Văn hóa và Đời sống
Thứ năm, 30/03/2023, 17:17 PM

Thưởng thức bánh mì miễn phí tại Lễ hội bánh mì Việt Nam

(CL&CS) - Từ ngày 30/3 - 2/4, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM diễn ra Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ I do Hiệp hội Du lịch và Sở Du lịch TP.HCM tổ chức.

Lễ hội quy tụ khoảng 120 gian hàng của các nhà hàng, tiệm bánh mì, nhà cung cấp trong và ngoài nước. Ngoài bánh mì truyền thống, các loại bánh mì que, bánh mì kiểu Pháp và bánh mì với các phong cách khác nhau cũng được giới thiệu.

3

Lễ hội gồm những hoạt động nổi bật như: Vinh danh kỷ lục "Top Thương hiệu bánh mì lâu đời và nổi tiếng trên 50 năm tại Việt Nam"; Hội thảo chuyên đề "Hành trình phát triển bánh mì Việt Nam"; giới thiệu 105 món ăn kèm bánh mì; bánh mì làm từ rau củ quả các loại... Các gian hàng và nhà cung cấp bánh mì trực tiếp đưa lò đến làm tại chỗ. Người tham dự cũng được thưởng thức các thương hiệu bánh mì nổi tiếng miễn phí.

4

Xuất hiện ở khắp mọi nơi với nhiều phiên bản khác nhau, từ nhà hàng sang trọng đến những chiếc xe nhỏ bên đường, bánh mì là sự lựa chọn đa năng, nhận được sự yêu thích không chỉ của người Việt Nam mà còn cả bạn bè trên toàn thế giới. Bằng chứng là theo công bố của Taste Atlas, chuyên trang được mệnh danh là “bản đồ ẩm thực thế giới”, Top 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới, trong đó bánh mì Việt đứng thứ 6.

5

Lễ hội bánh mì hứa hẹn sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa giá trị của chiếc bánh mì Việt Nam trong con mắt bạn bè quốc tế cũng như tạo điều kiện phát huy tối đa tay nghề, sự sáng tạo của những nghệ nhân và thợ làm bánh.

Ngoài ra, những người thực hiện cũng mong muốn có Ngày bánh mì Việt Nam 24/3, trùng với ngày từ điển nổi tiếng Oxford thêm cụm từ "banh mi" (24/3/2011) mà bất cứ ai muốn gọi phải nói bằng tiếng Việt.

Mỹ Hiền

Bình luận

Nổi bật

Loại quả xưa không ai biết đến, nay thành đặc sản dân thành phố 'săn lùng', nổi tiếng khắp nơi

Loại quả xưa không ai biết đến, nay thành đặc sản dân thành phố 'săn lùng', nổi tiếng khắp nơi

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) - Dù có vẻ bề ngoài không bóng bẩy, không đẹp mã nhưng loại cà chua cổ này rất được ưa chuộng trên thị trường.

Một món ăn đường phố Việt Nam được vinh danh sandwich ngon nhất thế giới

Một món ăn đường phố Việt Nam được vinh danh sandwich ngon nhất thế giới

sự kiện🞄Thứ tư, 13/03/2024, 16:43

Đây không phải là lần đầu bánh mì được vinh danh trong top những món sandwich ngon nhất thế giới.

Nhiều hoạt động tại Liên hoan ẩm thực tỉnh Hưng Yên lần thứ I năm 2024

Nhiều hoạt động tại Liên hoan ẩm thực tỉnh Hưng Yên lần thứ I năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 08/03/2024, 14:23

(CL&CS) - Liên hoan ẩm thực là hoạt động xúc tiến du lịch tiêu biểu của tỉnh Hưng Yên năm 2024, nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, ẩm thực, du lịch của tỉnh, xây dựng và khai thác có hiệu quả thương hiệu văn hóa, ẩm thực, du lịch Hưng Yên.