Các nhà bán lẻ tung sáng kiến đặc biệt, thúc đẩy tiêu dùng Xanh

Các nhà bán lẻ tung sáng kiến đặc biệt, thúc đẩy tiêu dùng Xanh

Tiêu dùng thông minh 31/03/2024, 09:47

(CL&CS) - Với nhu cầu của người dùng và loạt sáng kiến hấp dẫn của doanh nghiệp, xu hướng tiêu dùng xanh, bền vững được dự báo sẽ triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

“Cỗ xe tứ mã” để đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2024

“Cỗ xe tứ mã” để đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2024

Kinh tế vĩ mô 17/01/2024, 08:17

(CL&CS) - Kinh tế Việt Nam có xu hướng phục hồi, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát trong tầm kiểm soát, các cân đối lớn được đảm bảo. Năm 2024, tăng trưởng kinh tế phụ thuộc vào việc đổi mới, đảm bảo tính đồng bộ về thể chế và môi trường pháp lý cho phát triển kinh tế; thúc đẩy tiêu dùng của thị trường trong nước; vốn đầu tư công và thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá và dịch vụ.

Có giải pháp hiệu quả thúc đẩy tiêu dùng và kích cầu thị trường trong nước

Có giải pháp hiệu quả thúc đẩy tiêu dùng và kích cầu thị trường trong nước

Kinh tế vĩ mô 19/06/2023, 13:24

(CL&CS) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 225/TB-VPCP ngày 15/6/2023 thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về những nhiệm vụ, giải pháp lớn ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng và bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế trong tình hình hiện nay.

Một số giải pháp của doanh nghiệp thay thế đồ nhựa dùng một lần, thúc đẩy tiêu dùng xanh

Một số giải pháp của doanh nghiệp thay thế đồ nhựa dùng một lần, thúc đẩy tiêu dùng xanh

Môi trường 29/06/2022, 08:58

(CL&CS)- Với việc doanh nghiệp có vai trò lớn trong phát triển mô hình kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn, Nhà nước cần có thêm chính sách ưu đãi cụ thể hơn để thúc đẩy doanh nghiệp (DN) có các sản phẩm, giải pháp thay thế đồ nhựa dùng một lần.

Pepsi ra mắt sản phẩm mới  với bao bì được sản xuất 100% từ nhựa tái sinh tại thị trường Việt Nam

Pepsi ra mắt sản phẩm mới với bao bì được sản xuất 100% từ nhựa tái sinh tại thị trường Việt Nam

Tiêu dùng thông minh 15/04/2022, 21:39

(CL&CS) - Là một nhãn hàng tiên phong dành cho giới trẻ, Pepsi cam kết cùng thế hệ trẻ Việt Nam hành động vì một tương lai Việt Nam bền vững. Sáng kiến bao bì được làm từ nhựa tái sinh (rPET) của Pepsi là một trong những xu hướng phổ biến tại các nước phát triển, góp phần quan trọng thúc đẩy tiêu dùng xanh và nền kinh tế tuần hoàn.

Thúc đẩy tiêu dùng bền vững trong thời kỳ dịch Covid-19

Thúc đẩy tiêu dùng bền vững trong thời kỳ dịch Covid-19

Tiêu dùng thông minh 24/08/2021, 10:22

(CL&CS) - Mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp mang lại nhiều khó khăn, đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng có thể “bền vững hóa” việc tiêu dùng hàng ngày để đóng góp cho sự an toàn của bản thân, xã hội và cho các thế hệ sau này.

Dư nợ cho vay tiêu dùng Việt Nam tăng mạnh từ 2012-2016

Dư nợ cho vay tiêu dùng Việt Nam tăng mạnh từ 2012-2016

Doanh nghiệp 13/07/2017, 12:58

(NTD) - Theo thông tin từ buổi tọa đàm phát triển tài chính bán lẻ cơ hội thúc đẩy tiêu dùng – phục vụ tăng trưởng kinh tế Việt Nam, tổng dư nợ/GDP toàn ngành tài chính tiêu dùng Việt Nam đã chạm ngưỡng 26,55 tỷ USD vào năm 2016.

Phát triển tài chính bán lẻ, cơ hội thúc đẩy tiêu dùng, phục vụ tăng trưởng kinh tế

Phát triển tài chính bán lẻ, cơ hội thúc đẩy tiêu dùng, phục vụ tăng trưởng kinh tế

Dữ liệu cũ 13/07/2017, 07:50

(NTD) - Ngày 12/7/2017, Báo Đầu tư đã tổ chức “Tọa đàm về phát triển tài chính bán lẻ, cơ hội thúc đẩy tiêu dùng, phục vụ tăng trưởng kinh tế” với sự tham gia của đại diện Vụ chính sách tiền tệ Ngân hàng Nhà nước, Viện chiến lược Ngân hàng, Hiệp hội ngân hàng Việt Nam, các Chuyên gia kinh tế và các Công ty tài chính (CTTC) .