giữ vững trạng thái tăng trưởng ổn định và phát triển lành mạnh.

VPBank đứng đầu thị trường về tổng doanh số sử dụng thẻ tín dụng

VPBank đứng đầu thị trường về tổng doanh số sử dụng thẻ tín dụng

sự kiện🞄Thứ hai, 17/06/2024, 14:11

(CL&CS) - Năm 2023, VPBank tiếp tục giữ vững “ngôi vương” về doanh số sử dụng thẻ tín dụng. Vị trí này có được nhờ chiến lược không ngừng đổi mới, cho ra đời nhiều dòng thẻ đáp ứng tối ưu nhu cầu thanh toán của người dùng.

Cách cài đặt sinh trắc học trên App ngân hàng

Cách cài đặt sinh trắc học trên App ngân hàng

sự kiện🞄Thứ hai, 17/06/2024, 08:11

(CL&CS) - Từ ngày 1/7/2024, việc chuyển tiền trực tuyến trên 10 triệu đồng sẽ phải được xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt, vân tay.