Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 19/12/2014, 11:20 AM

Tin mới nhất về vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo: Mũi khoan đã xuyên tới vị trí các nạn nhân

(NTD) - Ngày 19/12, ngày thứ 4 triển khai ứng cứu 12 công nhân hầm thủy điện Mũi khoan thứ 2 từ cửa xả sau hầm đã đến nơi các công nhân gặp nạn.

Tin mới nhất trên báo Công An Nhân Dân đưa tin: Lúc 9h ngày 19/12, Đại tá Nguyễn Hữu Hùng, Phó Tư lệnh Binh chủng Công binh cho biết, mũi khoan phía sau hầm đã xuyên thủng tới khu vực hầm sập, vị trí các nạn nhân mắc kẹt và nước bên trong đã phun ra ngoài.

7

Bên ngoài lực lượng cứu hộ đang được huy động tổng lực. (Ảnh CAND)

Đối với mũi khoan từ đỉnh đồi xuống hầm đã đi được hơn 40m và còn khoảng chừng 30 mét nữa sẽ tới vị trí hầm các nạn nhân bị kẹt.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết, người nhà các nạn nhân đã vào bên trong nói chuyện với các nạn nhân qua ống sắt. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với những người đang mắc kẹt.

Bên ngoài lực lượng cứu hộ đang được huy động tổng lực, mọi phương án đang được triển khai với tiến độ cao, đến thời điểm này ra rất khả quan.

Trong khi đó đã có nhiều tín hiệu của 12 nạn nhận vụ trong hầm sập phát ra ngoài cũng là tín hiệu đáng mừng cho lực lượng cứu hộ. Báo Tiền Phong đưa tin, Tại vị trí sạt đất, loại đất sạt đang phong hóa, như người ta đem cát sỏi trộn đất, phóng viên cầm ít đất và nắm thật chặt, nước theo kẽ tay rỉ ra, nhưng vừa thả tay thì nắm đất cũng tơi theo. Khi lực lượng cứu hộ nói chuyện với người bên trong, có người đã rơi nước mắt khi công nhân bên gặp nạn gặng hỏi lúc nào được cứu ra ngoài.

5cmoi_CATK.jpg

Trao đổi thông tin phía trong và ngoài qua ống khoan. (Ảnh: Hữu Việt/ Tiền Phong)

Cùng lúc này, việc bơm cháo tiếp cho những công nhân mắc kẹt bắt đầu. Cháo được đổ vào ống ti ô, sau đó dùng lực khí nén bơm vào bên trong. Mọi liên lạc giữa người trong và ngoài được thông qua một ống khoan. Sau một hồi nói, nhân viên cứu hộ lại đặt tai vào ống để nghe người bên trong. Khoảng 30 phút sau việc bơm cháo kết thúc. 

Anh Nguyễn Viết Nam (Nghệ An) nói vọng ra “Bao giờ mới hút hết nước? bao giờ mới được ra ngoài?”. Phía ngoài, những người cứu hộ chỉ biết yên lặng, rồi động viên “mọi người đang cố gắng để đưa mọi người ra ngoài sớm nhất”. 

Anh Nam cũng thông báo, mực nước phía trong hầm vẫn ngang bụng. Sau một hồi trao đổi qua lại, nhiều khi tưởng như là hét với nhau, những người phía ngoài giọng như lạc đi.

Anh Văn (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.