Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 16/11/2023, 15:13 PM

Tỉnh ven biển Nam Trung Bộ lập kỷ lục có nhiều vịnh đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam, sở hữu đường bờ biển dài 385km dài nhất cả nước

Ngoài ra, địa phương này từng gây sửng sốt với con đường mòn giữa biển “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam. Nơi đây chắc chắn sẽ là một địa điểm mà bạn nên dắt túi trong lịch trình du lịch của mình.

Khánh Hòa là một tỉnh nằm ở ven biển Nam Trung Bộ, được thiên nhiên ban tặng cho một khung cảnh lý tưởng với những bãi biển đẹp, cát trắng, nước biển trong xanh. Điểm du lịch Khánh Hòa thường được biết đến với các danh lam thắng cảnh và nhiều hoạt động du lịch biển hấp dẫn. Đây là địa phương sở hữu đường bờ biển dài 385km, dài nhất Việt Nam. Đồng thời, năm 2019, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công nhận Khánh Hòa là địa phương có nhiều vịnh đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam, với ba vịnh Nha Trang, Cam Ranh và Vân Phong. Mỗi vịnh mang đến một làn gió tươi mới, tạo sự phấn khích cho du khách thập phương.

28zing-1628411346773-16284113473251788797233

Bãi biển, danh thắng ở Nha Trang nhìn từ trên cao

Vịnh Nha Trang - Vịnh biển đẹp nhất Việt Nam

Nếu du khách đã chọn Khánh Hòa làm điểm dừng chân mà chưa một lần khám phá Vịnh Nha Trang thì xem như đây là một thiếu sót vô cùng lớn. Vịnh Nha Trang dường như là một tuyệt tác được thiên nhiên ban tặng cho người dân Nha Trang – Khánh Hòa.

vinh-nha-trang-vitravel

Vịnh Nha Trang nằm ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam, có diện tích khoảng 507km2, bao gồm 19 đảo lớn nhỏ, trong đó hòn Tre là đảo lớn nhất với diện tích 32,5km2, còn đảo nhỏ nhất là Hòn Nọc với diện tích 4ha. Cách Hà Nội 1,278km, cách Thành phố Hồ Chí Minh 448km.

Bất cứ ai đến Nha Trang cũng không khỏi trầm trồ khen ngợi về vẻ đẹp kì diệu mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Vịnh Nha Trang được ví như “hòn ngọc viễn đông” và được bình chọn là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới. Vẻ đẹp của Nha Trang khiến nhiều vịnh biển khác phải ghen tị bởi thiên nhiên đã quá ưu ái khi ban tặng cho nơi đây tất cả những gì mà một vùng duyên hải có thể có: từ những bãi tắm với dải cát trắng mịn trải dài đến những hòn đảo ngoài khơi đẹp ngỡ ngàng, từ những rặng san hô kỳ ảo dưới lòng đại dương tới những ngôi đền Chăm rêu phong cổ kính trên núi.

Là một quần thể thiên nhiên đặc sắc với nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng, vịnh Nha Trang không chỉ là điểm du lịch để du khách có thể tắm biển, thư giãn nghỉ dưỡng mà còn có thể khám phá, tìm hiểu về thế giới thiên nhiên muôn loài với đa dạng các loại động thực vật quý hiếm như: chim yến (còn gọi là vàng trắng của Khánh Hòa bởi tính quý hiếm của nó), đồi mồi, san hô đỏ, trai ngọc môi vàng, ốc kim khôi, bào ngư bầu dục.

Được bao bọc cả 3 mặt bởi các dãy núi, vịnh Nha Trang còn mang đến khung cảnh đẹp như tranh vẽ của rừng nguyên sinh, thác nước và đỉnh núi cao bồng bềnh mềm mại.

Dọc men theo bờ biển dài 7km của vịnh Nha Trang là tuyến đường Trần Phú - con đường đẹp nhất Nha Trang uốn lượn ven biển với nhiều biệt thự đẹp, khách sạn cao cấp, nhà hàng sang trọng nối liền nhau để bạn có thể chọn được nơi nghỉ dưỡng lý tưởng.

Vịnh Cam Ranh

cang-bien-nuoc-sau-vinh-cam-ranh-vi-tri-mang-tinh-chien-luoc-trong-ban-do-quan-su-viet-nam-2-1623779299

Là một cảng biển nước sâu thuộc tỉnh Khánh Hòa, vịnh Cam Ranh rất thích hợp cho tàu bè trú đậu khi biển động. Trong lịch sử, vịnh Cam Ranh cũng là quân cảng có tầm quan trọng chiến lược về quân sự. Vịnh Cam Ranh được thiên nhiên ban tặng một vẻ hoang sơ với những bãi tắm tự nhiên xinh đẹp yên bình và được bình chọn là 1 trong 10 Vịnh đẹp nhất Việt Nam.

Cam Ranh chỉ có mùa mưa và mùa khô, khí hậu nói chung khá ôn hòa. Thời điểm du lịch Cam Ranh tốt nhất là vào mùa khô từ tháng 3 đến tháng 8 là mùa biển êm và thời tiết đẹp nhất, thuận lợi cho những trải nghiệm ngoài trời. Bạn có thể thỏa sức vui chơi với sóng biển hoặc dễ dàng chiêm ngưỡng những rạn san hô đa dạng màu sắc hay trải nghiệm đánh cá, câu mực trên thuyền thúng.

ngoc-suong-vntrip-e1515138599558

Ngoài các hoạt động du lịch hấp dẫn như lặn biển chèo thuyền, lướt sóng bạn cũng có thể thuê thuyền nhỏ để dạo chơi thong dong trên vịnh Cam Ranh hoặc thuê ca nô để khám phá những vùng nước và thăm các trại nuôi hải sản. Bạn cũng đừng quên ngắm xem các vó đánh cá cỡ lớn trên biển hoặc thú vị hơn nữa là ngủ đêm trên nhà bè trong vịnh. Đây sẽ là những trải nghiệm vô cùng hấp dẫn và khó quên.

Vịnh Vân Phong

khong-gian-tuyet-dep-vinh-van-phong-vntrip-e1502184974984

Thuộc huyện Vạn Ninh tỉnh Khánh Hòa, vịnh Vân Phong cách Nha Trang chừng 60km về phía Bắc, là một eo biển kín gió và rộng lớn. Diện tích vịnh Vân Phong bao gồm 28 đảo và các vịnh nhỏ.

Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cảnh đẹp như một bức hoạ hài hoà đan xen những dài màu sống động tươi tắn của mây trời, núi rừng và biển cả. Không quá ồn ào náo nhiệt, vùng biển vẫn giữ được gần như vẹn nguyên vẻ hoang sơ với các ghềnh đá, bãi biển xanh, cát vàng, cánh rừng bán hoang mạc. Vịnh Vân Phong được ví như nàng công chúa ngủ quên trên biển cả mênh mông. Vịnh Vân Phong kiêu sa, kiều diễm ru hồn khách bởi những bãi cát trải dài vô tận hòa với làn nước biển xanh trong.

Vịnh Vân Phong có tới 350 loại san hô và 270 loại cá, tôm. Vịnh có những bãi tắm tuyệt đẹp, hoang sơ cát trắng mịn, nước biển trong vắt như Bãi Tây, Bãi Me, Bãi Búa, Bãi Lách, Bãi Xuân Đừng… Các đảo đẹp trong vịnh phải kể đến: Hòn Đỏ, Hòn Ông, Hòn Cổ, Hòn Nước, hòn Bịp (Điệp Sơn), đi lùi xuống phía nam của vịnh có Đầm Môn, Hòn Gốm.

vinh-van-phong-cover

Vịnh Vân Phong là một trong những Vịnh đẹp nhất thế giới, được ví là một kỳ quan thiên nhiên với khí hậu ôn hòa, bãi biển đẹp, có đồi núi hùng vĩ bao quanh.

Thời điểm nào trong năm tại Vịnh Vân Phong cũng đều đẹp và lý tưởng. Tuy nhiên, theo nhiều ngư dân sống lâu năm tại đây cũng như nhiều du khách có cơ hội đến vịnh nhiều lần thì khoảng thời gian từ tháng 12 cho đến tháng 6 là khoảng thời gian đẹp nhất. Khi đó, hình ảnh Vịnh Vân Phong nổi lên như một bức tranh vẽ với biển dịu êm và trong vắt, khí hậu ôn hòa và tiết trời mát mẻ. Thêm vào đó, nếu những ai di chuyển bằng tàu thủy thì cũng hạn chế say sóng hơn.

Ngoài các vịnh đẹp và nổi tiếng bậc nhất, Khánh Hòa còn là địa phương sở hữu con đường đi bộ giữa biển dài nhất Việt Nam.

Điệp Sơn (hay còn gọi là Hòn Bịp) là một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm chơi vơi trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây nổi tiếng với con đường mòn được xem là “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam. Con đường dài khoảng 800m, nối liền hai hòn đảo trong dãy đảo Điệp Sơn, uốn lượn tuyệt đẹp chìm trong làn nước xanh ngọc, đây được xem là con đường đi bộ giữa biển dài nhất Việt Nam. Vẻ đẹp của con đường này được ví như con đường nối liền hai đảo Jindo và Modo nổi tiếng của Hàn Quốc.

79dfb190-03e1-4932-a40c-6552f81d2feb

Thời điểm tốt nhất để bạn “khám phá” con đường mòn giữa biển này là khi thủy triều hạ xuống. Con đường uốn lượn, rộng khoảng 1m và nằm sâu dưới mặt nước biển trong xanh chưa đến nửa mét. Nhìn từ xa, lớp cát trắng mịn hiện lên giữa biển như một cây cầu tuyệt đẹp nối đến đảo Điệp Sơn xinh đẹp.

Ngoài việc khám phá con đường mòn độc đáo giữa biển, bạn còn có thể lên tàu tham quan các hòn đảo nhỏ xa xa. Việc lênh đênh giữa biển trong vịnh Vân Phong cho bạn cảm giác như đang đi giữa vịnh Hạ Long. Bạn có thể cho tàu đậu lại một hòn đảo hoang sơ nào đó và thả mình giữa làn nước biển mát lạnh, trong xanh để thỏa thích vẫy vùng.

Thanh Thanh

Bình luận

Nổi bật

Tôi đi 'chữa lành' ở khu bảo tồn thiên nhiên được mệnh danh là 'Vịnh Hạ Long của núi rừng Đông Bắc', chốn bình yên chỉ cách Hà Nội hơn 2 tiếng đi xe

Tôi đi 'chữa lành' ở khu bảo tồn thiên nhiên được mệnh danh là 'Vịnh Hạ Long của núi rừng Đông Bắc', chốn bình yên chỉ cách Hà Nội hơn 2 tiếng đi xe

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 13:19

Khu bảo tồn thiên nhiên này khoảng 3 năm trở lại đây đã trở thành một điểm đến "chữa lành" thu hút đông đảo du khách.

8 triệu lượt khách du lịch, vui chơi trên cả nước, doanh thu lên đến hàng nghìn tỷ đồng

8 triệu lượt khách du lịch, vui chơi trên cả nước, doanh thu lên đến hàng nghìn tỷ đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 12:16

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày đã mang đến kết quả tốt cho ngành du lịch.

Ba Vì: Đưa bản dân tộc Dao thành điểm du lịch cộng đồng

Ba Vì: Đưa bản dân tộc Dao thành điểm du lịch cộng đồng

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 09:06

(CL&CS) - Theo Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng, trong bức tranh du lịch của huyện Ba Vì, bên cạnh các khu điểm du lịch đã hoạt động lâu năm như Ao Vua, Khoang Xanh, Thiên Sơn - Suối Ngà, Tản Đà resort… thì bản Miền (thôn Hợp Sơn, xã Ba Vì) là điểm du lịch cộng đồng đầu tiên của Hà Nội gắn với dân tộc thiểu số.