“Bắt mạch” tiêu dùng nội địa năm 2024 sau tháng 1 khởi đầu hanh thông

“Bắt mạch” tiêu dùng nội địa năm 2024 sau tháng 1 khởi đầu hanh thông

Kinh tế vĩ mô 16/02/2024, 15:50

(CL&CS) - Tiềm năng của một thị trường tiêu dùng tại một quốc gia đang phát triển vẫn còn đó dù tiêu dùng cá nhân năm qua đối mặt nhiều áp lực. Việt Nam vẫn là điểm đến nhà đầu tư nước ngoài đang nỗ lực tìm kiếm cơ hội sinh lời.

Sức mua dịp Tết nguyên đán có thể tăng trên 10% so với năm ngoái

Sức mua dịp Tết nguyên đán có thể tăng trên 10% so với năm ngoái

Tin - Ảnh 10/01/2024, 21:46

(CL&CS) - Tiêu dùng nội địa là 1 trong 3 trụ cột tăng trưởng và là trụ cột duy nhất về đích năm 2023 với tỷ lệ tăng 9,6% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, vượt mục tiêu đề ra. Đặc biệt, hoạt động thương mại dịch vụ tháng 12 diễn ra khá sôi động để chuẩn bị phục vụ cho các ngày lễ lớn cuối năm và chào mừng năm mới 2024.

Bàn giải pháp kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2024

Bàn giải pháp kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2024

Kinh tế vĩ mô 20/12/2023, 12:33

(CL&CS) - Theo các chuyên gia, trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, xuất khẩu giảm, thị trường nội địa phải được khai thác bởi đây là trọng tâm cân đối với chính sách nền kinh tế hướng về xuất khẩu và củng cố nội lực của nền kinh tế.

Đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng Việt

Đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng Việt

Tiêu dùng thông minh 31/07/2022, 18:54

(CL&CS)- Các ngành, các thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động có nhiều hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng; góp phần tích cực vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa.

Triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Tiêu dùng thông minh 24/02/2022, 14:48

(CL&CS) - UBND thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch số 39/KH-UBND tổ chức chương trình khuyến mãi tập trung thành phố năm 2022 để kích cầu tiêu dùng nội địa, triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình xúc tiến thương mại, phát triển thị trường trong nước.

Thủ tướng: Còn nhiều dư địa để đẩy mạnh xuất khẩu

Thủ tướng: Còn nhiều dư địa để đẩy mạnh xuất khẩu

Dữ liệu cũ 05/09/2020, 10:46

(CL&CS) - Sáng 4/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8. Trong đó, Thủ tướng nhấn mạnh đẩy mạnh xuất khẩu gắn với phát triển thị trường trong nước. Kích cầu tiêu dụng nội địa rất quan trọng mà các bộ, ngành, địa phương cần quan tâm.

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020

Dữ liệu cũ 02/07/2020, 06:27

(CL&CS) - Bộ Công thương đã tổ chức lễ phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020 – Vietnam Grand Sale 2020. Chương trình được diễn ra từ ngày 1 - 31/7/2020 trên phạm vi toàn quốc.

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020: Kích cầu tiêu dùng nội địa

Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020: Kích cầu tiêu dùng nội địa

Doanh nghiệp - Doanh nhân 25/06/2020, 15:46

(CL&CS) - Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức họp giới thiệu “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020” (Chương trình. Chương trình thực hiện để hưởng ứng các hoạt động kích cầu tiêu dùng nội địa do Bộ Công Thương phát động.

Chiến tranh mậu dịch Mỹ - Trung: Nguy cơ rủi ro lớn nhất sẽ xảy ra với Trung Quốc

Chiến tranh mậu dịch Mỹ - Trung: Nguy cơ rủi ro lớn nhất sẽ xảy ra với Trung Quốc

Dữ liệu cũ 18/09/2018, 17:36

(NTD) - Trong bối cảnh chiến tranh mậu dịch Mỹ - Trung vẫn đang căng thẳng, theo nhận định của Bloomberg, nguy cơ rủi ro lớn nhất sẽ xảy ra với Trung Quốc trong năm 2019. Các phân tích gia chỉ ra rủi ro trong một năm sẽ tác động nhiều đến người tiêu dùng nội địa.

Thuế nhập khẩu hàng tiêu dùng cá nhân giảm 50% tại Trung Quốc

Thuế nhập khẩu hàng tiêu dùng cá nhân giảm 50% tại Trung Quốc

Dữ liệu cũ 27/05/2015, 11:07

(NTD) - Giới phân tích cho biết, chính phủ Trung Quốc đang thúc đẩy quá trình chuyển từ nước xuất siêu sang tăng trưởng kinh tế dựa vào chi tiêu tiêu dùng nội địa.