Dữ liệu cũ
Thứ năm, 26/03/2020, 06:03 AM

Google vinh danh bánh mì Việt Nam, một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới

(NTD) - Google đã chọn bánh mì Việt Nam làm chủ đề cho doodle mới trên công cụ tìm kiếm.

Ảnh chụp Màn hình 2020-03-24 lúc 14.53.47
 Trên trang chủ của Google đã đưa biểu tượng về bánh mì Việt Nam làm hình đại diện

Theo đó, trên trang chủ của Google đã đưa biểu tượng về bánh mì Việt Nam nhân dịp tròn chín năm món ăn đường phố này được đưa vào từ điển tiếng Anh Oxford. Đây là lần đầu tiên một món ăn Việt được vinh danh trên Google Doodle.

Bánh mì là một món ăn đường phố đã rất quen thuộc và gắn bò với tất cả người dân Việt Nam. Mỗi miền lại có những biến tấu khác nhau với sự kết hợp của những thành phần, hương vị, hòa quyện tạo nên một món ăn đặc trưng. Bánh mì cũng đã từng được xếp thứ 2 trong số những món ăn đường phố ngon nhất trên thế giới. 

The Guardian vào năm 2012 đã từng ca ngợi bánh mì Việt Nam: “Một bí mật ít được biết đến là bánh sandwich (bánh mì kẹp) ngon nhất thế giới không được tìm thấy ở Rome, Copenhagen hay thậm chí ở New York, mà là trên các đường phố Việt Nam". 

1585020826-235-google-lan-dau-tien-ton-vinh-banh-m
 Bánh mì là một món ăn đường phố đã rất quen thuộc và gắn bó với tất cả người dân Việt Nam

Google doodle đã vinh danh bánh mì Việt Nam trên trang chủ Google tiếng Việt cùng hơn 10 quốc gia khác, bao gồm Mỹ, Singapore, Pháp, Úc, Thụy Sĩ... Góp phần quảng bá món ăn vô cùng đặc sắc của Việt Nam ra thế giới.

“Một loại bánh mì truyền thống với lớp vỏ giòn, được kẹp vào những loại thịt khác nhau (pate, thịt lợn, thịt gà), xúc xích, rau thơm, đồ chua (dưa chuột, củ cải và cà rốt ngâm), quết thêm một ít bơ, nước xốt và cuối cùng là một loại tương ớt đặc biệt. Được lấy cảm hứng từ loại bánh mì baguette của Pháp, nhưng các nguyên liệu được thay thế bằng của Việt Nam, tạo nên một món ăn vô cùng đặc trưng”, Google miêu tả bánh mì Việt Nam. 

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.